DanLuat 2015

Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

Chủ đề   RSS   
  • #491263 08/05/2018

    phamthanhhuu
    Top 25
    Male
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (3455)
    Số điểm: 97165
    Cảm ơn: 397
    Được cảm ơn 4069 lần


    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Nay là năm 2018 rồi, và chúng ta đang sống trong một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (Khoản 1 Điều 2 Hiến pháp 2013) vậy mà mấy ông nhà mạng cứ tưởng dân ta đang trong thời kỳ An Nam mít. Thức tỉnh đi các ông nhà mạng!

    Mấy mươi ngày qua, các nhà mạng rếu khách hàng đến các điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng để bổ sung thông tin cho đúng với Nghị định 49, nếu không thực hiện sẽ bị cắt 1 chiều rồi cắt 2 chiều rồi cắt luôn hợp đồng; trước đây hạn cuối mà các nhà mạng đưa ra là 24/4/2018, nhưng vì nhà mạng quá tải bởi nhiều khách đến bổ sung thông tin thì mấy ông chuyển qua ngày 15/5/2018.

    Tại sao trách nhiệm của các ông mà các ông lại ngồi một chỗ ở phòng máy lạnh bắt khách hàng đến bổ sung thông tin? Các ông lấy tiền của khách hàng mà sao không phục vụ khách hàng mà bắt khách hàng phục vụ các ông? Thử hỏi trong hợp đồng có điều khoản nào bắt buộc khách hàng phải nộp ảnh chân dung chính chủ không? … Các ông đã đọc kỹ Nghị định 49 hay chưa? Hay đọc rồi mà giả đò không hiểu?...

    Nghị định 49 có quy định như sau: “Trong vòng 12 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định tại khoản 5, khoản 7 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Nghị định này. Ngoài các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này, doanh nghiệp có thể cử nhân viên của chính doanh nghiệp trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này”.

    Như vậy, trách nhiệm thuộc về nhà mạng chứ không phải khách hàng, với lại nhà mạng có thể cử nhân viên của mình trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định chứ không chỉ ngồi mát nơi máy lạnh rồi bắt khách hàng tới bổ sung. Hợp đồng giữa nhà mạng và khách hàng là hợp đồng dân sự (hai bên bình đẳng với nhau) cớ cơn gì ông lại quan liêu (mà ông không phải là quan) như thế? Nếu ông muốn ngồi mát thì phải nghĩ ra cách gì hay để khuyến khích khách hàng nhé, như là ai đến các điểm giao dịch được tặng quà, tặng tài khoản khuyến mại… hay cách khác hay hơn (mấy ông ăn tiền của khách thì mấy ông buộc phải nghĩ ra cách thông minh nhé!)

    Nếu các ông cứ như thế này, cứ làm bậy như kia rồi cắt dịch vụ của khách hàng thì khách hàng sẽ đi kiện đó! Nay là năm 2018 rồi, không phải thời An Nam mít đâu mà các ông bố láo!


    "Hãy sống như bạn chỉ còn một ngày để sống, hãy làm việc như bạn chỉ còn một ngày để làm việc, hãy yêu như bạn chưa từng yêu và chỉ có một lần để được yêu"

    Email: thanhhuu050690@gmail.com

     
    8612 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #491274   08/05/2018

    bds39
    bds39

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/11/2017
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 122
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 8 lần


    Luật chỉ ghi là có thể chứ không ghi là bắt buộc nên tôi thích thì tôi làm, tôi không thích thì tôi không làm, vì tôi không vi phạm Pháp luật. Còn việc bạn không tới bổ sung thông tin, trong khi nhà mạng đã ra thông báo cho bạn chứ không phải ngang nhiên cắt thuê bao của bạn, nên lỗi là của bạn. Nhà mạng cũng đã rà soát, hướng dẫn, yêu cầu đúng như quy định rồi. Mình không phải ủng hộ nhà mạng nhưng cách nói của bạn khắt khe quá. 

