DanLuat 2015

lao động tiền lương

Chủ đề   RSS   
  • #186887 18/05/2012

    hiengiang

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2011
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 310
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    lao động tiền lương

    các bạn ơi cho mình hỏi chút nha
    Cty mình là công ty cổ phần cty mình không xây dựng thang bảng lương nộp cho phong LĐTBXH và cơ quan quản lý mà cty tự trả lương cho người lao đông theo thoả thuận giữa hai bên.
    Vậy cty mình làm như vậy có đúng luật không hay cty phải bắt buộc xây dựng thang bảng lưong
    Cty mình không có ai tham ra đóng bảo hiểm cả.
    Mong các bạn tư vấn giúp mình nha.
     
    3486 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #186941   18/05/2012

    thanhlaw.phamlhn
    thanhlaw.phamlhn
    Top 150
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/12/2011
    Tổng số bài viết (358)
    Số điểm: 2095
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 131 lần


    Chào bạn. Theo quy định của BLLĐ thì công ty bạn phải tham gia bảo hiểm cho những người lao động. 

    http://danluat.thuvienphapluat.vn/thanh-vien/thanhlaw.phamlhn

    Mobile: 0123 943 7763

     
    Báo quản trị |  
  • #187443   21/05/2012

    hiengiang
    hiengiang

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2011
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 310
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    thanhlaw.phamlhn viết:
    Chào bạn. Theo quy định của BLLĐ thì công ty bạn phải tham gia bảo hiểm cho những người lao động. 


    nhưng cty mình có số lao động dưới 10 người lên kg tham gia bảo hiểm cho mọi người bạn ạ.
    Theo quy định là từ 10 người trở lên mới tham gia bảo hiểm,mà mọi người cty mình kg co nhu cầu tham gia BH lên mình cũng đóng cho mọi người.
    Cảm ơn đã tư vấn giúp mình nha.
     
    Báo quản trị |  
  • #186945   18/05/2012

    snsdtm34b
    snsdtm34b

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2012
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 19 lần


    Theo quy định của pháp luật lao động thì tiền lương do hai bên thỏa thuận nên việc cty thỏa thuận với nhân viên là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiện, tiền lương thỏa thuận ko được thấp hơn mức tối thiểu do nhà nước quy định. 
    Cty ko xây dựng bản lương cũng ko hoàn toàn vi phạm pháp luật vì theo quy định tại điều 57 bộ luật lao động thì ko có quy định nào bắt buộc cả.
    Đối với bảo hiểm thì có hai loại: bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc. Nên bảo hiểm bắt buộc là phải tham gia để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

    “Quá khứ́ là kinh nghiệm, hiện tại là đấu tranh, tương lai là của mình”

     
    Báo quản trị |  
  • #187043   19/05/2012

    thuonggia78
    thuonggia78
    Top 500
    Male
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/10/2011
    Tổng số bài viết (235)
    Số điểm: 5136
    Cảm ơn: 305
    Được cảm ơn 388 lần


    Theo quy định thì người lao động ký hợp đồng lao động có thời hạn từ 3 tháng trở lên thì công ty phải đóng BHXH cho người lao động. Tuy nhiên tại 1 số địa phương việc doanh nghiệp đóng BHXH cho người lao động có thể gặp khó khăn do phía cơ quan BHXH quy định số người tham gia tối thiểu ( có nơi 7 người lao động trở lên mới nhận hồ sơ tham gia BHXH)

    Việc DN và người lao động thỏa thuận về lương là không vi phạm tuy nhiên mức lương thỏa thuận không được thấp hơn mức lương trần tối thiểu do nhà nước quy định.

    Hoàng Thanh - Chuyên viên Tư vấn và Đào tạo về Quản trị kinh doanh

     
    Báo quản trị |  
  • #187436   21/05/2012

    hiengiang
    hiengiang

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2011
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 310
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    cảm ơn bạn nhiều nha
    cty mình có số lao động dưới 10người lên kg tham gia đóng bảo hiểm cho mọi người và mọi người cũng kg co nhu cầu tham gia đóng bảo hiểm.vì vậy mình chỉ trả lương theo thoả thuận ghi trong hợp đồng thôi.
    cảm ơn bạn đã tư vấn giúp mình nhé.
    Chúc bạn nhiều sức khoẻ. 
     
    Báo quản trị |  
  • #187441   21/05/2012

    hiengiang
    hiengiang

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2011
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 310
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    snsdtm34b viết:
    Theo quy định của pháp luật lao động thì tiền lương do hai bên thỏa thuận nên việc cty thỏa thuận với nhân viên là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiện, tiền lương thỏa thuận ko được thấp hơn mức tối thiểu do nhà nước quy định. 
    Cty ko xây dựng bản lương cũng ko hoàn toàn vi phạm pháp luật vì theo quy định tại điều 57 bộ luật lao động thì ko có quy định nào bắt buộc cả.
    Đối với bảo hiểm thì có hai loại: bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc. Nên bảo hiểm bắt buộc là phải tham gia để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.


    Cty mình có số lao động dưới 10 người lên cty kg tham gia đóng bảo hiểm cho mọi người bạn ạ.
    Mình có một vướng mắc nữa muốn nhờ bạn tư vấn bạn giúp mình nha?
    Bạn cho mình hỏi mức lương chính ghi trong hợp đồng lao động là mức lương tối thiểu hay là ghi tổng mức lương đã bao gồm cả các khoản phụ cấp và tiền ăn ca
    VD: theo mức lương tối thiểu(hiện tại)là:2.000.000
    Mức lương đã bao gồm các khoản là PC+ăn ca: 3.000.000
    Cảm ơn bạn nhé
     
    Báo quản trị |  
  • #187450   21/05/2012

    snsdtm34b
    snsdtm34b

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2012
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 19 lần


    Chào bạn. Cảm ơn bạn đã nhắc nhở mình về số lượng người để tham gia bảo hiểm.
    Đối với mức lương tối thiểu là mức lương mà nhà nước hạn chế đảm bảo cho doanh nghiệp không thỏa thuận với người lao động dưới mức tiền lương mà nhà nước quy định.
    Về vấn đề tiền lương khi đi làm thực tế thì nó sẽ không giống như thỏa thuận trong hợp đồng vì đôi khi trong hợp đồng thỏa thuận 1 mức lương khác và thực tế trả có thể sẽ được nhiều hơn thỏa thuận. 
    Vấn đề này pháp luật không có quy định bắt buộc là trong tiền lương phải bao gồm có phụ cấp hay ko bạn. Có một số công ty thì sẽ có quy định rõ trong hợp đồng lao động bao gồm tiền lương và phụ cấp cụ thể. Có một số thì sẽ không quy định. Theo mình thì kinh nghiệm chúng ta nên thỏa thuận rõ trong hợp đồng tiền lương đó đã bao gồm phụ cấp, trợ cấp, thưởng hay chưa để tránh xảy ra tranh chấp sau này.
    Chúc bạn 1 ngày tốt lành.

    “Quá khứ́ là kinh nghiệm, hiện tại là đấu tranh, tương lai là của mình”

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-