Nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #33299 26/08/2008

    xeda8888

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 335
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nghỉ việc

    Nghỉ việc sau 10 ngày làm việc thì có được hưởng các chế độ gì không?
    Tôi được nhận về công tác tại một công ty liên doanh với vị trí khá cao. Tuy nhiên do xảy ra bất đồng với giám đốc nên đã nghỉ việc sau 10 ngày làm việc. Tôi muốn hỏi tôi có quyền được nhận tiền lương cho 10 ngày làm việc không. Nếu giám đốc cho tôi nghỉ việc mà không trả lương cho tôi thì có đúng pháp luật không. Xin giải thích dùm tôi. Xin cám ơn!
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 16/03/2010 04:17:40 AM
     
    64474 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

12 Trang <1234567>»
Thảo luận
  • #33964   17/04/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Theo quy định tại Điều 43 Bộ luật lao động, trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của các bên, trường hợp đậc biệt có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

    Việc công ty quy định  sau 2 tháng mới trả lương tháng 3 như vậy là không đúng luật. Ngoài ra trường hợp bạn đã làm việc từ đủ 12 tháng trở lên sẽ được trợ cấp thôi việc mỗi năm bằng ½ tháng lương và phụ cấp nếu có.

     
    Báo quản trị |  
  • #34090   27/11/2008

    Haisinoviet
    Haisinoviet

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thôi việc hay mất việc ?

    Kính chào các luật sư !
    Tôi có một câu hỏi rất mong được các luật sư tư vấn giúp.
    Tôi làm việc tại phòng kế hoạch của 1cty nhà nước, tháng 5 năm 2004 cty tôi cổ phần hoá (nhà nước còn nắm giữ 14%), tôi tiếp tục làm việc tại cty như trước. Đến tháng 6/2007 hết nhiệm kỳ của HĐQT cũ, HĐQT mới lên thay bố trí lại sx ,tôi vẫn làm việc tại p.KH nhưng từ đó cho đến nay tôi không được bố trí đi làm, cũng không được bố trí học đào tạo lại,công ty cũng không có bất kỳ 1 thông báo nào cho tôi khi nào sẽ làm việc trở lại và cũng từ 6/2007 tôi không hề được cty hỗ trợ một chút kinh tế nào.Đến tháng 9/2008 không thể chờ đợi được tôi đã làm đơn xin chấm dứt HĐLĐ (HĐLĐ của tôi là không xác địnhthời hạn).Xin hỏi các luật sư trường hợp của tôi là mất việc hay thôi việc.Xin chào và cảm ơn !
     
    Báo quản trị |  
  • #34091   25/11/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Trợ cấp mất việc.

    Chào bạn
    Trường hợp của bạn là rơi vào trường hợp phải trợ cấp thôi việc theo quy định tại Điều 17 - Bộ luật lao động. Vì lý do thay đổi cơ cấu nên bạn bị mất việc làm. Theo đúng quy định của Luật thì bạn phải được công ty đào tạo lại để bạn tiếp tục làm việc và nếu không giải quyết được việc làm mới thì cho người lao động nghỉ việc đồng thời phải trợ cấp việc làm.

    Nhưng trên thực tế công ty của bạn lại không làm như vậy. Có thể họ kéo dài thời gian để không giải quyết quyền lợi cho bạn.

    Theo tôi cách tốt nhất là bạn nên làm đơn đề nghị công ty phải giải quyết quyền lợi cho bạn theo đúng quy định tại điều 17 Bộ luật lao động.

    Chúc bạn may mắn.

     
    Báo quản trị |  
  • #34144   01/12/2008

    hoanghaiyen
    hoanghaiyen

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/11/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thời gian bắt buộc phải hoàn tất thủ tục giải quyết chế độ nghỉ việc?

