Ký lại Hợp đồng lao động khi chuyển đổi DNNN

Chủ đề   RSS   
  • #69791 22/11/2010

    vuvantg_271180

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Ký lại Hợp đồng lao động khi chuyển đổi DNNN

    Kính gửi Quý Luật sư.

    Tôi làm việc tại doanh nghiệp nhà nước sau đó có quyết định chuyển đổi doanh nghiệp nhà nước sang công ty TNHH MỘT THÀNH VIÊN và đã được cấp lại giấy phép đăng ký kinh doanh.

    Vào tháng 09/2010 Đoàn kiểm tra BQL các khu công nghiệp có đến kiểm tra tại công ty tôi và kiến nghị xác lập lại và ký mới toàn bộ hợp đồng lao động cho cán bộ công nhân viên công ty như vậy có cần thiết không. Và nếu xác lập lại thì thời gian của người lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn và xác định thời hạn được tính ra sao.

    Rất mong nhận được sự tư vấn từ Quý luật sư.
    Trân trọng

     
    9577 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #69878   22/11/2010

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 50
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Chào bạn!

    Theo quy định chung, khi doanh nghiệp chuyển đổi thì doanh nghiệp mới sẽ kế thừa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp cũ ( kể cả̀ nợ nần và các hợp đồng lao động) vì vậy khi ký kết lại các hợp đồng thì thời hạn sẽ xác lập như hợp đồng cũ (trừ trường hợp cả 2 bên đồng ý thay đổi). Bạn cứ yên tâm công tác.

    Thân ái chào bạn !!!

    kimlalaw@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #70036   23/11/2010

    vuvantg_271180
    vuvantg_271180

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gởi:Quý Luật sư!

    Tôi muốn trao đổi thêm để hiểu và áp dụng cho đúng quy định của pháp luật trong doanh nghiệp,

    Trong trường hợp này thì quy định của pháp luật có bắt buộc phải giao kết lại toàn bộ hợp đồng lao động mới do người đại diện theo pháp luật mới của công ty ký với người lao động ( nội dung vẫn giữ như hợp đồng cũ, chỉ thay đổi về hệ số  lương và đơn vị công tác do các lao động lâu năm làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn chiếm số lượng khá đông) hay vẫn giữ hợp đồng lao động cũ do người đại diện theo pháp luật của công ty chưa chuyển đổi đã ký trước đó.


    Rất mong nhận được tư vấn thêm từ Quý Luật sư.

    Trân trọng!
     
    Báo quản trị |  
  • #70080   23/11/2010

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 50
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Chào bạn ! Do đơn vị bạn đã chuyển đổi nên toàn bộ hợp đồng cũ phải được ký lại với người sử dụng lao động mới, đồng thời cũng cần ghi chú là kế thừa từ hợp đồng XXX gì đó để tránh phát sinh rắc rối sau này. Thân ái chào bạn !!!

    kimlalaw@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #70713   27/11/2010

    vuvantg_271180
    vuvantg_271180

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chấm dứt hợp đồng lao động khi chuyển đổi doanh nghiệp

    KÍNH GỬI: Quý Luật sư!

    Tôi đang công tác tại một doanh nghiệp nhà nước trong quá trình giải quyết công việc liên quan đến lao động của công ty tôi có gặp một trường hợp rất mong được Luật sư tư vấn:

    - Công ty tôi hiện đã chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty TNHH một thành viên. Trước khi chưa chuyển đổi có một trường hợp người lao động được công ty mẹ quyết định bổ nhiệm với chức danh Phó giám đốc (trong trường hợp này công ty tôi không phải ký hợp đồng lao động).

    Sau khi có quyết định chuyển đổi doanh nghiệp và bổ nhiệm các chức danh mới từ Chủ sở hữu của công ty thì trường hợp ngườilao động nêu trên không có quyết định bổ nhiệm lại và chủ sở hữu đề nghị công ty sắp xếp lại công việc.

    - Tổng Giám đốc công ty mới có mời trường hợp lao động này đến làm việc để bàn giao công việc cũ và nhận nhiệm vụ mới (với chức danh là nhân viên bình thường): người lao động cũng đã đến làm việc và cũng đã lập biên bản làm việc.

    - Sau đó phòng Nhân sự cũng có gửi thư mời 03 lần đến người lao động nhưng người lao động không đến để nhận nhiệm vụ mới.

    Xin thưa Luật sư trong trường hợp này công ty tôi có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không. Nếu không cần phải thực hiện những thủ tục gì cho đúng quy định của pháp luật.

    Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ Quý Luật sư.
    Trân trọng.

     
    Báo quản trị |  
  • #70733   27/11/2010

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 50
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Chào bạn!

    Trường hợp này đơn vị bạn phải có văn bản báo cáo sự việc (kèm các biên bản đã làm việc) cho Công ty mẹ để nơi này sắp xếp giải quyết (có thể sẽ rút người này về và bố trí công việc khác phù hợp theo quy định).

    Thân ái chào bạn !!!

    trích Bộ luật Lao động
    ........
    Điều 4. Chế độ lao động đối với công chức, viên chức Nhà nước, người giữ các chức vụ được bầu, cử hoặc bổ nhiệm, người thuộc lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân, người thuộc các đoàn thể nhân dân, các tổ chức chính trị, xã hội khác và xã viên hợp tác xã do các văn bản pháp luật khác quy định nhưng tuỳ từng đối tượng mà được áp dụng một số quy định trong Bộ luật này.
    ......................

    kimlalaw@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #70971   30/11/2010

    vuvantg_271180
    vuvantg_271180

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chân thành cảm ơn Quý luật sư!
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Đào Kim Lân - Email: kimlalaw2000@yahoo.com