DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Khiếu nại ngân hàng

Tôi tên M.

Vừa rồi tôi có vay bên ngân hàng V 200 triệu để mua nhà xã hội nhưng ngân hàng làm sai mà cứ hẹn lần lựa không hắc phục. Tôi có gửi thư khiếu nại cho họ.

Tôi xin gửi nội dung cho luật sư xem nhé:

Tôi tên M, là giáo viên, có thu nhập thấp nên tôi có đứng tên vay bên ngân hàng số tiền 200 triệu để mua nhà xã hội của bên Cty Q theo hợp đồng vay số: 16TVQ... Chi nhánh 3 TP.HCM.

Tôi rất bức xúc vì thái độ làm việc của nhân viên tiếp xúc với mình tên T. Anh này làm việc lề mề coi thường khách hàng. Tôi làm hồ sơ mua nhà cuối tháng 6/2016. Ngay sau khi tôi đặt cọc, bên Quốc Cường làm thủ tục và chuyển hồ sơ qua ngân hàng. Tuy nhiên anh này ngâm hồ hơ của tôi tới tận nửa tháng 10 mới thực hiện và biết bao nhiêu lần hành tôi lên xuống Chi nhánh 3 TP.HCM không dưới 20 lần. Lúc thì hỏi thủ tục, lúc thì bảo quên tờ giấy này, lúc thì quên tờ giấy kia. Rồi bị mất hồ sơ của tôi phải làm lại.
Tôi biết mình đi vay nên ngậm đắng chấp nhận thiệt thòi để có tiền mua nhà.
Điều đó tôi không nói nữa, chấp nhận cho qua.
Vấn đề bức xúc nhất là hợp đồng vay, 2 bên thỏa thuận lãi suất là 8,62% nhưng thực tế khi ra bảng chiết tính là 10,5%.
Tôi tin tưởng vào uy tín của ngân hàng nên đóng nhiều kì với tiền gốc là 677.050 đồng và lãi 1.069.288 đồng. tổng tiền là 1.746.338 đồng. Tháng sau là 2.113.000 đồng, tháng tới nữa là 2.087.000 đồng, rồi 2.220.000 đồng.
Khi tôi phát hiện ra sự chênh lệch lớn nên lập tức liên hệ anh nhân viên tên Trí để phản ánh. Anh ta có xem lại và báo đúng là sai của tôi và anh ta hứa sẽ điều chỉnh lại, khấu trừ tiền cho tôi vào tháng sau. Anh ta còn nói: trước mắt khi chưa trừ tiền, tôi cứ đóng tiền theo mức cũ. Tôi tin tưởng và làm theo. Tuy nhiên, tôi chờ mãi từ tháng 2 (mồng 6 tết âm lịch) đến tháng 5/2017 vẫn không thấy hồi âm gì. Lúc đó tôi đã đóng xong 6 kì dư lãi suất.
Sau hàng loạt cuộc gọi điện thoại lẫn tiếp xúc qua lại với anh Lê H P trưởng văn phòng L thuộc chi nhánh 3 cũng chỉ nhận lời hứa sẽ điều chỉnh và hoàn tiền dư. Nếu qua tháng 6 không làm được thì sẽ lấy tiền cá nhân của các anh này ra mà trả cho tôi. Vậy mà tôi một lần nữa thất vọng vì lời nói gió bay của hai anh chàng này. Họ vẫn nuốt lời không thực hiện lời nói của mình. Ngay cả khi trò chuyện qua điện thoại họ hứa như thế nào mà vẫn cố tình quên. Họ không nghĩ rằng tất cả lời hứa của họ đều có ghi âm làm bằng chứng.
Chịu không nổi lời hứa cuội của hai anh này, tôi buộc phải tốn thêm tiền xe lặn lội từ Bình Chánh qua chi nhánh 3 làm cho ra lẽ thì đến tháng 5 họ mới chịu chỉnh lãi suất lại cho tôi là 8.62% còn phần tiền dư thì cứ im lặng như chưa có chuyện gì xảy ra. Tổng chi phí cho tiền điện thoại, tiền xe đi từ Bình Chánh qua tốn của tôi gần 2.000.000 đồng cho một lỗi sơ suất của họ có đáng hay không? rồi những lần tôi phải đội nắng đội mưa chầu chực họ lúc thì bên N u, lúc thì bên L. Thử hỏi tình người có hay không? có phải họ đã gián tiếp gây thiệt hại tiền mồ hôi nước mắt của tôi không? mà theo pháp luật thì kẻ nào gây thiệt hại cho người khác, kẻ đó phải chịu sự chế tài của pháp luật. Hai anh này vẫn không có chút tự trọng và cái tâm nghề nghiệp gây thiệt hại cho khách hàng.
Tôi đã mất lòng tin thật sự vào cách làm việc của hai anh chàng này. Tôi biết ngân hàng V có một đội ngũ pháp lý hùng hậu và tài chính mạnh, tôi không là gì nhưng giậu đổ bìm leo tôi vẫn có thể khởi kiện ra tòa, đưa sự việc lên báo chí và mạng xã hội yêu cầu bồi thường thiệt hại cho tôi vì rỏ ràng là bên các anh chị làm sai mà. Chưa kể lãi suất mua nhà ban đầu của tôi nếu anh nhân viên tên T cũng như cái anh chàng tên P vô trách nhiệm kia làm đúng trình tự thì tôi còn có thể hưởng mức lãi suất rẻ hơn 8.62% mà anh ta cứ ngâm mãi để tôi phải chịu mức lãi suất cao đến như vậy ngay cả nhân viên môi giới bán nhà cho tôi cũng sốt ruột thắc mắc không biết tại sao hồ sơ của tôi bị ngân lâu đến như vậy. Trong khi những cách hàng khác cùng lắm là 1,5 tháng là xong. Đây là lần cuối cùng tôi kiên nhẫn chờ đợi hướng xử lý hợp lý, hợp tình của ngân hàng, không để tôi bị thiệt hại.
Đối với các nhân viên ngân hàng, một tháng lương vài chục triệu nếu có mất vài triệu thì chả là gì nhưng tôi là giáo viên, lương tôi rất thấp nên mới phải mua nhà xã hội. Tôi chắt chiu từng đồng một mà bây giờ số tiền 1.451.614 đồng là không nhỏ.
Tôi rất mong sự giải quyết thấu đáo của ngân hàng.

Bây giờ tôi muốn hỏi luật sư là nếu ngân hàng không giải quyết thì tôi cần làm những bước tiếp theo là gì? và có thể khiếu kiện họ hay không?

  •  1097
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…