    À tin trong lề, sắp tới 3 nhà mạng có kế hoạch sát nhập lại thành công ty MoViTel với phương châm hoạt động "Sân chơi của tao, luật của tao" đấy. Một sim 100k nhé :3 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bds39 vì bài viết hữu ích
    Dong_Bich (08/05/2018)
  • #491297   08/05/2018

    sieucamau
    sieucamau

    Sơ sinh

    Cà Mau, Việt Nam
    Tham gia:28/09/2014
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    luật Cạnh tranh về thị phần khống chế ko cho phép sáp nhập đâu ông ưi :|

     
    Báo quản trị |  
  • #491315   09/05/2018

    Theo em nghĩ nhà mạng làm như vậy cũng đúng quy định rồi ạ. Vì với số lượng người dùng quá nhiều và mỗi cá nhân người dùng lại có quyền dùng các loại mạng di động khác nhau nên nhà mạng không thể cử nhân viên đến từng người để cập nhật thông tin hộ được. Nhà mạng đã ra thông báo và có hướng dẫn cho người dùng có thể tự cập nhật thông tin thêm tại nhà. Như vậy cũng đã rất thuận tiện cho người dùng rồi. còn giới hạn cập nhật thông tin nếu không làm như vậy sẽ có nhiều người rề rà kéo dài thời gian không chịu đi cập nhật thông tin đâu thì việc này đến bao giờ mới hòan thành xong.

    Em nghĩ chỉ vì trước đây người dùng quá tự do trong việc sử dụng sim rác, sim khuyến mãi, chỉ cần mấy chục nghìn là có sim và có tài khoản luôn, sử dụng hết sim này không cần nạp tiền, không đăng kí mà lại rất lợi nên bây giờ bắt cập nhật thông tin đầy đủ để quản lý thì cảm thấy hơi khó chịu đôi chút. Với lại do ngày bình thường phải đi làm, ngày nghĩ chỉ muốn nghỉ ngơi mà lúc đó lại phải đến nhà mạng bổ sung thông tin, trời thì nắng, người thì đông ai cũng muốn nhanh nên tâm lý cũng không được thỏai mái lắm chứ vẫn đề này cũng không có  gì lớn. Nếu người dùng không kịp thời gian cập nhật và không may bị khóa sim một chiều thì có thể lấy số điện thoại khác gọi lên nhà mạng và nhờ mở lại sau đó để bổ sung sau cũng được mà.

     
    Báo quản trị |  
  • #491316   09/05/2018

    Thuongtommy92
    Thuongtommy92
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2017
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 1048
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 36 lần


    Đồng ý là việc bổ sung ảnh chụp chân dung là vô lý nhưng nếu không làm như vậy mà bắt nhân viên đến tận nơi để xin thông tin của khách hàng thì cũng hơi cực vì người đi làm, người đi chơi, người đi công tác không biết khi nào sẽ lấy được thông tin. Thực ra, các nhà mạng chắc cũng k có ý "ngồi mát ăn bát vàng" đâu vì họ cũng chỉ vì quy định mà làm như vậy thôi

     
    Báo quản trị |  
  • #491540   12/05/2018

    sunshine19
    sunshine19
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1645
    Cảm ơn: 120
    Được cảm ơn 16 lần


    Đọc qua thấy có vẻ là có lý thật, nhưng có tới gần cả trăm triệu thuê bao mà bảo nhà mạng phải tới tận nơi lấy thông tin thì làm sao được. Bạn có số điện thoại, nếu muốn giữ và tránh rắc rối thì nên đi đăng ký thông tin. Ngoài ra bạn có thể thực hiện qua mạng internet mà, cuối cùng thì Nhà mạng vẫn "thắng" mà thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #491701   14/05/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (408)
    Số điểm: 2635
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 60 lần


    Chủ thớt đã trích dẫn quy định thì mình cũng xin có ý kiến. Theo quy định thì “doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định tại khoản 5, khoản 7 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Nghị định này.”  Theo mình thì doanh nghiệp viễn thông di động đã làm đúng, vì họ đã hướng dẫn (thay đổi thông tin trên Internet và các store) và yêu cầu (gửi tin nhắn yêu cầu). Còn xét về bản chất hợp đồng thì khi đã đưa ra quy định thì cả bên cung cấp dịch vụ và bên nhận dịch vụ đều có nghĩa vụ tuân thủ. Chứ trách nhiệm không thể thuộc về một bên được.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #492894   29/05/2018

