DanLuat 2015

Lập nhiều lần chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh có thể bị phạt đến 30.000.000 đồng

Chủ đề   RSS   
  • #490953 03/05/2018

    kimgam2708
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (296)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 64 lần


    Lập nhiều lần chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh có thể bị phạt đến 30.000.000 đồng

    Xin chào Cộng đồng Dân luật, tôi tên Kim Anh, hiện là kế toán viên cho một công ty tư nhân ở quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Vì nhu cầu tìm hiểu để tránh làm sai, cũng như bổ sung thêm kiến thức, mọi người cho mình hỏi: Lập nhiều lần chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh bị phạt ra sao? Mình có thể tìm hiểu tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Cộng đồng Dân luật, chân thành cảm ơn!

    Trả lời:

    Căn cứ theo quy định tại Điểm đ Khoản 3 Điều 8 Nghị định 41/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, thì:

    - Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sau: Lập nhiều lần chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh.

    - Vậy Lập nhiều lần chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh sẽ bị xử phạt hành chính từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng (từ hai mươi triệu đồng đến ba mươi triệu đồng).

    - Bên cạnh đó, với mức xử phạt này, còn áp dụng đối với các hành vi:

    +  Giả mạo, khai man chứng từ kế toán nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;

    +  Thỏa thuận hoặc ép buộc người khác giả mạo, khai man chứng từ kế toán nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;

    + Lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau trong trường hợp phải lập chứng từ kế toán có nhiều liên cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh;

    + Không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh;

    + Thực hiện chi tiền khi chứng từ chi tiền chưa có đầy đủ chữ ký của người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về kế toán.

    - Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc hủy các chứng từ kế toán đã được lập nhiều lần cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Lập nhiều lần chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh. Để chiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Nghị định 41/2018/NĐ-CP.

    Trân trọng!

     
    148 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

0 Thành viên đang online
-