DanLuat 2015

Kẹt xe do đường xá, pháp luật hay do ý thức dân?

Chủ đề   RSS   
  • #469743 04/10/2017

    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (212)
    Số điểm: 4929
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 162 lần


    Kẹt xe do đường xá, pháp luật hay do ý thức dân?

    Hẳn mọi người đã quen với chuyện kẹt xe ở Sài Gòn này. Có rất nhiều bài báo, bài phân tích nguyên nhân cũng như tìm kiếm những phương pháp để giảm thiểu kẹt xe ở thành phố này. Nhưng theo sự Trải nghiệm về sự kẹt xe của tôi hằng ngày thì không phải do đường xá, pháp luật hay yếu tố ngoại nào đó mà chính yếu là do ý thức của người dân. 

    Tại sao tôi lại nói thế? Cũng con đường mà hằng ngày tôi đi làm từ nhà đến công ty và từ công ty về nhà.  Có những ngày tôi đến công ty rất sớm và có những ngày tôi đến công ty rất trễ mặc dù tôi ra khỏi nhà đi làm cùng thời điểm. Có một ngã ba đường thỉnh thoảng rất hay kẹt xe vì đường hơi nhỏ và không có đèn giao thông. Để giải quyết tình trạng này thì nơi đây đã được đặt 3 cột đèn giao thông nhưng kẹt xe vẫn diễn ra. Lý do rất đơn giản là vì những cây đèn giao thông ở đây trở nên vô hình với người đi đường, không không dừng lại khi đèn đỏ để nhường đường cho nhau, thế là dù đèn xanh hay đỏ cứ ồ ạt chạy nên kẹt xe vẫn diễn ra. Còn trên những ngã tư trên Xa lộ Hà Nội, dù đèn đỏ hay đèn xanh còn những giây cuối cùng như chiếc xe tải trọng lớn cứ mặc nhiêu chạy qua đường rồi gây kẹt xe hàng cây số. 

    Tôi đã từng suy nghĩ rằng kẹt xe là do cảnh sát giao thông hay là do đường xá, cơ sở hạ tầng. Nhưng bây giờ tôi mới thấy rằng kẹt xe là do ý thức của người dân mình là chính yếu. Ai cũng chạy bất chấp không nhường nhịn đường cho ai hết. Thế nên, mọi người hãy dùng một ý thức tốt hơn để tham gia giao thông.

     
    2620 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #469746   04/10/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (339)
    Số điểm: 5125
    Cảm ơn: 213
    Được cảm ơn 127 lần


    Vấn đề này được mang ra "đào, bới, xới"...tung hết cả lên mà kết quả là có rất rất nhiều nguyên nhân: hệ thống đường chưa tốt cũng có, ý thức tham gia giao thông của người dân chưa tốt cũng có, việc quản lý chưa đạt hiệu quả cũng có, sự điều phối của các chiến sĩ công an cũng có góp phần...nhưng tìm được nguyên nhân thì sao, đổ qua đổ lại, vẫn mãi chưa có kết quả gì sau khi đưa ra những giải pháp xử lý nguyên nhân. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn giangmoom vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469750   04/10/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 2388
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 44 lần


    Đúng thật là chủ yếu do ý thức thôi, nhiều ngày đi xe trên đường kẹt xe muốn nản luôn chẳng ai nhường ai, vượt đèn tùm lum hết nên đi không nổi gặp trời mưa gió nữa thì mệt mỏi luôn, có ngày đi một cột đèn mấy lần báo xanh cũng k qua được. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn yenlinh2010 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469774   04/10/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 4288
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 62 lần


    Việc kẹ xe hiện nay do ý thức người dân chưa tốt là đúng. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến việc ý thức của người dân:

    Không chỉ đơn thuần là thiếu tiền để mở rộng đường sá, cầu cống. Rõ ràng là công tác quản lý đô thị đang tác động xấu tới hệ thống giao thông. Ngoài chuyện muôn thuở như lòng lề đường bị lấn chiếm không sao giải quyết nổi, còn có vấn đề liên quan tới quy hoạch đô thị. Cụ thể, chung cư cao tầng, cao ốc văn phòng, rồi cơ sở thương mại cứ đua nhau mọc lên tại các khu vực trung tâm thành phố vốn đang quá chật chội, khiến nạn kẹt xe ở những nơi này trầm trọng thêm.