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (351)
    Số điểm: 3605
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 66 lần


    mình thấy nhà mạng đã tạo điều kiện cho chủ thuê bao không cần ra điểm giao dịch mà vẫn có thể cập nhật được thông tin như sau:

    Nhà mạng Vinaphone cung cấp ba kênh đăng ký trực tuyến là website: my.vinaphone.com.vn, ứng dụng di động MyVinaPhone và gửi thông tin trưc tiếp đến email cskh@vnpt.vn
    Với cách đăng ký qua web người dùng cần truy cập địa chỉ my.vinaphone.com.vn hoặc www.vinaphone.com.vn. Sau đó nhấp vào nút đăng ký ở góc phải. Vinaphone sẽ gửi tin nhắn chứa mã OTP cho người dùng xác nhận. Việc còn lại người dùng chỉ cần chọn "Cập nhật thông tin thuê bao" và ảnh chụp chân dung theo chỉ dẫn trực tiếp trên web.
     
    Nhà mạng Viettel
    Các thuê bao trả trước của nhà mạng Viettel hòa mạng mới có thể dùng ứng dụng My Viettel để bổ sung thông tin, ảnh chân dung qua mạng. 
     
    Với những thuê bao Viettel cần bổ sung, họ cần tải về và cài đặt ứng dụng My Viettel trên smartphone của mình và thực hiện theo các bước sau. Lưu ý, hiện ứng dụng này cũng đang gặp tình trạng quá tải.
     
    Báo quản trị |  
  • #494367   15/06/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (414)
    Số điểm: 7550
    Cảm ơn: 168
    Được cảm ơn 158 lần


    Tới tháng 6 mà mình vẫn thấy...không có vấn đề gì với số điện thoại mình đang sử dụng, mặc dù quyết định chắc chắn không đi nộp hình cho nhà mạng. Việc đi chụp hình, nộp hình cho nhà mạng không biết có lợi ích gì, mà chỉ thấy tốn hao chi phí của xã hội phải đi chực chờ nhà mạng để cung cấp hình. 

     
    Báo quản trị |  
  • #494760   21/06/2018

    hoangtung2402
    hoangtung2402
    Top 500
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2018
    Tổng số bài viết (88)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    "Doanh nghiệp có thể cử nhân viên của chính doanh nghiệp trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này”.

    Ngay tại quy định mà bj trích dẫn đã nói rõ rằng doanh nghiệp kinh doanh dịch vũ có thể cử nhân viên của chính doanh nghiệp trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện việc cung cấp thông tin chứ không phải đó là nghĩa vụ bắt buộc. VÀ việc cung cấp thông tin như vậy sẽ giúp dễ kiểm soát các thuê bao hơn, tránh các tình tràng lừa đảo, nặc danh, quấy rối...

    Vì vậy, có lẽ bạn đừng nên khắt khe quá đồi với việc này đủ nó có hơi tốn thời gian thật!!!

     
    Báo quản trị |  
  • #497015   15/07/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1070
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 7 lần


    Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề bổ sung thông tin của thuê bao, chính chủ thuê bao, cập nhật hình ảnh......Thực sự đây là thiếu sót của khâu quản lý, hệ thống tài khoản khiến tràn lan các thông tin chưa được xác thực và khó có thể kiểm soát được. Nhà mạng làm vậy cũng có lý do để quản lý và xác thực thông tin hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #502300   15/09/2018

    Đọc bài viết này mình hiểu tác giả khá bức xung nhưng bản thân mình thấy tác giả không nên dùng những từ ngữ nặng nề như trên. Kèm theo thì cách thực hiện bổ sung thông tin có thể thực hiện bằng cách thưc tự động hóa, phần mềm hoặc app để người dân tiện làm nhanh hơn. 

     

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-