DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Khuyến MÃI và khuyến MẠI có khác gì nhau?

Hồi học năm 2, mình hay nhầm lẫn 2 từ “khuyến MÃI” với “khuyến MẠI” lắm, không chỉ riêng mình mà nhiều bạn cùng trang lứa cũng thế.

Nhưng thực ra hai từ này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau, mình thu nhặt được một ít từ những gì tìm hiểu được, các bạn thấy có thiếu sót gì thì bổ sung dùm mình để chúng ta cùng hiểu hơn nhe.

Tiêu chí

Khuyến mãi

Khuyến mại

Khái niệm

Là hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa.

Là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

Quy định

Không có quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật

Luật thương mại 2005

Mục tiêu hướng tới

Khuyến khích người mua, mang lại lợi ích của người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối…)

Khuyến khích việc bán hàng, mang lại lợi ích tiêu dùng, nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn.

Các hình thức

- Thưởng doanh số.

- Tặng quà với giá trị cao.

- Hội nghị khách hàng có chọn lọc và rút thăm may mắn….

 

- Sử dụng mẫu thử của sản phẩm.

- Tặng hàng hóa, dịch vụ.

- Giảm trực tiếp giá bán.

- Tặng phiếu mua hàng, sử dụng dịch vụ.

- Tặng kèm phiếu dự thi, rút thăm trúng thưởng.

- Tích lũy điểm mua hàng để tặng thưởng…

 

  •  144028
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…