    Các công trình thi công giữa đường càng khiến đường thêm nhỏ hơn

    Xe buýt không những không thu hút được người dân từ bỏ xe cá nhân mà có khi lại trở thành hung thần trên đường phố, thậm chí có lúc bị coi là thứ phương tiện gây kẹt xe ở các nút giao thông vì di chuyển ra vào liên tục

    Nhà nước nên nghiên cứu điều chỉnh luồng tuyến, bố trí lại hệ thống đèn tín hiệu sao cho thật sự hợp lý, nâng cao năng lực và trách nhiệm của lực lượng đảm bảo trật tự giao thông... Đặc biệt là thực hiện giáo dục ý thức người dân chấp hành luật lệ một cách hiệu quả, thiết thực, không làm phong trào kiểu “đánh trống bỏ dùi”. Đây là những điều có thể làm ngay được, không cần chờ tiền để mở rộng cơ sở hạ tầng nhưng góp phần rất thiết thực giảm thiểu kẹt xe

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn danghaa_ vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469782   04/10/2017

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (239)
    Số điểm: 1600
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 32 lần


    Cũng tùy nơi, tùy đoạn đường. Có nơi đường xá được xây dựng tốt, đẹp mà vẫn tắc đường thì là do ý thức của người dân thôi. Mà hấu hết giờ ai ai cụng muốn bon chen sớm để được về, nên là chỗ hay tắc thì sẽ tắc lâu thôi. Giờ phải như kiến nghị tại HN, phải cấm các xe máy đi lại để ưu tiên dùng xe công cộng.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn haianh1648 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017) yenhuong94 (04/10/2017)
  • #469786   04/10/2017

    Việc kẹt xe do ý thức người dân, ai cũng cố muốn chen lấn để có thể đi nahnh nhất, nhiều yếu tố ảnh hưởng khác.

    Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn rất nhiều yếu tố tác động, như chúng ta đã biết vấn đề tắc đường chủ yếu chỉ xảy ra ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM vì số lượng người tham gia giao thông rất cao xuất phát từ các thành phố lớn tập trung nhiều người dân ngoại tỉnh lên tham gia lập nghiệp, định cư tại thành phố cũng từ đó số lượng tham gia giao giao thông cao gây tắc ngehjn nhiều tuyến đường. Và chúng ta cũng đã thấy các tuyến đường tại các thành phố lại khá hẹp nên việc đi lại khó khăn, chưa kể các tuyến đườn đã xuống cấp, người tham gia giao thông né bên này, né bên kia cũng dẫn đến việc giao thông chậm trễ hoặc có những công trình xấy dựng đường xá cầu đường cũng gây ảnh hưởng khá nhiều đến việc tham gia giao thông của người dân. Cũng như các thời điểm tắc đường là những giờ đi làm và tan ca của người dân lao động do đó số lượng tham gia giao thông càng đông.

    Vì vậy, chúng ta cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho đường xá, người dân hay cũng không thể đổ lỗi cho pháp luật được vì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tắc đường. Việc cần làm là cố gắng cải thiện lại đường xá, pháp luật cần có những biện pháp cải thiện lại việc tắc đường cũng như mỗi nguwoif giao thông thêm ý thức chủ động hơn để tránh việc tắc đường. Đây là nguyên nhân chung cũng như trách nhiên chung của tất cả mọi người.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn yenhuong94 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469789   04/10/2017

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (314)
    Số điểm: 3462
    Cảm ơn: 123
    Được cảm ơn 135 lần


    Vấn đề này nó cũng muôn thưở và chủ yếu diễn ra tại TPHCM và Hà Nội. Hai thành phố lớn này kẹt xe trầm trọng vào giờ cao điểm, với dân số nhập cư khá nhiều thì việc lưu lượng phương tiện tham gia đông. Một phần là việc cở sở hạ tầng giao thông hiện nay khá tệ, đường xá chật hep và không có những nơi danh riêng cho các phương tiện. 

