DanLuat 2015

Nếu có rào chắn xe lửa thì tai nạn có xảy ra không?

Chủ đề   RSS   
  • #405697 08/11/2015

    nakoruru123
    Top 200
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/06/2013
    Tổng số bài viết (256)
    Số điểm: 7160
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 37 lần


    Nếu có rào chắn xe lửa thì tai nạn có xảy ra không?

    Tôi đây rất ấm ức những vụ tai nạn giao nhau giữa đường bộ và xe lửa.

    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151107/vuot-duong-tau-hai-nu-sinh-thiet-mang-trong-dem-toi/998893.html

    Trước đó tôi có phản ánh những vụ tai nạn xe lửa tông xe hơi. Tôi cho rằng có thể trong xe hơi tài xế không nghe rõ chẳng hạn.

    Do vậy tôi bình luận trong Vn Express là nếu xây tất cả rào chắn thì tôi khẳng định sẽ không bao giờ có tai nạn xảy ra nhưng bình luận của tôi bị người kia bác bỏ nói rằng nước Việt Nam có hàng ngàn xe lửa dân sinh thì làm sao mà có thể xây dựng hết tất cả rào chắn và cử người theo dõi được bởi vì rất tốn kém nhân lực. Người đó khẳng định là do tài xế không chú ý nhìn trước nhìn sau mới gây ra tai nạn chết người.

    Đó chính là điều ấm ức của tôi bởi vì tôi cho rằng nhà nước mới là kẻ có lỗi do bất lực không xây dựng được rào chắn và cử người canh gác.

    Như vậy xảy ra tai nạn là do nhà nước bất lực(không xây được hàng rào và cử người canh gác) hay do người chấp hành giao thông không quan sát?

     
    3842 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn nakoruru123 vì bài viết hữu ích
    quytan2311 (30/12/2017) hongphuong1993 (01/11/2017) myduyen1312 (01/11/2017) TRUTH (11/11/2015)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #405826   09/11/2015

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (12972)
    Số điểm: 89694
    Cảm ơn: 2926
    Được cảm ơn 4544 lần
    SMod

    Nếu dẹp bỏ luôn xe lửa, tôi chắc chắn rằng sẽ không có tai nạn giữa đường bộ và xe lửa.

    Nếu dẹp ô tô, tôi cũng chắc chắn rằng xe lửa không thể nào tông vào ô tô được nữa.

    Nếu làm đường xe lửa ngầm dưới đất theo kiểu metro ở nước ngoài, xe ô tô cũng không thấy xe lửa ở đâu để mà tông vào.

    Bạn thấy những cái "nếu" của tôi có đúng không ?

    Ý kiến mỗi người luôn luôn khác nhau, và trong rất nhiều trường hợp thì không thể nào nói ý kiến này là duy nhất đúng, mọi ý kiến khác với "duy nhất" đó đều là sai.

    Đôi lời góp ý.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    myduyen1312 (01/11/2017) chinamnhi (01/11/2017)
  • #405852   09/11/2015

    Theo mình nó sẽ vẫn sảy ra vì người việt nam ta chưa có ý thức bảo vệ bản thân. Thường có xu hướng cố tí nào hay tí đấy, vẫn cứ luonf lách qua các kẽ hở của hàng rào để đi qua nhanh dù đợi thêm chỉ 2 phút bằng đợi đèn đỏ.

     
    Báo quản trị |  
  • #405857   10/11/2015

    nakoruru123
    nakoruru123
    Top 200
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/06/2013
    Tổng số bài viết (256)
    Số điểm: 7160
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 37 lần


    bravolaw viết:

    Theo mình nó sẽ vẫn sảy ra vì người việt nam ta chưa có ý thức bảo vệ bản thân. Thường có xu hướng cố tí nào hay tí đấy, vẫn cứ luonf lách qua các kẽ hở của hàng rào để đi qua nhanh dù đợi thêm chỉ 2 phút bằng đợi đèn đỏ.

