DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Một số vấn đề về lao động

Kính thưa luật sư!

Xin luật sư tư vấn cho 3 vấn đề mà ở công ty chúng tôi đang tranh luận, đó là:

1. Khi nâng lương/hoặc điều động lao động làm công việc khác so với Hợp đồng lao động: Công ty chúng tôi không làm Phụ lục Hợp đồng lao động hoặc giao kết HĐLĐ mới mà chỉ làm Quyết định nâng lương/hoặc làm Quyết định điều động lao động (trong Quyết định có ghi rõ mức lương, công việc cũ và công việc mới).

2. Sau khi người lao động hết thời gian thử việc được ký HĐLĐ xác định thời hạn 12 tháng: Theo quy chế tuyển dụng của công ty thì người lao động hết thời gian thử việc phải tập sự (06 tháng hoặc 12 tháng tùy theo vị trí làm việc), trong thời gian tập sự NLĐ được hưởng 90% tiền lương chức danh công việc theo HĐLĐ, 10% lương còn lại trả cho người hướng dẫn tập sự.

3. Trong Hợp đồng lao động, các thông tin về chế độ nâng bậc lương, trang bị bảo hộ lao động, chế độ nghỉ ngơi, BHXH, BHTN và  BHYT: công ty chúng tôi không nêu cụ thể số liệu (VD: được hưởng trang bị BHLĐ gồm những gì, được nghỉ ngày nào, mức đóng BHXH là bao nhiêu tiền…) mà chỉ ghi tóm tắt là “……theo quy định hiện hành của Nhà nước và của công ty” vì công ty đã có Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, các Quy chế khác đã được ban hành.

Xin ý kiến luật sư về 03 điều công ty chúng tôi đang thực hiện có trái với Pháp luật lao động không ạ?

Xin chân thành cám ơn ý kiến tư vấn của các luật sư.

  •  2294
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…