    Công ty chúng tôi muốn hỏi về việc:

    Pháp luật có quy định cụ thể về thời gian bắt buộc phải hoàn tất thủ tục giải quyết chế độ nghỉ việc theo đơn xin nghỉ của CBCNV không (áp dụng cho khối doanh nghiệp)? Và nếu có thì tại văn bản pháp lý nào?

    Xin trân trọng cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #34145   27/11/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Giải quyết chế độ nghỉ việc

    Chào bạn, 
    Điều 43 Bộ luật lao động quy định trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
    Chúc bạn may mắn.
     
    Báo quản trị |  
  • #34178   10/12/2008

    dung5310
    dung5310

    Sơ sinh

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 160
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    CHẾ ĐỘ NGƯỜI LAOĐỘNG

    kính chào
    xin vui lòng cho biết :
    người lao động có thời gian trong biên chế nhà nước 18 năm , trong thời gian đang làm việc thì xin nghỉ để đưa vợ ra nước ngoài chữa bệnh, do thời gian chữa bệnh quá thời hạn được nghỉ và do điều kiện nên không thông tin đượccho cơ quan quản lý , hơn 1 năm sau thì mới về nước và đương nhiên bị xoá tên trong danh sách vậy xin hỏi người lao động có được hưởng chế độ gì không ? nếu được hưởng chế độ thì cách tính như thế nào ?
    xin cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #34179   02/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Chế độ người lao động

    Chào bạn,
    Theo quy định của luật BHXH thì đối với trường hợp Người lao động sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng BHXH và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH (Điều 55) thì sẽ hưởng chế độ BHXH một lần.

    Trường hợp của bạn đã làm việc trong biên chế nhà nước 18 năm tức là đã có 18 năm đóng BHXH. Như vậy bạn sẽ được hưởng chế độ BHXH một lần và trợ cấp thôi việc theo quy định tại Bộ luật lao động. Mỗi năm làm việc bằng ½ tháng lương và phụ cấp (nếu có). Và mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đóng BHXH, cứ mỗi năm tính bằng 1.05 tháng mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH.

    Bán có thể liên hệ với cơ quan cũ để làm các thủ tục liên quan giải quyết chế độ của mình theo đúng quy định của Pháp luật.
    Chúc bạn may mắn.

     
    Báo quản trị |  
  • #34075   31/12/2008

    Bouygues
    Bouygues

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về Luật dành cho giảng dạy tại các trung tâm

    Tôi có thắc mắc về việc giảng dạy tại các trung tâm như sau:

    1. Em gái tôi là giảng viên dạy tiếng Anh tại các trung tâm trong TpHCM (Đông Âu, Iwep, Cefault, Vasp...), như vậy việc điều chỉnh các mối quan hệ lao động của em gái tôi và các trung tâm như trên sẽ tuân thủ theo Bộ Luật Lao Động hay theo Luật Giáo Dục hay theo Bộ luật nào khác.

    2. Mới đây, em gái tôi có ký 01 hợp đồng lao động với Trường Ngoại Ngữ Đông Âu nhưng trong hợp đồng không có điều khoản về thời hạn hợp đồng (điều này không đúng theo bộ luật lao động), tuy nhiên em gái tôi cho hay rằng việc giảng dạy tại đây chỉ kéo dài khoảng 03 tháng (nghĩa là lao động thời vụ). Hiện nay khi làm việc được 03 tuần, em gái tôi vẫn chưa nhận lại được hợp đồng và cũng tại thời điểm này trường này không cung cấp đầy đủ các dụng cụ giảng dạy như bút lông bảng, sách kèm theo đĩa CD dành cho giảng viên, thậm chí không có máy photocopy để giảng viên photo tài liệu phục vụ cho công tác giảng dạy mà phải tự bỏ tiền túi để photo tài liệu cho học viên. Như vậy em gái tôi có được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng đã ký và chỉ báo trước 03 ngày theo như Bộ luật lao động quy định không ? Và cũng cho tôi hỏi thêm, 03 ngày báo trước này được tính theo lịch hay tính theo ngày làm việc ?