    Những người đó cố ý thì chết ráng chịu.

    Cái mình nói ở đây là những trường hợp vô ý như không thấy đèn báo hiệu do khuất chẳng hạn, hoặc tai nghe không rõ có thể do đeo tai nghe nhạc nhưng mắt vẫn nhìn để lái xe và vẫn chấp hành đèn xanh đèn đỏ đúng luật. Như vậy những trường hợp này chỉ cần rào chắn là xong và như vậy sẽ không có tai nạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #405979   10/11/2015

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (12972)
    Số điểm: 89694
    Cảm ơn: 2926
    Được cảm ơn 4544 lần
    SMod

    Làm rào chắn chỉ là 1 cách, chứ không phải là cách duy nhất.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    giangmoom (01/11/2017)
  • #406039   11/11/2015

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4645)
    Số điểm: 30562
    Cảm ơn: 603
    Được cảm ơn 1068 lần


     Bác làm rào nhưng dân cứ thích dở rào mà qua ngồi đó chơi thì làm được gì, càng cấm lại càng khoái làm. 

     
    Báo quản trị |  
  • #406041   11/11/2015

    michaelhager1968
    michaelhager1968

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Có rào chắn nhưng phải có người trông bạn ạ. Đâu đơn giản là rào chắn không

     
    Báo quản trị |  
  • #471735   22/10/2017

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (147)
    Số điểm: 1935
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 28 lần


    Tai nạn sẽ có nguy cơ ít xảy ra nếu những đường ngang dân sinh có rào chắn an toàn.

    Bên cạnh đó người dân tự ý làm đường ngang dân sinh không theo một qui luật nào cũng như chưa được cơ quan chức năng xem xét là một nguy cơ tiềm ẩn làm gia tăng tai nạn giao thông đường sắt, rất đáng báo động.

     
    Báo quản trị |  
  • #471741   22/10/2017

    thanhtamlkt
    thanhtamlkt
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/11/2014
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 1180
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 24 lần


    Nếu tai nạn xảy ra do các yếu tố khách quan như đèn báo hiệu khuất, hay không có dấu hiệu cảnh báo điểm giao nhau giữa đường bộ và đường sắt thì lỗi này thuộc về nhà nước. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dân mình ý thức còn kém quá. Mặc dù có rào chắn, có cảnh báo, có nhân viên túc trực 24/24h nhưng nhiều người vẫn cố lách qua rào chắn mặc kệ tàu hỏa đang tới. Cái gì cũng phải có sự nỗ lực từ nhiều phía, nếu chỉ nhà nước cố gắng, còn người dân thờ ơ với tính mạng, sức khỏe của mình thì bó tay rồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #473094   31/10/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 1755
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 45 lần


    Mình ủng hộ ý kiến của bạn là việc không ráp đủ rào chắn cho tất cả những nơi xe lửa cắt ngang hoàn toàn là do việc quản lý yếu kém. Nhưng sự yếu kém hơn của nhà nước là không giải quyết được việc không tạo con đường riêng cho mỗi loại phương tiện giao thông. Trong khi nước người ta xây 3-4 cầu vượt/đường hầm cho các phương tiện khác nhau, nước mình thì cứ cho chúng vô tư cắt nhau, xuyên qua nhau, hay chạy chung với nhau. Điều đó mới thật sự nguy hiểm, tai nạn mới xảy ra nhiều như vậy.

     
    Báo quản trị |  
  • #473100   31/10/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (282)
    Số điểm: 2250
    Cảm ơn: 31
    Được cảm ơn 60 lần


    Không bố trí rào chắn đầy đủ, kiên cố là một thiếu sót của các cơ quan chức năng nhưng trên hết vấn đề an toàn còn dựa vào ý thức người dân nữa. Không hiếm các trường hợp người dân tự ý băng ngang dù biết xe lửa đang đến gần, ý thức như vậy thì biết trách ai bây giờ.

