K/gửi: Luật sư
Tôi muốn làm rõ hơn câu hỏi của mình:
Theo hợp đồng lao động quy định tuần làm việc 06 ngày.
Sau đó người sử dụng LĐ ra thông báo toàn bộ nhân viên Cty chỉ làm việc 5 ngày một tuần (giảm một ngày làm việc so với HĐLĐ đã ký và không tính lương ngày nghỉ này nghĩa là mức thu nhập bị giảm đi tương ứng với 04 ngày làm việc giảm đi mỗi tháng).
Nhưng nếu có việc người lao động bắt buộc phải đi làm ngày thứ 7 thì Công ty không tính lương làm thêm giờ mà tính như ngày làm việc bình thường với lý do làm đúng theo HĐLĐ tuần làm 06 ngày.
Ở đây có sự khác nhau giữa ngày làm việc theo HĐLĐ và ngày làm việc theo TB của người sử dụng lao động.
Vì vậy, tôi muốn hỏi người sử dụng lao động làm như vậy có đúng không? Hay là ngày thứ 7 mà phải đi làm thì người lao động được tính là làm thêm giờ?
Rất mong Luật sư giải đáp giúp tôi.