Kẹt xe là lỗi của anh…sao bắt dân nghèo phải chịu?

Chủ đề   RSS   
  • #436472 21/09/2016

    phamthanhhuu
    Top 25
    Male
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (3536)
    Số điểm: 109378
    Cảm ơn: 401
    Được cảm ơn 4333 lần


    Kẹt xe là lỗi của anh…sao bắt dân nghèo phải chịu?

    Sau khi đọc tin Sở Giao thông và vận tải Hà Nội đòi cấm xe máy tại nội thành chỉ vì kẹt xe. Tôi giật mình tự hỏi: Kẹt xe là lỗi do ai?

    kẹt xe

    Lỗi này hoàn toàn thuộc về các anh quản lý, các anh làm không tốt dẫn đến kẹt xe làm thiệt hại cho Nhân dân, xã hội, đất nước… người ta chưa kiện các anh là may lắm rồi, mà giờ các anh lại đòi cấm xe máy (phương tiện đi lại, cần kiếm cơm của những người dân nghèo…).

    Các anh đừng hỏi tại sao là lỗi của các anh nha! Mà xin thưa, không hỏi thì tôi cũng kể để các anh hiểu mà đưa ra quyết sách đúng đắn.

    - Nếu các anh quy hoạch đô thị tốt, dành quỹ đất cho giao thông được đầy đủ, cơ sở hạ tầng được đảm bảo thì có kẹt xe hay không?

    - Nếu các anh phát triển phương tiện công cộng đáp ứng yêu câu của xã hội (tàu điện; xe buýt thân thiện, chứ không phải xe buýt tử thần như hiện nay…) thì người dân sẽ chuyển từ đi phương tiện cá nhân sang đi phương tiện công cộng, như vậy hỏi có còn kẹt xe hay không?

    Xin thưa, nếu các anh đảm bảo các yêu câu trên thì chẳng xảy ra kẹt xe. Nhưng giờ kẹt xe diễn ra hàng ngày, ảnh hưởng đến quyền lợi của từng người dân, kinh tế của đất nước…đáng lẽ ra các anh phải thực hiện các yêu cầu nêu trên…chứ sao bắt dân nghèo phải chịu?

    Người ta nghèo nên mới đi xe máy thôi các anh ạ! Nếu có tiền họ sẽ đi ô tô rồi; hoặc mua nhà gần nơi làm việc để đi bộ tập thể dục cho khỏe, chứ ngu gì đi xa cho kẹt xe. Vậy giờ cấm họ đi xe máy thì họ sẽ đi làm bằng cách nào?

    Các anh đừng bảo rằng họ sẽ chuyển qua đi bằng phương tiện công cộng, như là xe buýt nha! Xin thưa, xe buýt hiện nay như tử thần, chạy ẩu, ngồi trên xe người ta uể oải cả người cũng như lo sợ cảnh móc túi… thì còn sức đâu người ta làm việc được.

    Cuối bài cho tôi chốt lại câu “Kẹt xe là lỗi của anh…sao bắt dân nghèo phải chịu?

     
    13365 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #436500   22/09/2016

    Longvigecam
    Longvigecam
    Top 150
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (436)
    Số điểm: 3295
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 128 lần


    Có phải đây là một trong các nguyên nhân kẹt xe.

    30.000 người chen chúc trong “tổ hợp lò bát quái...kiểu mẫu” Hà Nội

    “Tổ hợp lò bát quái” là tên gọi được cư dân khu đô thị Linh Đàm đặt cho 12 tòa nhà bố trí trên ô đất rộng gần 5ha của đại gia Lê Thanh Thản. Dự kiến sẽ có 3 vạn dân sống chen chúc trong khu đô thị này.
    Tổ hợp chung cư ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) - Ảnh Vũ QuangTổ hợp chung cư ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) - Ảnh Vũ Quang

    "Tắc thang máy hơn tắc đường"

    Tổ hợp dự án nhà thương mại giá rẻ mang tên HH của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản (Công ty xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên) tại ô đất CC6, khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Theo giới thiệu của công ty này, tổ hợp chung cư HH gồm 4 khối HH1, HH2, HH3, HH4, mỗi khối gồm 3 tòa nhà ký hiệu A, B, C cao từ 36 - 41 tầng.