     
    Báo quản trị |  
  • #473145   31/10/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 200
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 47 lần


    Mình đã thấy trong một số hình ảnh, video là cho dù có biển báo báo hiệu và có cả rào chắn, nhưng vẫy có nhiều trường hợp cố gắng vượt qua. Nhưng cũng có những trường hợp rào chắn biển báo báo hiệu đã phát tín hiện quá lâu nhưng phương tiện tàu lửa chưa chạy qua. Tàu lửa là phương tiện không thể xử lý tức thời được, vậy nên để hạn chế việc xảy ra các tai nạn đáng tiếc không có thì ý thức của người người điều khiển phương tiện phải nâng cao, và việc canh giờ để để sử dụng các biện pháp báo hiệu hiệu quả hơn

     
    Báo quản trị |  
  • #473198   01/11/2017

    Tai nạn xe lửa theo mình không hẳn toàn bộ là các tai nạn do tài xế điều khiển xe bất cẩn, không chú ý mà còn nhiều nguyên nhân khác như người dân không ý thức được sự nguy hiểm, sinh hoạt, qua lại đường ray, băng ngang bất chấp có hay không có rào chắn. Do đó, như một thành viên bình luận, dẹp luôn xe lửa thì sẽ không còn tai nạn xe lửa chứ xây dựng rào chắn như chủ thớt nêu vừa tốn kém mà không biết có hiệu quả không???

     
     
    Báo quản trị |  
  • #473206   01/11/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (339)
    Số điểm: 5125
    Cảm ơn: 213
    Được cảm ơn 127 lần


    Mình thấy những nơi có rào chắn thì vẫn xảy ra tai nạn thôi, như trường hợp sau:

    Trưa 22/4/2017, một ô tô cố vượt rào chắn xe lửa tông xe máy văng gần 100m trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM), (đến đoạn giao với đường ray xe lửa, mặc dù chuông báo có đoàn tàu qua và barie được kéo xuống gần hết nhưng ô tô vẫn cố vượt qua dẫn đến 1 người phải nhập viện cấp cứu.)

    Như vậy có thể thấy, không phải hoàn toàn do một nguyên nhân nào, có rất nhiều nguyên nhân đưa đến việc xảy ra tai nạn, và mỗi người sẽ có một góc nhìn để đánh giá xem nguyên nhân nào họ cho là quan trọng nhất và ý kiến này sẽ không đồng nhất ở mỗi người.

     
    Báo quản trị |  
  • #473236   01/11/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (12972)
    Số điểm: 89694
    Cảm ơn: 2926
    Được cảm ơn 4544 lần
    SMod

    Bởi vậy mới nói, có lập rào chắn xe lửa thì tại nạn như vậy vẫn có thể xảy ra.

    Chỉ có dẹp bỏ luôn xe lửa thì mới hoàn toàn tránh được tai nạn đường sắt.

     
    Báo quản trị |  
  • #473238   01/11/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (190)
    Số điểm: 2435
    Cảm ơn: 303
    Được cảm ơn 126 lần


    Cũng là con đường đó, cũng là nơi giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh, cũng là đi loại ô tô đó, sao có người bị tai nạn người lại không? Tiên trách kỷ hậu trách nhân!

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
  • #473248   01/11/2017

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (214)
    Số điểm: 3125
    Cảm ơn: 241
    Được cảm ơn 98 lần


    Mình nghĩ vấn đề này xảy ra nguyên do phần nào cũng bởi vì ý thức người dân. Những trường hợp tai nạn do sự cố thì rất ít, còn tai nạn do ý thức người dân thì chiếm phổ biến, nào là leo treo, bất cẩn khi qua đường, chụp hình trên đường ray và rất nhiều nguyên nhân khác. Do đó, sự việc ở đây không thể đổ lỗi hoàn toàn do không có hàng rào bảo vệ nên mới xảy ra tai nạn được.

