Kính gửi Luạt Sư,
Luật sư cho e hỏi, CTy e là cty kinh doanh siêu thị bán lẻ hàng điện tử. công ty thường nhận được các khoản chiết khấu+hỗ trợ giảm giá+thưởng bằng các hình thức sau:
Trường hợp 1: cấn trừ trên hóa đơn mua hàng lần sau hoặc cty sẽ xuất hóa đơn để thực hiện thu những khỏn thu trên
Trường hợp 2: Cty sẽ ra phiếu thu nhưng không xuất hóa đơn
Vào trường hợp một thì việc khấu trừ giảm thuế đầu vào hoặc tăng thuế đầu ra. Nhưng còn trường hợp 2 thì cơ quan thuế bảo cty phải tính để điều chỉnh giảm thuế đầu vào do không có xuất hóa đơn cho nhưng khoản thu trên??
Luật sư cho e hỏi ở trường hợp 2 thì cơ quan thuế yêu cầu như vậy có đúng không ? và có quy định nào cho vấn đề này??
Rất mong nhận được phản hồi từ Luật Sư.
Trân trọng kính chào.
Lê Trinh