Không có hóa đơn đầu vào mà có hóa đơn đầu ra??

Chủ đề   RSS   
  • #378338 09/04/2015

    minhbattu

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/04/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Không có hóa đơn đầu vào mà có hóa đơn đầu ra??

    Công ty em hoạt động bên lĩnh vực dịch vụ vệ sinh môi trường, chuyên chở chất thải. Do thuê xe bên cá nhân nên không có hóa đơn đầu vào, mà xuất hóa đơn đầu ra với tổng toàn bộ các hóa đơn là 72 triệu đồng,  trừ 10 % thuế vat còn 65 triệu.

    Như vậy thì số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải đóng rất cao thì coi như coogn ty bị lỗ rồi, 

    Giờ cho em hỏi làm thế nào để công ty có chi phí hợp lý như chi phí nhân công, chi phí thuê xe, chi phí xăng xe.

    Nhờ luật sư giải đáp giùm em ạ!

     
    2465 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #378573   11/04/2015

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4668)
    Số điểm: 32985
    Cảm ơn: 667
    Được cảm ơn 1146 lần


    minhbattu viết:

    Giờ cho em hỏi làm thế nào để công ty có chi phí hợp lý như chi phí nhân công, chi phí thuê xe, chi phí xăng xe.

    Nhờ luật sư giải đáp giùm em ạ!

    Công ty bạn có người làm mà thì phải có chi phí nhân công chứ, còn thuê xe thì phải có hóa đơn hợp đồng chứ. Không lẽ nói miệng. 

    Không đáp ứng được quy định về chứng từ chi phí hợp lệ thì chấp nhận mà chịu thuế cao.

     
    Báo quản trị |  
  • #378965   14/04/2015

     

    Chi phí đầu vào của bên bạn có thể chỉ bao gồm chi phí nhân công; chi phí thuê phương tiện vận chuyển; chi phí thuê nhà 

    hoặc khấu hao tài sản cố định; và các khoản chi phí lặt vặt khác, theo đó: 

    + Chi phí nhân công thì đã có bảng lương và chứng từ thanh toán cho người lao động;

    + Chi phí thuê xe thì đơn vị cho thuê phải xuất hóa đơn cho bên mình rồi mình mới thanh toán tiền cho họ ( nếu bên thuê xe 

    chỉ là hộ kinh doanh cá thể thì họ phải lên cơ quan thuế mua hóa đơn giao cho bạn)

    + Các khoản trích khấu hao thì theo quy định

    Theo mình những điều này đã quy định khá rõ ràng trong văn bản hướng dẫn thuế thu nhập doanh nghiệp

    Bạn tham khảo thêm nhé!

     
    Báo quản trị |