    Một phần bài viết của bạn cũng đề cập đến ý thức tham gia của người dân, việc này khá quan trong và nó là nguyên nhân chính của tất cả. Chưa biết bao giờ vấn đề ý thức mới được cải thiện, mãi rồi phương pháp gì đưa ra cũng không thể hết kẹt xe được.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quytan2311 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469797   04/10/2017

    honhu
    honhu
    Top 75
    Female
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2015
    Tổng số bài viết (739)
    Số điểm: 28392
    Cảm ơn: 85
    Được cảm ơn 737 lần


    hôm qua mình đi làm về và thấy đường trống trải lạ kỳ. Sau khi để ý thì mới hiểu vì sao đường trống như vậy. Đó là xe hơi đã được csgt hướng dẫn đi 1 đường khác để hạn chế lượng xe vào đường kia. Như vậy, kẹt xe có phải vì xe to quá nhiều mà đường thì quá nhỏ?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn honhu vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469803   04/10/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (366)
    Số điểm: 7719
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 320 lần


    Quy hoạch thành phố không khoa học, tầm nhìn quy hoạch hạn hẹp (VD không đâu xa, ở TP HCM cao ốc, chung cư cao tầng thi nhau mọc trong nội thành - đi ngược với xu hướng của thế giới, bảo sao không kẹt xe). Ngoài ra, việc quy hoạch bến xe, sân bay ở những quận hiện tại của TP HCM cũng là một yếu kém, đó là những nơi đã quy hoạch được cả thế kỷ rồi, tầm nhìn của những người quy hoạch lúc đó không tính đến lúc TP phát triển và đô thị mở rộng đến ngày nay.

    Ý thức tham gia giao thông cực kì tồi của người dân. Giờ cao điểm ra đường là thấy, nhiều người lái xe nhưng bỏ quên não ở nhà hay sao ấy. Leo lên lề, lấn sang làn ô tô, ô tô thì lấn san làn xe máy, vượt đèn đỏ, bấm còi inh ỏi... đặc biệt là trời mưa. Trời mưa ở Việt Nam có một tác dụng rất lạ là làm cho người dân không nhận biết được cột đèn giao thông, trời mưa thì cứ thế mà đi, chỗ nào trống thì cứ lấp vào, kệ đèn, kệ người ta chửi, đường ta ta đi thôi.

    Đô thị hóa, thật ra kẹt xe là tín hiệu tích cực của việc phát triển xã hội, nhưng đi kèm với nó phải là cách giải quyết của các nhà quy hoạch ngành giao thông.

     

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469815   04/10/2017

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (147)
    Số điểm: 1935
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 28 lần


    sai ở đây là do hệ thống giao thông, đường sá của chúng ta thôi. Thử nghĩ xem, tại sao lại kẹt xe, nếu đường một chiều chạy bon bon thì có kẹt xe đâu, xe máy lấn làn xe hơi hay xe hơi lấn làn xe máy vẫn vô tư. Kẹt xe ở đây là kẹt ngay chỗ ngã ba hay ngã tư rồi nó kéo theo kẹt cả một đường dài luôn. Nếu giải quyết được chỗ ngã ba và ngã tư thì không còn kẹt nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #469817   04/10/2017

    thuyhanh2512
    thuyhanh2512
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2017
    Tổng số bài viết (218)
    Số điểm: 3310
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 84 lần


    Theo mình, nguyên nhân chính là do hạ tầng giao thông không theo kịp sự phát triển kinh tế. Do sự không thống nhất giữa các cơ quan như: Cấp nước, điện thoại…cũng là một cản trở giao thông vì cùng một con đường nhưng hôm nay bên này đào lên lắp cáp ngầm, mai bên cấp nước đào lắp ống nước, hôm kia tới bên làm cống đào…thì làm sao cho chổ cho xe lưu thông. Mà kể ra cũng lạ các bên đó sao không phối hợp với nhau được nhỉ?

     

    Ý thức lưu thông xe của người dân chưa cao đôi khi tự mình gây khó cho mình. Bằng chứng là khi đang kẹt xe nhưng người ta cứ vô tư lấn đường xe hơi và lấn qua phần đường ngược chiều. Khi lấn đường như thế đã làm kẹt xe hàng loạt phía sau và phía đối diện và cả hai chiều cùng kẹt thì không ai thoát ra được. Một điểm nữa là mặc dù đang kẹt xe nhưng họ vẫn vô tư rẽ trái làm cho tình trạng kẹt xe tồi tệ hơn thay vì họ rẽ phải đi hết đoạn kẹt xe rồi quay lại thì có phải tốt hơn không.

