DanLuat 2015

Khoán công tác phí

Chủ đề   RSS   
  • #179667 19/04/2012

    nguyenhung1974

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2010
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 620
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 4 lần


    Khoán công tác phí

    Xin chào các anh chị và các bạn
    Xin các anh chị tư vấn giúp. Công ty em có xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, trong đó có mục Công tác phí và điện thoại như sau:
    - Công tác phí theo mức khoán từ 300n đến 600n/người/tháng.
    - Tiền điện thoại: 200n/người/tháng.
    Việc xây dựng như thế có phù hợp theo quy định của Pháp luật không và số tiền này có được trừ khi tính thuế TNCN cho người lao động không.
    Xin các anh chị và các bạn tư vấn giúp.
    Xin trân trọng cảm ơn.
     
    6298 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #179808   19/04/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13285)
    Số điểm: 91796
    Cảm ơn: 3002
    Được cảm ơn 4616 lần
    SMod

    Tôi không biết như vậy có phù hợp quy định pháp luật hay không, nhưng tôi biết chắc chắn rằng số tiền này không được trừ ra khi tính thu nhập chịu thuế TNCN.
     
    Báo quản trị |  
  • #180563   23/04/2012

    phongnv2
    phongnv2

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cho tôi hỏi thanh toán phòng nghỉ theo hình thức khoán (đơn vị sự nghiệp) thì có cần hóa đơn tài chính ko?
     
    Báo quản trị |  
  • #180566   23/04/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6836)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1954
    Được cảm ơn 3717 lần


    Chào các bạn!
    Việc xây dựng quy chế công tác phí dựa trên cơ sở quy định của bộ tài chính, khoán hay theo hình thức hóa đơn đều được, nhưng phải phù hợp với đối tượng và tình hình hoạt động của đơn vị, đảm bảo tính hiệu quả, tiết kiệm.
    Các bạn tham khảo thông tư  97/2010/TT-BTC để biết rõ hơn nhé.
    @ anh ntdieu: Em thấy khoản công tác phí đâu phải là khoản thu nhập của người lao động đâu anh? Đây là chi phí của doanh nghiệp để phục vụ người lao động đi công tác chứ!? Mong anh chỉ giáo giúp vấn đề này. Cảm ơn anh!

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-