Chào luật sư!
Luật sư cho tôi hỏi, công ty tôi có sử dụng một số lao động. Tuy nhiên chưa kịp ký kết hợp đồng, và đóng bù bảo hiểm xã hội cho lao động, họ đã nghỉ. Về phần thông tin đóng bảo hiểm lao động không cung cấp số sổ bảo hiểm, dẫn đến công ty không thể đóng bù bảo hiểm cho lao động. Sau khi họ nghỉ việc,công ty có hỏi về thông tin đóng bảo hiểm, họ nói không cần đóng cho họ. Mặc dù khi phát lương đã khấu trừ tiền bảo hiểm của họ. Họ không muốn đóng vì sợ thủ tục phức tạp, ảnh hưởng tới việc họ đóng tại đơn vị mới. Vậy trường hợp này công ty nên giải quyết thế nào? Nếu việc không đóng bảo hiểm là nguyên nhân do lao động? Tôi xin chân thành cảm ơn sự tư vấn.