    Rất mong nhận được sự giúp đỡ
    Chân thành cám ơn và trân trọng kính chào,
    Mai Thảo
     
    Báo quản trị |  
  • #34076   31/12/2008

    BaoHacTu
    BaoHacTu
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Long, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2008
    Tổng số bài viết (254)
    Số điểm: 915
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Chào bạn

    1. Giảng viên dạy tiếng Anh tại các trung tâm làm việc theo hợp đồng thuê giảng dạy của các trung tâm, sẽ được điều chỉnh bởi luật lao động. Ngoài ra, hoạt động giảng dạy nói chung của giáo viên và trung tâm đều phải theo đúng luật giáo dục.

    2.Hợp đồng không có điều khoản về thời hạn là hợp đồng không đúng mẫu quy định, các bên cần phải ký lại. Dụng cụ giảng dạy có thoả thuận trong hợp đồng hay không? Nếu có, thì em bạn mới có quyền chấm dứt trước thời hạn thoả thuận. Giả sử như em bạn cho rằng đây là hợp đồng dưới 12 tháng, thì chỉ cần báo trước 3 ngày. Ngày ở đây là ngày làm việc. (khoản 1 phần III của Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH).
     
    Báo quản trị |  
  • #34163   06/12/2008

    hikariphuong
    hikariphuong

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/11/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cho nghỉ việc vì nhuộm tóc màu sắc

    Tôi có người bạn, bạn của tôi đang làm việc tại công ty nước ngoài, làm được hơn 4 tháng thì bạn tôi, theo mốt thời trang có nhộm tóc màu sắc cũng rất nỗi( màu trắng sen giữa màu đen), và sau khi nhộm tóc thì đi làm được 3 ngày thì Ban Giám Đốc công ty gọi lên và kêu bạn tôi phải nhộm lại tóc và cho thời hạn là 3 ngày mà không nhộm lại sẽ kỹ luật. Nhưng sau 3 ngày bạn tôi vẫn không thay đổi lại tóc, và Ban Giám Đốc lại gọi lần nữa và lần này cho Bạn tôi nghỉ việc luôn và có hứa là sẽ trả tiền cho 2,000,000 VND, và hẹn lại hôm sau sẽ trả. nhưng hôm sau bạn tôi đến nhận tiền thì công ty nói ngược lại và không trả tiền cho bạn tôi nữa, và cũng không cho vào làm việc ở công ty. rồi sau khoảng 5 ngày công thông báo cho bạn tôi với quyết định cho nghỉ việc với lý do là nghỉ làm không lý do 5 ngày trong tháng. Xin hỏi như vậy bạn tôi có phạm luật gì không?
    Nếu không thì bạn tôi có thể đòi lại tiền đền bù cho mình không?
    Xin hướng dẫn cho tôi biết rõ về vấn đề của bạn tôi phải làm như thế nào?
    Xin chân thành cảm ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #34164   28/11/2008

    ls_TranNgan
    ls_TranNgan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2008
    Tổng số bài viết (90)
    Số điểm: 455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    chào bạn

    Tôi phải khẳng định với bạn rằng Ban giám đốc công ty đã đơn phương chấm đứt hợp đồng lao động với bạn của bạn một cách trái pháp luật. Trong trường này bạn của bạn có thể yêu cầu Ban giám đốc công ty thực hiện hợp đồng đã ký và phải bồi thường một khoản tiền tương ứng và phụ cấp lương (nếu có) trong những ngày bạn của bạn không được làm việc cộng với ít nhất hai tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có). Bạn có thể tham khảo thêm quy định của pháp luật về Lao động. 
           Nếu không thỏa thuận được những vấn đề trên thì bạn của bạn có thể làm đơn khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu giải quyết.
           Thân chào bạn!
           Khi  có vướng mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi, tôi sẽ giúp đỡ bạn: Trần Ngạn - VPLS Vũ Văn Tiếng   ĐT 0987.47.58.78   Email: luatsu_tranngan@yahoo.com
     
    Báo quản trị |  
  • #34255   10/12/2008

    tuyetlan28121982
    tuyetlan28121982

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thôi việc không báo trước, đã ký hợp đồng vô thời hạn , sẽ được gì và mất gì?

