Tôi công tác ở cơ quan Nhà nước từ lúc thành lập cơ quan (tháng 05/2003) đến nay 31/12/2008.
Vào năm 2008 thủ trưởng cơ quan tôi có ký hợp đồng lao động dài hạn 01 năm từ 1/1/2008 đến 31/12/2008 (mỗi năm ký một hơp đồng lao động).
Đến tháng 06/2008 thủ trưởng mới về yêu cầu ký thêm một hợp đồng lao động nữa từ tháng 06/2008 đến tháng 12/2008 với lý do để tăng lương (hiện trong năm 2008 tôi có tới 02 hợp đồng lao động).
Ngày 28/12/2008 họp cơ quan đồng chí thủ trưởng thông báo là cắt hợp đồng, ra bàn giao công việc coi như là nghỉ việc không có thông báo thôi việc, chế độ chính sách cũng không với lý do là chỉ hợp đồng thời vụ 06 tháng nên khi cắt hợp đồng không cần báo trước, không trợ cấp thôi việc, không cho thời gian tìm việc.
Công việc của tôi ở cơ quan là văn thư, lưu trự, văn phòng, tổng hợp báp cáo và kiêm thủ quỹ và đến khi nghỉ việc tôi không có vi phạm gì, tôi đang là đảng viên dự bị được kết nạp từ tháng 06/2008.
Luật sư cho tôi hỏi trong một năm có được ký 02 hợp đồng lao động không, thủ trưởng tôi cho nghỉ việc như vậy là đúng hay sai và sai ở đâu.
Trân trọng kính chào và cảm ơn luật sư. Mong luật sư trả lời cho tôi trong thời gian sớm nhất.