DanLuat 2015

Luật lao động- Ngày nghỉ. lương thưởng ngày lễ

Chủ đề   RSS   
  • #335471 27/07/2014

    Luật lao động- Ngày nghỉ. lương thưởng ngày lễ

    Chào diễn đàn, mong mọi người cho mình các văn bản, thông tư hay những thứ liên quan về luật lao động liên quan đến chế độ ngày nghỉ, thưởng các ngày lễ trong nay.....

    Cụ thể là mình đang làm ở 1 công ty cổ phần  ( NHân viên 400 người-----nói đúng hơn là công ty gia đình), vào làm mình thấy nội quy, sổ tay nhân viên ghi là nhân viên đi làm đc nghỉ 12 ngày phép/ năm- mọi nhân viên nghĩ theo cách là cứ đi làm được 1 tháng thì có 1 ngày nghỉ  ( còn theo lời GĐ nói, thì tất cả mọi người đi làm, phải qua tháng 13 mới áp dụng chế độ nghỉ này) Mình không biết như vậy có đúng không? Và phải căn cứ vào đâu để tham khảo, biết áp dụng này.

    - Về tiền thưởng vào các dịp lễ, tết, quốc tế thiếu nhi, 8/3, giỗ tổ Hùng Vương, thưởng cuối năm, đám cưới........., gọi là chế độ phúc lợi, đãi ngộ cho nhân viên thì trong sổ tay nhân viên có ghi đây đủ hết, nhưng khi đề cập vấn đề này với GĐ thì cũng trả lời giống như trên, nhân viên phải đi làm đủ 12 tháng, qua tháng 13 mới áp dụng tiền thưởng, chế độ này.

    - Lương cơ bản, Theo hướng dẫn mới thì lương cơ bản ở Đà Nẵng thuộc vùng II là 2.400.000. Hiên tại Công ty này áp dụng lương như thế này, ví dụ như Trưởng phòng HC- NS thì : lương cơ bản là 2.000.000+ lương trách nhiệm 2.500.000, như vậy có đúng heo luật không. Tất cả nhân viên đều áp dụng mức lương cơ bản + trách nhiệm, không kể dân văn phòng hay kinh doanh, hay lao động trực tiếp.

    Mong mọi hỗ trợ văn bản hướng dẫn để mình biết đường nói, vì quyền lợi của người lao động hay là chấp nhận sự thất, đây là công ty gia đình, A/C đồng ý thì làm, không đồng ý thì nghỉ.

     

     

     

     
    4818 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #335654   28/07/2014

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13494)
    Số điểm: 93051
    Cảm ơn: 3049
    Được cảm ơn 4679 lần
    SMod

    .... còn theo lời GĐ nói, thì tất cả mọi người đi làm, phải qua tháng 13 mới áp dụng chế độ nghỉ này) Mình không biết như vậy có đúng không? Và phải căn cứ vào đâu để tham khảo, biết áp dụng này. => GĐ nói vậy không đúng. NLĐ trung bình cứ 1 tháng thì được nghỉ 1 ngày. Tham khảo điều 111 bộ luật lao động.

    - Về tiền thưởng vào các dịp lễ, tết, quốc tế thiếu nhi, 8/3, giỗ tổ Hùng Vương, thưởng cuối năm, đám cưới........., gọi là chế độ phúc lợi, đãi ngộ cho nhân viên thì trong sổ tay nhân viên có ghi đây đủ hết, nhưng khi đề cập vấn đề này với GĐ thì cũng trả lời giống như trên, nhân viên phải đi làm đủ 12 tháng, qua tháng 13 mới áp dụng tiền thưởng, chế độ này. => việc này thì GĐ đúng, vì đây là quy định riêng của mỗi cty, luật lao động không có quy định

    - Lương cơ bản, Theo hướng dẫn mới thì lương cơ bản ở Đà Nẵng thuộc vùng II là 2.400.000. Hiên tại Công ty này áp dụng lương như thế này, ví dụ như Trưởng phòng HC- NS thì : lương cơ bản là 2.000.000+ lương trách nhiệm 2.500.000, như vậy có đúng heo luật không. Tất cả nhân viên đều áp dụng mức lương cơ bản + trách nhiệm, không kể dân văn phòng hay kinh doanh, hay lao động trực tiếp. => Đúng, hay nói một cách khác là không sai so với luật lao động.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-