    Kính gởi ban tư vấn pháp luật
    Tôi làm cho công ty Nhật ở khu chế xuất từ 1/3/2003 đến 28/8/2008 thì nghĩ việc ,lý do: không có sức khỏe để tiếp tục công việc hiện tại.
    Nhưng công ty đòi phải có giấy của bác sĩ nhưng tôi không có và thế là tôi đành nghĩ ngang không có giấy phép.
    Vậy cho tôi xin hỏi : tôi ký hợp đồng vô thời hạn hồi tháng 5/2005 thì cho đến thời kỳ tôi nghĩ việc tiền thâm niên của tôi có được hưởng không?
    Công ty tôi chỉ trả cho tôi được 2 năm tiền thâm niên,mỗi năm nữa tháng lương , vậy theo luật công ty tôi làm đúng không? còn tiền bảo hiểm của tôi có bị ảnh hưởng không ?và bao lâu thì được lãnh ,cách tính tiền bảo hiểm nhu thế nào? xin cho tôi lời khuyên.
    Chân thành cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #34256   08/12/2008

    Dthanhkhiet
    Dthanhkhiet

    Sơ sinh

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:25/11/2008
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn!
    Tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
    - Thứ nhất: Công ty cho bạn thôi việc với lý do không đủ sức khỏe (với những điều như bạn trình bày) là không đúng Luật Lao động (Điều 39 LLĐ). Theo quy định, khi tuyển dụng NLĐ cho mỗi một công việc thì NSDLĐ phải căn cứ vào tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định để tuyển dụng và hàng năm bằng kinh phí của mình, NSDLĐ phải khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Vì thế, bắt buộc bạn nghỉ với lý do bạn không đủ sức khỏe và yêu cầu bạn chứng minh sức khỏe của mình không đủ để làm việc là không thỏa đáng và sai luật định.
    - Thứ hai: Thời gian thâm niên để tính đề bồi thường lao động (do NSDLĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ với bạn) được tính từ ngày bạn ký HĐLĐ, theo bạn trình bày thì cụ thể là từ ngày 01.03.2003 đến ngày 28.08.2008 chứ không phải là hai năm.
    - Thứ ba: Về Mức đền bù thì tính theo các trường hợp sau (vì Công ty bạn đã vi phạm việc đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật):
    + Bạn yêu cầu được quay trở lại làm việc, Công ty phải chấp thuận nhận bạn trở lại làm việc theo HĐLĐ đã ký và Công ty đến bù cho bạn một khoản tiền tương ứng với tiền lương (và các khoản phụ cấp nếu có) kể từ thời gian cho bạn nghỉ việc đến nay, cộng với ít nhất hai tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có).
    + Bạn không muốn trở lại làm việc: Thì ngoài số bồi thường trên, Công ty còn phải trả cho bạn trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm là nửa tháng lương và phụ cấp lương (nếu có).
    + Nếu bạn và Công ty tự thỏa thuận (không tiếp tục HĐLĐ nữa) thì ngoài việc bồi thương theo trường hợp 1, bạn và Công ty sẽ tự thỏa thuận số tiền bồi thường.
    - Thứ tư: Về chế độ BHXH của bạn: BHXH khi bạn đi làm là chế độ BHXH bắt buộc, theo quy định thì hàng tháng, NSDLĐ sẽ đóng 15% và NLĐ sẽ đóng 5%, (phần đóng góp của NLĐ sẽ được khấu trừ vào lương hàng tháng) số tiền này NSDLĐ có trách nhiệm đóng cho cơ quan BHXH (theo phân cấp). Khi bạn nghỉ việc, Công ty phải có trách nhiệm quyết toán, chốt sổ thời gian đã tham gia bảo hiểm của bạn (cụ thể là từ tháng 03.2003 đến nay). Nếu bạn muốn truy lĩnh số tiền đóng BHXH này thì bạn sẽ được truy lĩnh tại cơ quan BHXH.    

