Không ký tiếp HĐLĐ

Chủ đề   RSS   
  • #148034 17/11/2011

    moichua

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Không ký tiếp HĐLĐ

     

    Chào luật sư.

    Cho tôi hỏi: tôi làm việc và ký hợp đồng LĐ từ 01/01/2011 đến 31/12/2011 thì hết hợp đồng. Công ty tôi mới liên doanh với tập đoàn Nhật và có thông báo sẽ ký lại HĐLĐ mới vì hiện nay công ty chuyển đổi tên mới và chỉnh sửa lại mức lương. Nhưng tôi lại không được ký HĐồng mới mà chỉ được ký phụ lục hợp đồng với mức lương mới mà thôi. Tôi được biết là công ty không ký HĐ mới cho tôi vì đợi cho đến hết hạn HĐ này sẽ không tiếp tục ký HĐ mới với tôi. Vậy công ty làm như vậy có đúng với quy định hay không? Và khi chấm dứt HĐLĐ thì tôi có được hưởng quyền lợi gì không?

    Cám ơn luật sư.

    Thân ái.
     
    4626 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #148448   18/11/2011

    Lsphat
    Lsphat
    Top 500
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2009
    Tổng số bài viết (142)
    Số điểm: 916
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 31 lần


    Chào bạn,
    Điều 36 Bộ luật lao động quy định một trong các trường hợp Hợp đồng lao động chấm dứt là khi hết hạn hợp đồng. Khi hết hạn hợp đồng đã ký với bạn thì công ty bạn đang làm việc có quyền không ký tiếp hợp đồng với bạn. Về quyền lợi thì còn tùy thuộc vào thời gian bạn đã làm việc cho doanh nghiệp, nếu đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên thì bạn được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật.
    Trân trọng,
     
    Báo quản trị |  
  • #228340   21/11/2012

    phapchelienviet
    phapchelienviet

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/08/2008
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 100
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 2 lần


    Kính thưa Luật sư Phất!

    Tôi xin mạn phép có một số góp ý đối với câu trả lời của Luật sư, nếu có gì không phải cũng mong Luật sư bỏ qua vì hiểu biết còn nông cạn!

    Nếu theo tình tiết bạn thành viên đưa ra, thì bạn ấy bắt công việc theo hợp đồng lao động từ đầu năm 2011; Tức là sau khi chế định về bảo hiểm thất nghiệp đã có hiệu lực thi hành (Nghị định 127/2008/NĐ-CP ngày 12-12-2008 về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực từ ngày 01-01-2009).

    Theo Nghị định này cùng Thông tư 17/2009/TT-BLĐTBXH sửa đổi Thông tư 21/2003/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thi hành Nghị định 44/2003/NĐ-CP, thì từ ngày 01-01-2009, người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bị mất việc làm sẽ chỉ được tính hưởng trợ cấp thôi việc đối với khoảng thời gian đóng bảo hiểm xã hội trước ngày 01-01-2009; Còn thời gian từ 01-01-2009 trở đi, sẽ chỉ có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu đủ điều kiện mà thôi.

    Tức là, với trường hợp này, Bạn thành viên sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc mà sẽ chỉ được hưởng trợ cấp thất nghiệp do Cơ quan bảo hiểm chi trả mà thôi.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau: