Chào Luật sư,
Cháu tôi trước đây làm công nhân ở công ty may tại tỉnh Bắc Giang, thời gian cháu làm việc tại đó được 3 năm. Trong thời gian cháu mang bầu, cháu nghỉ việc tại công ty may này (cháu nghỉ làm từ tháng 3 năm 2016, cháu sinh con vào tháng 10 năm 2016).
Cách đây mấy ngày, cháu có qua phòng kế toán công ty may đó để làm thủ tục rút tiền bảo hiểm xã hội đã đóng. Thế nhưng phòng kế toán trả lời là do cháu không trả thẻ bảo hiểm y tế nên không giải quyết. Bây giờ muốn giải quyết thì cần phải nộp 1 triệu đồng để họ làm lại thủ tục cho.
Vậy xin hỏi quý Luật sư là phòng kế toán giải quyết như vậy có đúng với luật định hay không? trong trường hợp cháu tôi sai (vì quên chưa trả thẻ y tế) thì thủ tục rút tiền bảo hiểm mà cháu đã đóng như thế nào?
Trân trọng cảm ơn quý Luật sư và mong được hồi đáp!