     

    “Tổ hợp lò bát quái” là tên gọi được cư dân ở đây đặt cho 12 tòa nhà của đại gia Lê Thanh Thản. Trong số 12 tòa đã có 3 tòa nhà (HH4) đã đi vào hoạt động, người dân đã đến ở tại các tòa nhà này.

     

    Anh Ngô Văn Huân sống tại tòa HH4B cho biết: “Tòa nhà tôi ở có 6 thang máy, thì 1 thang chở hàng. Giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều tối thì hơn tắc đường. Người đi lên đi xuống như trẩy hội, không có chỗ chen chân, thang máy không được nghỉ phút nào. Hơn 3.000 người sống trong tòa nhà này thử hỏi không ùn tắc sao được”.

     
     

     

     

    Theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam số 01: 2008/BXD thì khoảng cách tối thiểu giữa các tòa nhà cao tầng (có chiều cao trên 46m) phải bảo đảm 25m. Nhưng thực tế thì chủ đầu tư các khu nhà ở HH đã rút xuống còn 10 - 15m.

     

    Trước đó, ngày 14/7/2014 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký quyết định số 3758/QĐ-UBND, phê duyệt quy hoạch chi tiết khu đô thị Nam hồ Linh Đàm, tỷ lệ 1/500, trên địa bàn phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), xã Tam Hiệp, Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì).

     

    Quyết định này nêu rõ: “các công trình tạo điểm nhấn kiến trúc trong khu đô thị tập trung hai bên trục đường đi bộ trung tâm nối từ hồ Linh Đàm đến khu dân cư làng xóm. Công trình cao tầng nhất khoảng 35 tầng bố trí tại trung tâm khu đô thị, chiều cao công trình thấp dẫn về phía hồ Linh Đàm. Qua đó, tạo không gian chuyển tiếp về phía Nam và phía Tây, tạo không gian hài hoà với làng xóm hiện hữu. Các công trình cao tầng bảo đảm khoảng lùi theo quy chuẩn xây dựng, đồng thời khoảng đệm cần thiết để làm quảng trường, khu vực tập kết và giải phóng phương tiện bảo đảm an toàn giao thông, tránh ùn tắc”.

     

    Thực tế thì xung quanh khu vực công viên Bắc Linh Đàm đang có nhiều tòa chung cư mọc lên với mật độ dày đặc. Rõ ràng chiếu theo các quyết định trên, bán đảo Linh Đàm hiện nay đang phát triển rất nóng, phá vỡ không gian kiến trúc, cảnh quan, không gian và sinh thái.

     

    Quy hoạch đang bị “băm nát”?

     

    Ông Trần Toàn Thương, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt nói: “Tính riêng dân số 12 tòa HH của ông Lê Thanh Thản sắp tới đi vào hoạt động, bằng cả phường Hoàng Liệt. Mật độ dân số quá cao, không hiểu quy hoạch như thế nào chứ mai này người dân vào ở thì lấy đâu chỗ để xe, không gian sinh hoạt cộng đồng. Kiểu gì sắp tới chúng tôi cũng vất vả với khu nhà ở này”.

     

    “Các khu đô thị như Pháp Vân - Tứ Hiệp, Bán đảo Linh Đàm, Tây Nam Linh Đàm chủ đầu tư không xây dựng trường học công lập, gánh nặng trường công đang đè xuống trường mầm non, tiểu học Hoàng Liệt”, ông Trần Toàn Thương cho biết thêm.

     

    Ông Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng bức xúc nói: Không thể có mật độ dày đặc như vậy được, ai cho phép xây dựng như vậy, đúng là “băm nát” quy hoạch. Không thể hình dung được, tại sao có 5ha mà lại được phép xây 12 tòa nhà  cao tầng. Không thể căn cứ vào việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân mà buông lỏng quản lý, phá vỡ quy hoạch đô thị.

