DanLuat 2015

Khai báo lao động cho Giám đốc

Chủ đề   RSS   
  • #191365 04/06/2012

    minhhungtien

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/01/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Khai báo lao động cho Giám đốc

    Chào các anh, chị luật sư

    Công ty em thuộc loại hình cty TNHH 2 thành viên, hiện giờ thì chưa đi vào hoạt động thực sự, đang trong giai đoạn khởi sự, nên chưa thuê mướn lao động, mọi việc đều do Giám đốc thực hiện từ A đến Z, ngoại trừ việc thuê 1 kế toán bên ngoài để làm báo cáo thuế hàng tháng mà thôi.

    Vậy cho em hỏi:
    1/ Có phải đăng ký thông báo lao động của GĐ cho phòng LĐ  để đóng BH theo luật định không?
    2/ Kế toán thuê bên ngoài đã tham gia đóng BH tại DN ký HĐLĐ chính thức nên bên em có phải làm thêm lần nữa hay  không?

    Em cám ơn rất nhiều.
     
    3983 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #191754   06/06/2012

    nguyenlydhl
    nguyenlydhl
    Top 500
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/03/2011
    Tổng số bài viết (173)
    Số điểm: 1373
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 51 lần


    Chào bạn!
    Căn cứ Quyết định902/QĐ-BHXH ngày 26/06/2007 của BHXH Việt Nam ”Tiền lương, tiền công để tính đóng BHXH, BHYT của người quản lý doanh nghiệp là chủ sở hữu, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh công ty hợp danh, Chủ tịch hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, thành viên hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng và kiểm soát viên là mức tiền lương do Điều lệ của Công ty quy định nhưng phải được đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước về lao động tỉnh, thành phố”.
    Như vậy, công ty bạn phải làm thủ tục để đóng BHXH .
    Trường hợp kế toán đã đóng BHXH ở đơn vị khác thì bên bạn không phải đăng ký đóng BHXH cho kế toán. Những trường hợp ký hợp đồng lao động trên 3 tháng hoặc HĐLĐ không xác định thời hạn thì trong thời gian 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng bên công ty bạn phải gửi hồ sơ lên cơ quan BHXH để làm thủ tục đóng BHXH cho người lao động theo luật BHXH.
     
    Báo quản trị |  
  • #192148   07/06/2012

    minhhungtien
    minhhungtien

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/01/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cám ơn luật sư nguyenlydhl... rất nhiều. Cho em  hỏi thêm 1 tý nữa cho rõ thêm vấn đề nha chị.

    Vậy bây giờ em tiến hành đăng ký lao động với bên Phòng Lao động quận cho Giám đốc để tham gia đóng  các loại BH hàng tháng, đúng không chị?

    Công ty em thành lập cuối năm 2011, cụ thể là tháng 12  nên cũng cận tết, thêm 1 lý do cá nhân khác nữa, mặc dù đã liên hệ với phòng LĐ để xin mẫu đơn rồi, nên nếu bây giờ mới làm các thủ tục  ban đầu thì có bị gì không chị?

    Rất mong chị tư vấn vì còn nhiều  vấn đề còn bỡ ngỡ quá.
    '

    Em cám ơn chị thật  nhiều
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-