Thưa Luật sư!
Tôi công tác tại một đơn vị hành chính sự nghiệp của nhà nước đã 3 năm. Đã ký hợp đồng lao động 2 lần, là loại hợp đồng xác định thời hạn 12 tháng. Hợp đồng hết hạn vào ngày 31/7/2012, nhưng vì lý do chờ kết quả xét tuyển viên chức nên cơ quan không tiếp tục ký hợp đồng với tôi nhưng tôi vẫn làm việc cho đến bây giờ. Nhưng đến 01/12/2012 cơ quan nhận thêm một người mới vào làm việc nên thừa ra 1 lao động nên cơ quan cho tôi nghỉ việc, như vậy có đúng không? Trước nay cơ quan tôi chỉ có 6 người nên không được đóng bảo hiểm thất nghiệp, vậy khi nghỉ việc tôi có được nhận trợ cấp gì không?
Tôi không muốn nghỉ việc thì cần phải làm những gì để tự bảo vệ mình?