    Hồ Hồng Phương (Ms)

    Đại diện Dự án Pháp lý Khởi nghiệp

    Số điện thoại: 0939990897

    Website: http://phaplykhoinghiep.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #473253   01/11/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 4288
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 62 lần


    Việc dựng rào xe lửa có thể là phương pháp tối đa mà nhà nước có thể làm để đảm bảo an toàn giao thông đuờng bộ và giảm thiểu tai nạn giao thông giữa xe lửa và các loại xe khác. Viễc dù có rào chắn nhưng vẫn xảy ra tai nạn là do ý thưc của những  người tham giao thông không tôt. Dù đã có đèn báo hiệu, rào chắn nhưng vẫn cố vượt qua ray xe lửa thì việc tai nạn là không tranh khỏi. Vì vậy việc ý thức của nguwoif dân là rất quan trọng.

     
    Báo quản trị |  
  • #473258   01/11/2017

    thanhdatvo95
    thanhdatvo95
    Top 200
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2015
    Tổng số bài viết (255)
    Số điểm: 4680
    Cảm ơn: 124
    Được cảm ơn 146 lần


    Mình thấy rào chắn cũng chỉ là một giải pháp mang tính tạm thời thôi, thay vì vậy thứ nhất ở ý thức của người dân là điều quan trọng nhất khi nên chú ý qua lại ở những nơi đường ray xe lửa, thứ hai là tuyến xe lửa nếu được quy hoạch ở những khu vực mà không cho phương tiện khác băng qua hay biệt lập với khu dân cư thì sẽ tránh được tai nạn đáng tiếc xảy ra

     
    Báo quản trị |  
  • #473279   01/11/2017

    pukachi_kw
    pukachi_kw
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2017
    Tổng số bài viết (112)
    Số điểm: 995
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 24 lần


    Cách làm cho đến này hiệu quả nhất là tiếp tục phối hợp tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ và hành vi vi phạm thường xảy ra tai nạn, nhất là tại nơi đường bộ giao nhau cùng đường sắt bằng các hình thức treo băngrôn, panô; clip tuyên truyền ở các nhà ga, trên truyền hình, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân, nhất là người sống ven đường sắt, học sinh, công nhân, đơn vị gần đường sắt.

     
    Báo quản trị |  
  • #473297   01/11/2017

    nakoruru123
    nakoruru123
    Top 200
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/06/2013
    Tổng số bài viết (256)
    Số điểm: 7160
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 37 lần


    Như mình đã nói trong topic này.

    Trước hết cần phải loại bỏ những người vô ý thức bởi vì họ không biết quý mạng sống.

    Như tôi đi xe thấy đèn đỏ là dừng ngay và khi gặp chỗ giao nhau xe lửa và đường đi có rào chắn(ở quận Phú Nhuận) đều dừng xe ngay lập tức. Do vậy tôi khẳng định nếu có rào chắn sẽ hoàn toàn không có tai nạn cho những người có ý thức giao thông. Bởi vì theo phản xạ những người ở thành phố khi thấy đèn đỏ đều dừng và khi có rào chắn hạ xuống đều dừng xe như tôi.

    Trước đây tôi xem báo và cảm thấy có phần tức giùm cho người tài xế ô tô khi đi qua đường xe lửa dân sinh không có rào chắn. Do vậy tôi khẳng định một lần nữa có rào chắn sẽ không có tai nạn với những người có ý thức bởi vì tôi tin khi có rào chắn hạ xuống thì ô tô đó sẽ không đi qua.

    PS:

    Tôi chưa có dịp đến những nơi mà chưa có rào chắn. Mọi người hãy chỉ tôi biết lúc nào là lúc tàu qua bởi vì tôi ở thành phố và chỉ biết chỉ xem rào chắn.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-