DanLuat 2015

Lỗi mẫn cán

Chủ đề   RSS   
  • #237284 04/01/2013

    lengkengl

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2012
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 442
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Lỗi mẫn cán

    Chào các bạn! MÌnh có câu này muốn tham khảo ý kiến của các bạn.

    Mình thắc mắc rằng lỗi mẫn cán là gì, nó có phải là lỗi hàng vận hay không?

    Do trong bài học, có câu hỏi về trình bày trách nhiệm của ngừoi chuyên chở khi hàng bị tổn thất do nước mưa trong tình huống: Tàu không có phương tiện che mưa? Thầy mình giải đây là lỗi mẫn cán, Nhưng mình không hiểu lỗi mẫn cán thì NCC có phải chịu trách nhiệm hay không? Việc không có phương tiện che mưa có phải là do tàu không có thiết bị đầy đủ mà dẫn đến thiệt hại hay không?

    Mình chủ yếu không hiểu lỗi mẫn cán có phải là lỗi hàng vận hay không?

     Cảm ơn các bạn nhiều

     
    6802 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #237341   04/01/2013

    huynhquangphat
    huynhquangphat
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/12/2012
    Tổng số bài viết (145)
    Số điểm: 850
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 46 lần


    Chào bạn, các vấn đề mà bạn quan tâm là các vấn đề khó. Các thuật ngữ mà bạn nêu là các thuật ngữ chuyên ngành hàng hải, các thuật ngữ này thường chỉ được cung cấp cho sinh viên khi họ học cao học. Tôi xin mạn phép trả lời như sau:

    Lỗi hàng vận là từ dùng để chỉ những lỗi của thuyền trưởng, thủy thủ hoặc người phục vụ cho người chuyên chở có hành vi chểnh mảng, sai sót, không hoàn thành bổn phận trong việc điều khiển, chạy tàu.

    Lỗi mẫn cán theo như các thông tin mà tôi được cung cấp thì đó là một cách gọi khác của lỗi nêu trên.

    Vấn đề để hàng hóa ướt mưa nếu hoàn toàn do chủ quan thì đó là một lỗi hàng vận.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn huynhquangphat vì bài viết hữu ích
    lengkengl (05/01/2013)
  • #237460   05/01/2013

    lengkengl
    lengkengl

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2012
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 442
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Vậy xin cho em hỏi nếu nói hàng hóa bị ướt do tàu không có thiết bị che mưa là lỗi mẫn cán thì mình phải chứng minh được NCC đã cần mẫn hợp lý, đã làm mọi cách nhưng hàng vẫn bị ướt thì mới được xem là lỗi mẫn cán ạ? Như vậy thì giống cách hiểu của lỗi thương mại quá!

    Em xin cảm ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #237525   05/01/2013

    huynhquangphat
    huynhquangphat
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/12/2012
    Tổng số bài viết (145)
    Số điểm: 850
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 46 lần


    Tôi chưa nắm từ viết tắt NCC của bạn là gì ? Bạn nói rõ hơn tôi sẽ tư vấn tiếp.

    Thân !

     
    Báo quản trị |  
  • #237552   05/01/2013

    lengkengl
    lengkengl

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2012
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 442
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    NCC là người chuyên chở ạ!

     
    Báo quản trị |  
  • #237554   05/01/2013

    huynhquangphat
    huynhquangphat
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/12/2012
    Tổng số bài viết (145)
    Số điểm: 850
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 46 lần


    Chào bạn, cám ơn bạn đã nhiệt tình giúp tôi. Như tôi đã nói, vấn đề trên là kiến thức chuyên sâu, lỗi mẫn cán theo quan điểm của tôi bạn chỉ nên tham khảo (bạn nên hỏi lại nhà đào tạo). Tuy nhiên, nếu lỗi ấy xảy ra do hành vi chủ quan thì mới phải chịu thôi, khách quan thì đa số các trường hợp sẽ được miễn trừ trách nhiệm (tức là đã làm hết sức có thể mà thiệt hại vẫn xảy ra do trở ngại khách quan ngoài khả năng khắc phục cả bản thân). Điều này phù hợp với định nghĩa chuyên ngành tôi đã trao đổi ở trên.

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-