Khoán chi cho người lao động đi công tác có cần hóa đơn không?

Chủ đề   RSS   
  • #554114 31/07/2020

    doduchoang8619

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/07/2020
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Khoán chi cho người lao động đi công tác có cần hóa đơn không?

    Cho em được hỏi thì các nội dung đã khoán chi cho người lao động đi công tác có cần hóa đơn không? 

     
    941 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #554118   31/07/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (257)
    Số điểm: 1475
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 20 lần


    Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2014/TT-BTC thì doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng những điều kiện sau:

    - Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

    - Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật;

    - Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

    Trong trường hợp doanh nghiệp có khoán tiền đi lại, tiền ở, phụ cấp cho người lao động đi công tác, thì và thực hiện đúng theo quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp thì được tính vào chi phí được trừ khoản chi khoán tiền đi lại, tiền ở, tiền phụ cấp (theo quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC).

    Như vậy, khi doanh nghiệp bên bạn thực hiện khoán chi phí cho người lao động đi công tác thì không yêu cầu phải có hóa đơn; tuy nhiên, doanh nghiệp bên bạn phải có quy định trong quy chế chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp và thực hiện đúng theo quy định thì sẽ được tính vào chi phí hợp lý được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.  

    Cập nhật bởi yuhcudd ngày 31/07/2020 11:22:15 CH
     
    Báo quản trị |