Khiếu nại kỷ luật lao động

Chủ đề   RSS   
  • #311882 01/03/2014

    ndhoan

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2008
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Khiếu nại kỷ luật lao động

    Xin chào Luật Sư,

    Tôi phát hiện một số nhân viên xấu ăn chặn hàng khuyến mại của công ty dành cho khách hàng. Tôi đã báo cáo công ty nhưng ban lãnh đạo chưa xử lý vì cho rằng cần có chứng cứ rõ ràng. Tôi đã gọi điện cho một số khách hàng, đề nghị họ kiểm tra hồ sơ lưu trữ và đối chiếu với kế toán công ty. Nếu đúng thì gửi thư báo cho công ty biết phục vụ việc điều tra. Tuy nhiên có khách hàng đã ghi âm giọng nói của tôi và gửi về công ty kèm theo đơn.

    Ngày 17/12/2013, Giám Đốc (GĐ), trưởng phòng Nhân Sự gọi tôi vào để hỏi là có biết ai gọi điện cho khách hàng không. Tôi nói là không biết. Họ cho tôi nghe đoạn ghi âm nên tôi đã nhận mình chính là người đã gọi điện báo cho một số khách hàng. Tôi sau đó đã giải thích mục đích gọi, cung cấp cho họ danh sách khách hàng tôi đã gọi.

    Ngày 23/12/2013, tôi được GĐ, trưởng phòng Nhân Sự hẹn gặp vào ngày 26/12/2014, không nói rõ lý do họp, cũng như tôi không biết thành phần tham dự gồm những ai.

    Cuộc họp ngày 26/12/2014 chỉ có tôi, GĐ, trưởng phòng Nhân Sự. Họ hỏi tôi thêm một số chi tiết, rồi đưa luôn cho tôi một thư khiển trách. Hai nội dung chính là tôi không làm theo chỉ đạo của ban lãnh đạo (tôi không được phép liên hệ với khách hàng, vì công ty đang điều tra); tôi đã nói dối khi họ hỏi.

    Tôi cho rằng trình tự cũng như nội dung kỷ luật là chưa thỏa đáng, nên muốn khiếu nại. Trong nội qui lao động của công ty qui định khiếu nại trong vòng 5 ngày, nhưng tôi mới chỉ gửi khiếu nại đến bộ phận nhân sự hôm 20/02/2014.

    Nhờ luật sư tư vấn tôi nên gửi đơn khiếu nại cho ai tiếp theo, nếu họ lấy lý do hết thời hiệu để không giải quyết khiếu nại, hoặc tôi không đồng ý với nội dung giải quyết của công ty?

    Trân trọng cám ơn.

    Cập nhật bởi ndhoan ngày 01/03/2014 06:25:03 CH
     
    2370 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #313000   08/03/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Việc bạn tố cáo hành vi gian dối khách hàng của nhân viên khác cùng công ty tôi xin có vài ý kiến như sau:

    1. Hành vi gian dối mà bạn phát hiện thì phải có đủ chứng cứ và cùng cơ quan điều tra xác minh, bạn với vai trò người phát hiện và tố cáo phải có đơn từ và bằng chứng cụ thể, nếu không có bạn có thể bị khiển trách về việc vu khống người khác. Do đó bạn cân nhắc kỹ trước khi làm.

    2. Về phía công ty khi phát hiện có đơn tố giác hành vi sai phạm nhân viên họ có nghĩa vụ hợp tác người tố giác để thu thập chứng cứ và điều tra. Nếu có dấu hiệu hình sự như trộm cắp tham ô tài sản thì phải phối hợp công an điều tra.

    3. Nếu bạn bị khiển trách thì bạn phải đính chính và làm rõ nếu bạn là người tốt thì phải nói rõ giải thích và cung cấp chứng cứ về việc bạn tố giác. Thời hạn giải quyết kỷ luật là 6 tháng không tính trở ngại khách quan.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