    Bởi có rất nhiều vấn đề đặt ra đối với số lượng cư dân hàng vạn người trên một diện tích chật hẹp. Đó không đơn thuần là những hệ lụy về mặt kiến trúc mà còn là hạ tầng xây dựng, hạ tầng giao thông, xã hội

     

    Tư vấn thủ tục đầu tư dự án, thành lập doanh nghiệp tại Hà nội, Ninh Bình. Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất.

    Cung cấp thông tin doanh nghiệp

    Mobile: 0983973514 Email: hanoilegal@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #436557   22/09/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 100
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7648
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    Không quản lý được thì phải …. Cấm. 
    Tắc đường là do yếu kém trong quản lý đi kèm với cơ sở hạ tầng kém. Trong khi tiền thuế của dân cứ để xây tượng đài thì tiền đâu để phát triển hạ tầng. Cũng biết là các ông muốn khuyến khích giao thông công cộng phát triển nhưng mà quản lý làm sao để hướng người dân đến với giao thông công cộng khi hạ tậng giao thông công cộng còn quá kém vì không có tiền. Nói chung cứ không làm đc là cấm, mà vi phạm lệnh cấm thì chỉ có phạt tiền để … xung quỹ xây tượng đài thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #448021   25/02/2017

    minhcuong1704
    minhcuong1704
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2017
    Tổng số bài viết (143)
    Số điểm: 2706
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 102 lần


    Tắc đường - vấn đề muôn thuở của thành phố lớn như Hà Nội, TpHCM. Chuyện quản lý xây dựng tuyến đường và cơ chế giám sát cần nâng cao hơn. Ngừoi dân có ý thức không đi đúng phần đường là lỗi một phần nhưng cơ quan, đơn vị chuyên ngành cần tìm ra đúng hướng khắc phục.

     
    Báo quản trị |  
  • #448031   25/02/2017

    duongthuy2210
    duongthuy2210
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2016
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1485
    Cảm ơn: 64
    Được cảm ơn 112 lần


    Đúng là nạn tắc đường, trước hết phải xác định lỗi là từ phía cơ chế quản lý chưa tốt, cộng thêm cơ sở hạ tầng, các tuyến đường giao thông chưa được xây dựng và hoàn thiện ở mức cao. Cần phải tìm cách khắc phục tình trạng này chứ không phải tăng cường các quy định "Cấm".

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn duongthuy2210 vì bài viết hữu ích
    minhcuong1704 (25/02/2017)
  • #448057   25/02/2017

    mcjambi
    mcjambi
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2012
    Tổng số bài viết (237)
    Số điểm: 1705
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 46 lần


    Ấy là cái chuyện của cán bộ quy hoạch. Chúng ta bàn tới cũng không thay đổi được gì, chả có nhẽ đập bỏ ?

     
    Báo quản trị |  
  • #455861   03/06/2017

    Từ nhiều năm trước đây, phương tiện truyền thông và giới chuyên môn đã cảnh báo về nguy cơ ùn tắc giao thông ở những đô thị lớn của Việt Nam. Đáng tiếc, chúng ta không có sự đồng thuận về các giải pháp căn bản mà chỉ chạy theo tình thế. Các cơ quan chức năng cũng như xã hội đã không dành sự quan tâm thích đáng, cứ để thời gian trôi qua.  Và kết quả là vấn hạn kẹt xe kinh khủng từ hai thành phố lớn nhât Việt Nam. Nó không thể giải quyết ngày một ngày hai. sau đây mình xin có một số phương án để phần nào hạn chế kẹt xe ở Việt Nam.

    Đó là các biện pháp phân luồng giao thông, uốn nắn tuyến, điều chỉnh dải phân cách, hạn chế lưu lượng và tốc độ lưu thông…

    Những biện pháp này được sử dụng để khắc phục nhanh những tình huống kẹt xe và ùn tắc giao thông nhất thời, ví dụ như dịp lễ hội, tai nạn, thời tiết…
     
    Báo quản trị |  
  • #455864   03/06/2017