DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Mất sổ bảo hiểm xã hội

Dear thư viện pháp luật!

 
Hiện tại em có 1 vấn đề thắc mắc về việc làm lại sổ BHXH do bị công ty làm mất.
Em bắt đầu vào làm tại công ty từ ngày 27/05/2015. Em làm ở bộ phận kho, còn nhân sự lúc đó dưới kho không có, nhân sự làm việc tại văn phòng ở quận 4.
 
Khi em vào làm công ty có yêu cầu nộp 1 số giấy tờ công chứng. Em nộp hồ sơ và có gửi kèm theo cuốn sổ BHXH và nộp trực tiếp cho người quản lý trực tiếp em để chuyển lên văn phòng cho nhân sự. Mọi giấy tờ và sổ BHXH đều đã nộp lên văn phòng cho nhân sự.
 
Nhưng vào khoảng giữa tháng 5 năm 2015 công ty yêu cầu nộp sổ BHXH. 
Em thông báo là đã nộp gần 1 năm rồi. Khi em nộp thì không cò kí nhận giữa người nhận hồ sơ và em.
 
Cho đến bây giờ đến ngày 31/07/2015 là ngày kết thúc hợp đồng lao động của em. Nếu làm lại sổ BHXH thì em phải tự chịu phí là 100USD. 
 
Đây là cách giải quyết của công ty:  "Hi T, 

 
Có một thông tin cần làm rõ với bạn như sau: thời gian cấp lại sổ từ đơn vị đầu tiên là 45 ngày làm việc + 2 ngày nộp + nhận kết quả. Sau khi cấp lại sổ, mỗi đơn vị có quá trình tham gia sẽ cần thêm 10 ngày để chốt sổ nữa, T thấy bạn có tham gia tai 3 đơn vị nên sẽ mất từ 30-40 ngày. Do đó, để hoàn thành cuốn sổ xong cho bạn thì mình mất 3-4 tháng => Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến việc đăng kí bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ việc, vì thời gian đăng kí đc quy định là 3 tháng kể từ ngày nghỉ việc tại cty => Nên bạn sẽ không đạt yêu cầu đăng kí bảo hiểm thất nghiệp.
 
T có thông tin last day của bạn tại L là 31/7/15, nên bạn confirm sớm để bên mình có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn nhé. 

1. Nếu ok làm thông qua Talentnet, HR sẽ hỗ trợ T trong việc liên hệ và follow đến khi lấy đc cuốn sổ. 
 
2. Trường hợp T muốn tự follow để làm lại sổ, sau khi làm thủ tục để đc cấp lại sổ và đã chốt tại những đơn vị cũ, T cầm sổ đến nộp cho HR để HR chốt cho T quá trình tại L.
 
Đến ngày làm việc cuối cùng của bạn 31/7/2015, HR không nhận được phản hồi của bạn thì mình sẽ mặc định bạn chọn cách giải quyết thứ 2 nhé.
 
Bên dứoi là quá trình đóng của bạn đến thòi điểm 12/2014 để bạn tham khảo nhé!
 
Thanks All, 
"
Theo em được biết là khi công ty làm mất sổ BHXH thì chi phí làm lại sổ nhân viên không phải đóng. Em nhờ luật sư tư vấn trường hợp này giúp em. Bây giờ công ty cứ nói là không có kí nhận nhận sổ giữa em và nhân sự nên công ty không chịu trách nhiệm. Công ty em làm như vậy là có vi phạm luật gì không a.?
 
Và em nhờ luật sư tư vấn giúp em trường hợp nhận BH Thất Nghiệp trong trường hợp này.
 
Em xin chân thành cảm ơn
  •  2850
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…