DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Máy bay bị delay thì phải bồi thường như thế nào?

Theo đó quy định tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT khi chuyến bay bị hoãn thì hành khách sẽ được bồi thường nếu đáp ứng các điều kiện sau:

- Chuyến bay có giờ khởi hành thực tế (tính từ thời điểm rút chèn tàu bay) muộn hơn 4 giờ so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay của người vận chuyển được công bố cập nhật đến 15 giờ của ngày hôm trước ngày chuyến bay dự kiến khai thác.

- Đã có vé và đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay.

- Không thuộc các trường hợp loại trừ trách nhiệm tại Điều 5, 6, 7 của Thông tư. Trong đó anh lưu ý trường hợp hãng hàng không “đã thông báo bằng lời nói, tin nhắn, thư điện tử cho hành khách về việc hủy chuyến bay, chuyến bay bị chậm kéo dài ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành dự kiến theo địa chỉ nêu tại khoản 7 Điều 4 của Thông tư; trường hợp thực hiện cuộc gọi bằng điện thoại, phải thực hiện cuộc gọi trong vòng 7h đến 22h với tần suất là 02 cuộc, cách nhau 20 phút nếu cuộc gọi đầu tiên không liên hệ được” thì phía hãng hàng không sẽ được loại trừ trách nhiệm, không phải thực hiện việc bồi thường.

Về mức bồi thường thì tùy vào việc là chuyến bay quốc tế hay nội địa và quãng đường bay mà mức bồi thường sẽ khác nhau. Việc bồi thường này có thể được thực hiện bằng tiền mặt, chuyển khoản hoặc vé miễn cước, các dịch vụ miễn phí khác. Nội dung này được quy định cụ thể tại Điều 8 của thông tư nêu trên.

  •  3531
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…