Chào luật sư!
Tôi có mua hàng online có tổng giá trị là hơn 3 triệu rưỡi (thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cho người bán). Lúc ban đầu mua hàng là hàng oder nên người bán nói với tôi hàng sẽ về sau 9-12 ngày thế nhưng mãi đến gần 1 tháng vẫn chưa có. Tôi gọi điện thì bên người bán họ nói nếu chị thấy lâu quá chị có thể hủy đơn hàng vì vậy nên tôi đồng ý hủy và yêu cầu chuyển khoản trả lại tiền cho tôi. Người bán trả lời tôi là nếu vậy chị phải chờ bên web trả tiền cho e thì e mới chuyển khoản được cho chị khoảng 2-3 tuần. Tôi hủy đơn hàng là ngày 5/5 đến nay đã là 14/6 đã là hơn 1 tháng rồi thế nhưng bên kia vẫn chưa hoàn lại tiền cho tôi. Tôi có nhắn tin hỏi thì vẫn trả lời câu từ 2 -3 tuần, tôi gọi điện thì nói là chị nhắn trên face thì có người giải quyết e không giải quyết qua điện thoại, nhắn trên face thì lại không thấy hồi âm. Nói tóm lại tôi nhận thấy họ không có ý định trả tiền cho tôi. Và tôi có thể quy vào tội lừa đảo chiếm dụng tài sản được không? Tôi có thể trình báo lên công an nhờ can thiệp và giúp tôi được không? Nếu nhờ thì tôi cần chuẩn bị thủ tục nào? Tôi có số điện thoại của người bán, trang bán hàng, tài khoản cá nhân của người bán là tài khoản tôi đã chuyển khoản, cùng các tin nhắn trao đổi qua lại giao dịch mua bán thì với chừng đó thông tin thì công an có thể giúp tôi tìm ra được người lừa đảo đã nói trên không?
Trân trọng./