Tôi xin có tư vấn cho bạn:
1/ Bạn làm một tờ đơn trình báo về việc mất giấy tờ, trong đó thể hiện rõ một số thông tin cơ bản của giấy chứng nhận của bạn như: số giấy chứng nhận, tên chủ sử dụng, ngày cấp, vị trí nhà đất; nơi mất .... Gửi tới công an xã phường nơi mà bạn làm mất giấy chứng nhận. Tại đây họ sẽ xem xét và xác nhận cho bạn vào ngày tháng năm này có ông, bà này tới trình báo về việc mất giấy chứng nhận và có đóng dấu của công an phường xã. (không có mẫu, bạn có thể đến trụ sở công an xã phường nơi bị mất giấy chứng nhận để được hướng dẫn)
2/ Bạn nộp một bộ hồ sơ tới UBND phường xã nơi có khu đất của bạn gồm: 1 đơn trình báo mất có xác nhận của công an xã phường nơi mất; 02 đơn xác nhận mất giấy chứng nhận theo Thông tư 17/2009/TT-BTNMT; chưng minh nhân dân - hộ khẩu. UBND phường xã có trách nhiệm xem xét hồ sơ, ra thông báo niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường xã trong thời hạn 15 ngày. Nếu trong thời gian đó không có ai gửi đơn từ khiếu nại thì UBND phường xã sẽ kết thúc thông báo và xác nhận cho bạn vào trong đơn.
3/ Bạn nộp bộ hồ sơ này cho Văn phòng đăng ký QSDĐ quận huyện để được cấp lại giấy chứng nhận.
Chúc bạn may mắn!
Muốn làm anh hùng rạng núi sông
Mộng tưởng đến nay vẫn không thành
Thôi đành trở thành người khác biệt
Một mình duy nhất một mình ta