DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Milano - Gucci- Bị khởi tố về tội buôn lậu

 

"Gucci mình có trong tay, đeo trên người liệu có phải hàng thật?" - Đây là câu hỏi mà trong mấy ngày qua người dùng của thương hiệu này đang thắc mắc khi vụ việc lô hàng nhập về cuối năm của Milano bị bắt vì nghi ngờ có hành vi trốn thuế.
 
Ngày 27/11, cơ quan công an đã phát hiện tại tầng hầm của Khách sạn Sheraton những chiếc xe tải chở hàng nhãn hiệu Milano - Guccci, cùng với nhiều sản phẩm thời trang khác của nhãn hiệu nổi tiếng của Ý nhưng lại có ghi nguồn gốc xuất hàng là ở TQ.
 
"Người chịu trách nhiệm về lô hàng là Lê Hồng Đức (34 tuổi, quận 1) xuất trình giấy tờ nhập khẩu do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nam Đế (quận 3) đứng tên. Nơi xuất hàng là một công ty tại Quảng Đông (Trung Quốc)."
 
Một câu hỏi được đặt ra như vậy lô hàng trên là hàng sản xuất tại TQ hay TQ là nơi gửi giữ hàng hóa để chuyển về VN?
 
Thêm một phát hiện nữa rằng: "trong tờ khai nhập khẩu, số hàng hiệu này được khai báo với giá cực rẻ. Các loại váy ngắn, giày nam, áo khoác nữ... chỉ có giá từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng. Toàn bộ lô hàng nhập khẩu chỉ phải chịu thuế hơn 20 triệu đồng."
 
Một câu hỏi khác, với giá từ vài ngàn đến vài chục ngàn USD cho một sản phẩm mà giá nhập khẩu lại chỉ từ vài chục đến vài trăm VNĐ, vậy người dùng đang mua phải hàng giả hay đây là chiêu trốn thuế của DN trên
 
Tuy nhiên theo phát biểu của đại diện thương hiệu Milano tại VN thì tất cả hàng hóa trên đều có xuất xứ từ Ý và nhập khẩu trực tiếp về VN, trường hợp quá cảnh này là sự việc ngoài ý muốn.
 
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/12/lo-hang-hieu-bi-bat-tai-sheraton-van-cho-giam-dinh-that-gia/
 
Vì vụ việc hiện nay vẫn đang nằm trong thời gian chờ kết luận điều tra của Cơ quan công an, vậy người tiêu dùng có thể làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?
 
Điều 8. Quyền của người tiêu dùng - Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
 
"6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết."
  •  7869
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…