     
    Báo quản trị |  
  • #34257   09/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Đơn phương chấm dứt HĐLĐ không xác định thời hạn

    Chào bạn, 

    Theo tôi thì trường hợp của bạn tuyetlan đưa ra là do bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng chứ không phải là công ty buộc bạn nghỉ việc.

    Trường hợp lao động làm theo hợp đồng không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày . Rất tiếc là bạn lại nghỉ ngang.

    Nhưng nếu trường hợp của bạn đơn phương chấm dứt HĐLĐ không xác định thời hạn và thực hiện việc báo trước theo đúng quy định tại Điều 37, bộ luật lao động thì bạn sẽ hưởng chế độ trợ cấp thôi việc. Trợ cấp thôi việc phải được tính từ thời gian bạn làm việc chính thức tại công ty 1/3/2003.

    Nếu công ty trả trợ cấp thôi việc chỉ 2 năm từ năm 2005 là không đúng ( theo tôi hiểu thì tiền thâm niên bạn đề cập ở đây chính là trợ cấp thôi việc)

    Còn đối với BHXH, thì công ty của bạn có trách nhiệm đóng BHXH đến thời điểm bạn nghỉ việc, làm thủ tục chốt sổ BHXH và trả lại sổ cho bạn theo đúng quy định.
    Thân mến.
     
    Báo quản trị |  
  • #34397   25/12/2008

    vnhuong76
    vnhuong76

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chế độ thôi việc sau khi chi nhánh giải thể

    Luật sư cho tôi hỏi:
    Hiện tôi đang là nhân viên kế toán của 1 chi nhánh Công ty Liên doanh tại Hà Nội, Công ty chính của tôi đóng tại Bình Dương. Tôi làm việc tại chi nhánh từ 12/2003.
    Hợp đồng lao động của tôi và các nhân viên khác trong chi nhánh do Tổng Giám đốc trực tiếp ký.
    Hiện giờ, Công ty chính ra quyết định giải thể chi nhánh, công ty vẫn hoạt động bình thường.
    Vậy, tôi muốn biết: tôi và nhân viên thuộc chi nhánh sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc như thế nào? Theo điều 17-BLLĐ hay điều 42-BLLĐ. Chúng tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc mỗi năm một tháng lương hay không ? Công ty chính có ý định chỉ thanh toán cho chúng tôi mỗi năm làm việc 1/2 tháng lương có sai luật không ?
    Rất mong nhận được sự tư vấn của các luật sư.
    Xin chân thành cảm ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #34398   24/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Chào bạn,
    Theo quy định tại điều 38 Bộ luật lao động thì người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động. Và trong trường hợp này thì người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định tại điều 42 - Mỗi năm làm việc bằng nửa tháng lương.

    Như vậy trường hợp công ty của bạn giải thế chi nhánh - chấm dứt hoạt động thì người lao động trong chi nhánh sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc.

