Làm sao khi có 2 sổ quỹ tiền mặt

Chủ đề   RSS   
  • #145503 04/11/2011

    ngochuyentran88

    Mầm

    Quảng Bình, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2011
    Tổng số bài viết (38)
    Số điểm: 850
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Làm sao khi có 2 sổ quỹ tiền mặt

    Chào cả nhà!
    giúp mình với...cty minh mới thành lập nên ban đầu các khoản chi phí ngoài rất nhiều như đi ctác, lót tay ...tất nhiên đều ko có chứng từ hợp lệ rồi. Bên mình làm 2 sổ quỹ tiền mặt, một sổ nội bộ sẽ lập pchi toàn bộ cho những khoản chi phí này Sếp mình bảo những khoản ông đi ctác như xăng xe ăn uống, tiếp khách thì cứ lập bảng kê ra rùi lập phiếu chi bình thường, nchung sổ quỹ chi thực này ko quan tâm tới hóa đơn có có hay ko..., tất nhiên nếu cty một người làm chủ thì đơn giản rùi vì sếp chỉ căn cứ trên sổ quỹ tiền mặt chi thực này để nắm tình hình tài chính thôi, nhưng vì cty mình là cty cp nên hơi rắc rối.Minh hơi thắc mắc nếu nội bộ thì có thể chấp nhận đc nhưng nếu trình Tổng cty thì họ đâu có chấp nhận những khỏan này. ông sếp mình chứng minh thì họ có chấp nhận chi như vậy ko, giúp mình với...
     
    7849 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #145525   05/11/2011

    Ngoankt
    Ngoankt
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2011
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4309
    Cảm ơn: 206
    Được cảm ơn 199 lần


    Chào bạn!
    Ở đây bạn không nói rỏ là sếp của bạn la chúc vụ j trong công ty nên tôi giúp được bạn. Nhung theo ý kiến của tôi việc lập sổ quỹ TM bạn nên căn cứ vào chứng từ kế toán mà làm nha.
     Thân ái chào bạn


    Chúc bạn thành công
     
    Báo quản trị |  
  • #145594   05/11/2011

    ngochuyentran88
    ngochuyentran88

    Mầm

    Quảng Bình, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2011
    Tổng số bài viết (38)
    Số điểm: 850
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Chào bạn!
    Sếp mình tạm thời là phó giám đốc kiêm quản lý tài chính của cty chịu trách nhiệm toàn bộ mọi mặt đối với Tổng cty. Mình thì ko có kinh nghiệm làm kế toán nên mọi việc đều do ông chỉ đạo cả. Tất nhiên nếu mọi khoản có hóa đơn chứng từ hợp lệ thì ổn rùi nhưng những khoản chi phí ko thể lấy hóa đơn thì chỉ còn cách bỏ vào những khoản chi nào đó không thì phải kê ra a. như chi phí văn phòng nước trà, phôto giấy tờ, tu sửa xe, đồ lễ cúng...thì mình cứ kê ra ko a.
    Bạn nào giúp mình với, làm thế đc không. Đây chỉ là nội bộ cty thôi a, những khoản này cty các bạn làm thế nào???
     
    Báo quản trị |  
  • #145598   05/11/2011

    hieuntvv
    hieuntvv
    Top 100
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2008
    Tổng số bài viết (654)
    Số điểm: 5435
    Cảm ơn: 119
    Được cảm ơn 259 lần


    Nếu sếp bạn chỉ đạo thì sau này sếp giải trình thôi, các khoản chi không hóa đơn thì rất nhiều, nếu các khoản này hợp lý thì đâu có gì phải lo.

    Vợ cả, vợ hai, cả hai đều là vợ cả. he.he.he

     
    Báo quản trị |