DanLuat 2015

KINH DOANH ONLINE - ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN

Chủ đề   RSS   
  • #374521 16/03/2015

    KINH DOANH ONLINE - ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN

    Kính gửi quý luật sư,

    Công ty chúng tôi đang có kế hoạch kinh doanh xe đầu kéo (dùng để kéo container). Và chúng tôi chỉ tập trung vào kinh doanh nhãn hiệu Huyndai với lý do giá cả hợp lý, người Việt Nam ưa chuộng hàng Huynhdai.

    Vấn đề đặc ra là thương hiệu Hyundai đã đăng ký bảo hộ trên thế giới (có thể đã đăng ký tại Việt Nam), trong khi chúng tôi chỉ kinh doanh thiết bị xe đầu kéo cũ. Vậy nếu chúng tôi sở hữu tên miền xedaukeohyundai.com thì có bị xem là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ không?

    Trong trường hợp chúng tôi không sử dụng logo Hyundai mà chỉ sử dụng hình ảnh thiết bị cũ của chúng tôi để quảng cáo thì như thế nào?

    Trân trọng cảm ơn,

     
    1970 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #375065   19/03/2015

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2738)
    Số điểm: 28770
    Cảm ơn: 725
    Được cảm ơn 1047 lần


    Trường hợp bạn đăng ký trang thông tin điển ửt cho doanh nghiệp thì phải tuân thủ theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng

    Tuy nhiên trong Nghị định không nói gì đến việc đặt tên miền ra sao thì có thể hiểu miễn sao không đặt trùng với tên miền đã có. Nhưng về vấn đề sở hữu trí tuệ thì phải quay qua Luật sở hữu trí tuệ, nếu tin Huyndai đã được đăng ký bảo hộ tại VN thì việc bạn dùng để đặt tên miền là vi phạm SHTT.

    Điều 129. Hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý

    1. Các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu thì bị coi là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu:

    a) Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng với hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó;

    b) Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

    c) Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

    d) Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-