     
    Báo quản trị |  
  • #34429   05/01/2009

    vivu
    vivu

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    hỏi về luật lao động

    Xin được hỏi.
    Tôi viết đơn và nộp cho giám đốc xin nghỉ việc (hôm đó là ngày 02/12/2008), tuy nhiên trong đơn không ghi ngày tháng gửi, nội dung trong đơn chỉ nêu nên việc xin nghỉ việc, trong  nội dung như sau(trích đoạn): "Xin nghỉ việc từ ngày 02/01/2009, bàn giao công việc từ ngày 15/01/2009". vì ngoài tờ đơn xin nghỉ việc, tôi có gửi thêm một tờ đơn xin nghỉ phép năm (còn 8 ngày), cộng thêm nghỉ không lương 8 ngày, tức là xin nghỉ từ ngày 09/12/2008 đến 26/12/2008.
    Tuy nhiên mọi việc không như vậy, sau nghỉ phép xong, tôi vào lại cty thì được kế toán cho biết sẽ có quyết định cho tôi nghỉ từ ngày 17/01/2008, tôi có hỏi thì họ cho biết là tôi nộp đơn vào ngày 02/12/2008 nên chiếu theo luật lao động thì 45 ngày kể từ ngày nộp đơn sẽ cho nghỉ. Vậy xin cho hỏi với quyết định của cty cho tôi nghỉ như vậy đúng hay sai ? Rất mong nhận được phản hồi từ phía các bạn. Xin chân thành cảm ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #34430   31/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Chào bạn, 
    Theo quy định của pháp luật lao động, phải thực hiện việc báo  trước bằng văn bản và số ngày báo trước là ngày làm việc. Và thời gian báo trước theo quy định là 45 ngày (đối với HĐLĐ không xác định thời hạn) và 30 ngày (đối với HĐLĐ xác định thời hạn từ đủ 12 tháng đến 36 tháng).

    Thực  sự là tôi cũng không hiểu bạn việc ban xin nghỉ là như thế nào. Bạn xin nghỉ từ ngày 2/1/2009 nhưng sao đến 15/1/2009 bạn mới bàn giao công việc. Về nguyên tắc nếu bạn xin nghỉ từ thời điểm 2/1/2009 thì việc bàn giao công việc của bạn phải trước thời điểm này và thời gian báo trước của bạn sẽ tính lùi từ thời điểm 2/1/2009.

     
    Báo quản trị |  
  • #34431   02/01/2009

    vivu
    vivu

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cần cho biết ý kiến về vấn đề thôi việc!?

    Vấn đề bàn giao công việc có theo tôi nghỉ có thể không nhất thiết vào một ngày xác định nào đó trong vòng 45 ngày, vì có thể tùy tính chất công việc mà việc bàn giao sẽ nhanh hoặc lâu hơn, tuy nhiên vấn đề tôi quan tâm là việc tôi xin được thôi việc vào ngày 01/02/2009, trong khi công ty lại cho thôi việc vào ngày 17/01/2009 như vậy đúng hay sai, mặc dù trong đơn xin thôi việc tôi không ghi ngày nộp đơn, nhưng cty lại chiếu theo ngày tôi nộp đơn là 02/12/2008.Xin cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #34432   05/01/2009

    MrTinh_engineer
    MrTinh_engineer

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/08/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về Hợp đồng lao động

    Xin được hỏi luật sư: trường hợp chị gái tôi làm việc trong một cơ quan Nhà nước đã được cổ phần hoá, ký hợp đồng lao động vụ việc năm một từ 2005 đến nay. Công việc là cấp dưỡng bữa trưa cho cán bộ công nhân viên trong cơ quan. Phục vụ bình quân 50-60 suất ăn trong một ngày, nhưng đến nay công ty không ký hợp đồng lao động không thời hạn mà từ đó đến nay vẫn thực hiện hợp đồng 1năm từ 2005! Hiện nay chị gái tôi đòi hỏi ký hợp đồng dài hạn nhưng công ty lấy lý do là không đủ 8h/ngày! Như vậy có đúng không? Trong khi nếu tính thực tế thời gian làm việc của chị tôi tôi nghĩ rằng cường độ và thời gian làm việc không phải là ít. Tính từ 6h30 sáng cho đến 3h chiều và không nghỉ chưa để phục vụ như vậy có đúng không? Xin nhờ luật sư tư vấn? Trân trọng cảm ơn
     
    Báo quản trị |