DanLuat 2015

Mất sổ bảo hiểm xã hội

Chủ đề   RSS   
  • #392742 18/07/2015

    baolongev

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/07/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mất sổ bảo hiểm xã hội

    Dear thư viện pháp luật!

     
    Hiện tại em có 1 vấn đề thắc mắc về việc làm lại sổ BHXH do bị công ty làm mất.
    Em bắt đầu vào làm tại công ty từ ngày 27/05/2015. Em làm ở bộ phận kho, còn nhân sự lúc đó dưới kho không có, nhân sự làm việc tại văn phòng ở quận 4.
     
    Khi em vào làm công ty có yêu cầu nộp 1 số giấy tờ công chứng. Em nộp hồ sơ và có gửi kèm theo cuốn sổ BHXH và nộp trực tiếp cho người quản lý trực tiếp em để chuyển lên văn phòng cho nhân sự. Mọi giấy tờ và sổ BHXH đều đã nộp lên văn phòng cho nhân sự.
     
    Nhưng vào khoảng giữa tháng 5 năm 2015 công ty yêu cầu nộp sổ BHXH. 
    Em thông báo là đã nộp gần 1 năm rồi. Khi em nộp thì không cò kí nhận giữa người nhận hồ sơ và em.
     
    Cho đến bây giờ đến ngày 31/07/2015 là ngày kết thúc hợp đồng lao động của em. Nếu làm lại sổ BHXH thì em phải tự chịu phí là 100USD. 
     
    Đây là cách giải quyết của công ty:  "Hi T, 

     
    Có một thông tin cần làm rõ với bạn như sau: thời gian cấp lại sổ từ đơn vị đầu tiên là 45 ngày làm việc + 2 ngày nộp + nhận kết quả. Sau khi cấp lại sổ, mỗi đơn vị có quá trình tham gia sẽ cần thêm 10 ngày để chốt sổ nữa, T thấy bạn có tham gia tai 3 đơn vị nên sẽ mất từ 30-40 ngày. Do đó, để hoàn thành cuốn sổ xong cho bạn thì mình mất 3-4 tháng => Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến việc đăng kí bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ việc, vì thời gian đăng kí đc quy định là 3 tháng kể từ ngày nghỉ việc tại cty => Nên bạn sẽ không đạt yêu cầu đăng kí bảo hiểm thất nghiệp.
     
    T có thông tin last day của bạn tại L là 31/7/15, nên bạn confirm sớm để bên mình có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn nhé. 

    1. Nếu ok làm thông qua Talentnet, HR sẽ hỗ trợ T trong việc liên hệ và follow đến khi lấy đc cuốn sổ. 
     
    2. Trường hợp T muốn tự follow để làm lại sổ, sau khi làm thủ tục để đc cấp lại sổ và đã chốt tại những đơn vị cũ, T cầm sổ đến nộp cho HR để HR chốt cho T quá trình tại L.
     
    Đến ngày làm việc cuối cùng của bạn 31/7/2015, HR không nhận được phản hồi của bạn thì mình sẽ mặc định bạn chọn cách giải quyết thứ 2 nhé.
     
    Bên dứoi là quá trình đóng của bạn đến thòi điểm 12/2014 để bạn tham khảo nhé!
     
    Thanks All, 
    "
    Theo em được biết là khi công ty làm mất sổ BHXH thì chi phí làm lại sổ nhân viên không phải đóng. Em nhờ luật sư tư vấn trường hợp này giúp em. Bây giờ công ty cứ nói là không có kí nhận nhận sổ giữa em và nhân sự nên công ty không chịu trách nhiệm. Công ty em làm như vậy là có vi phạm luật gì không a.?
     
    Và em nhờ luật sư tư vấn giúp em trường hợp nhận BH Thất Nghiệp trong trường hợp này.
     
    Em xin chân thành cảm ơn
     
    1979 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #394848   03/08/2015

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4652)
    Số điểm: 30928
    Cảm ơn: 603
    Được cảm ơn 1080 lần


     Không có bằng chứng thì chịu, còn không thì bạn phải tìm ra người lúc đầu nhận sổ của bạn để nhờ họ làm chứng. Chứ nói không không như vậy thì bạn đang là người đuối lý trước công ty.

     
    Báo quản trị |  
  • #399059   09/09/2015

    Dear Thư Viện,

    Tôi làm nhiều công ty từ năm 1994 đến nay, đóng bảo hiểm tại Haipr Phòng, Hải Dương và Hà Nội.

    Hiện tại tôi mất hoàn toàn giấy tờ, xin hướng dẫn.

    Xin cảm ơn

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-