ngày tháng giấy tờ khi xuất HĐ đối với công ty vừa thương mại vừa xây dựng

Chủ đề   RSS   
  • #229483 27/11/2012

    elm.chen

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2012
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 315
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    ngày tháng giấy tờ khi xuất HĐ đối với công ty vừa thương mại vừa xây dựng

     

    chào luật sư!

    em có 1 vấn đề này mong nhận đc sự giúp đỡ của luật sư cũng như các anh chị kế toán

    bên em là công ty vừa thương mại vừa xây dựng

    chính vì thế bên em thường bán hàng và nhận thi công lắp đặt

    nhưng xảy ra việc như sau

    biên bản giao hàng được kí vào tháng 8

    tháng 11 mới bắt đầu thi công vì vậy mà hoàn thành công việc đc kí vào tháng 11

    => có thể kiểu là giao hàng trước thi công sau( cụ thể là chênh nhau 3 tháng) 

    báo giá( đơn đặt hàng) bao gồm cả bán hàng và thi công

    em xuất HĐ theo báo giá và tháng 11

    liệu bên em làm như thế này có dduc chấp nhận không ạ

    em đọc thông tư 153/2010 khoản 2 điều 14 như sau:

     

    "2. Cách lập một số tiêu thức cụ thể trên hoá đơn

    a) Tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn

    Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hoá là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hoá cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

    Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.

    Ngày lập hoá đơn đối với hoạt động cung cấp điện sinh họat, nước sinh hoạt, dịch vụ viễn thông, dịch vụ truyền hình thực hiện chậm nhất không quá bảy (7) ngày kế tiếp kể từ ngày ghi chỉ số điện, nước tiêu thụ trên đồng hồ hoặc ngày kết thúc kỳ quy ước đối với việc cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình. Kỳ quy ước để làm căn cứ tính lượng hàng hoá, dịch vụ cung cấp căn cứ thoả thuận giữa đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình với người mua.

    Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

    Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hoá đơn cho khối lượng, giá trị hàng hoá, dịch vụ được giao tương ứng.

    Trường hợp tổ chức kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng có thực hiện thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.

    Ngày lập hóa đơn đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu do người xuất khẩu tự xác định phù hợp với thoả thuận giữa người xuất khẩu và người nhập khẩu. Ngày xác định doanh thu xuất khẩu để tính thuế là ngày xác nhận hoàn tất thủ tục hải quan trên tờ khai hải quan.

    Trường hợp bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ cho người mua thường xuyên là tổ chức, cá nhân kinh doanh; cung cấp dịch vụ ngân hàng, chứng khoán, ngày lập hoá đơn thực hiện định kỳ theo hợp đồng giữa hai bên kèm bảng kê hoặc chứng từ khác có xác nhận của hai bên, nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng phát sinh hoạt động mua bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ.

    Ngày lập hoá đơn đối với việc bán dầu thô, khí thiên nhiên, dầu khí chế biến và một số trường hợp đặc thù thực hiện theo hướng dẫn riêng của Bộ Tài chính."

    Có phải phần in đỏ là dành cho công ty em đúng hok ạ 

    em xuất hàng phục vụ cho thi công 

    mong sớm nhận đc hồi âm của luật sư 

    em xin cám ơn!

    Chúc luật sư 1 tuần làm việc vui vẻ

    Cập nhật bởi elm.chen ngày 27/11/2012 10:13:38 SA
     
    3890 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #229490   27/11/2012

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (749)
    Số điểm: 6690
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 414 lần
    Moderator

    - Em có thể tách ra làm hai hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ lắp đặt thi công. Hóa đơn bán hàng em xuất sau khi giao hàng kèm phiếu XK. Hóa đơn cung ứng dịch vụ, sau khi dịch vu hoàn thành và nghiệm thu.

    - Kiểm tra phần thuế của hàng hóa giao trong tháng 8, có ảnh hưởng tăng số thuế GTGT và TNDN tạm tính phaỉ nộp trong tháng 8 và quý 3 hay ko để có hướng giải quyết.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bluesky1984 vì bài viết hữu ích
    elm.chen (27/11/2012)
  • #229497   27/11/2012

    elm.chen
    elm.chen

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2012
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 315
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    bluesky1984 viết:

    - Em có thể tách ra làm hai hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ lắp đặt thi công. Hóa đơn bán hàng em xuất sau khi giao hàng kèm phiếu XK. Hóa đơn cung ứng dịch vụ, sau khi dịch vu hoàn thành và nghiệm thu.

    - Kiểm tra phần thuế của hàng hóa giao trong tháng 8, có ảnh hưởng tăng số thuế GTGT và TNDN tạm tính phaỉ nộp trong tháng 8 và quý 3 hay ko để có hướng giải quyết.

    ý em là thế này chị ạ

    thật ra công trình này bên em làm xong từ tháng 8 rồi

     nhưng em quên hok xuất HĐ

    tháng 11 mới phát hiện ra

    nên tức tốc làm lại các giấy tờ liên quan đến thi công ( kí vào tháng 11)

    PXK thì đc kí từ tháng 8( em hok muốn xin lại chữ kí )

    em xin hỏi là HĐ, giấy tờ thi công tháng 11 nhưng PXK tháng 8 có đúng pháp luật hok

    vì bên em cũng hay xảy ra : giao hàng trước, sau đó 1 thời gian mới bắt đầu thi công

     

     

     
    Báo quản trị |