     

    Mặt khác, đường quốc lộ của chúng ta qui hoạch chưa hợp lý. Các đường quốc lộ đi ngang qua trung tâm thị xã mà không làm đường tránh, như vậy tất cả các xe tải, xe liên tỉnh đều phải qua khu vực dân cư đông đúc rất nguy hiểm. Thêm nữa, nhà dân quá gần lề đường quốc lộ mà lẽ ra phải bị cấm hoặc giải tỏa vì trong sinh hoat dễ lấn lề đường rất nguy hiểm chỉ bước một bước là lấn đường.

     

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuyhanh2512 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (05/10/2017)
  • #469826   05/10/2017

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (219)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 43
    Được cảm ơn 59 lần


    Nạn kẹt xe đúng như chủ topic nói chủ yếu do ý thức kém của người tham gia giao thông, nhất là các ngã ba, ngã tư, chen lấn nhau mặc kệ có đèn giao thông hay không. Nhiều lúc thấy cũng lạ dừng đèn đỏ cũng bị la ó, bấm còi inh ỏi vì còn vượt được sao không ráng vượt chung cho mọi người cùng qua.

    Ngoài ra, hệ thống hạ tầng đường xá ở một số khu vực trọng điểm còn quá kém. Ví dụ: cầu vượt mới xây 240 tỷ phục vụ cho việc lưu thông, tránh ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất phải phát huy tác dụng nhưng nạn kẹt xe vẫn diễn ra vì đáng lẽ phải làm cầu vượt hai chiều để giảm giao cắt giữa luồng từ Phạm Văn Đồng với luồng từ sân bay ra đường Trường Sơn. Đằng này, cầu vượt thép trước cổng sân bay chỉ làm một chiều, lượng xe đi lại không lớn nên ùn tắc là chuyện tất yếu.

    Một số tuyến đường ách tắc nguyên nhân chủ yếu vì thời lượng đèn giao thông bất hợp lý. Đèn đỏ kéo dài hơn 60s nhưng đèn xanh chỉ bằng phân nửa dẫn đến số lượng xe tham gia giao thông chờ đèn đỏ đã đông nay vì không lưu thông được hết nên tắc càng thêm tắc.

    Nỗi ám ảnh lớn nhất chắc là xe buýt, không góp phần giúp giảm thiểu kẹt xe mà còn làm nó tăng thêm. Đường đông nhưng tấp vào lề đường bất chấp, không xi nhan dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra do người dân bị bất ngờ không làm chủ được tay lái hay bị đụng vào đuôi xe, ..v...v...

     

     
    Báo quản trị |  
  • #469829   05/10/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (212)
    Số điểm: 4929
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 162 lần


    honhu viết:

    hôm qua mình đi làm về và thấy đường trống trải lạ kỳ. Sau khi để ý thì mới hiểu vì sao đường trống như vậy. Đó là xe hơi đã được csgt hướng dẫn đi 1 đường khác để hạn chế lượng xe vào đường kia. Như vậy, kẹt xe có phải vì xe to quá nhiều mà đường thì quá nhỏ?

    Đúng rồi bạn, nhiều khi những chiếc xe hơi to đùng chen chút vào những con đường rất nhỏ làm cho kẹt xe hàng loạt. Hôm qua, mình có qua đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, mọi ngày mình đi con đường này không kẹt đâu, nhưng hôm qua lại kẹt một hàng dài, khi đi thêm một chút mới biết kẹt xe là do một chiếc xe hôi đang đậu chắn phía trước.

     
    Báo quản trị |  
  • #470941   14/10/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 4288
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 62 lần


    honhu viết:

    hôm qua mình đi làm về và thấy đường trống trải lạ kỳ. Sau khi để ý thì mới hiểu vì sao đường trống như vậy. Đó là xe hơi đã được csgt hướng dẫn đi 1 đường khác để hạn chế lượng xe vào đường kia. Như vậy, kẹt xe có phải vì xe to quá nhiều mà đường thì quá nhỏ?

    Mình lại thấy không hẳn do xe to lắm, có những đoạn đường chỉ toàn xe máy nhưng ý thức người dân chen lấn, vượt đèn đó,... cũng gây ra kẹt xe. Ngoài ra là ở những giờ cao điểm, lượng xe máy lưu thông cũng khá lớn cộng thêm ý thức nên cũng là một lý do gây kẹt xe nghiệm trọng.

     
    Báo quản trị |  
  • #472641   28/10/2017

    phamquan2017
    phamquan2017
    Top 200
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (257)
    Số điểm: 2180
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 35 lần


    thuyhanh2512 viết:

    Theo mình, nguyên nhân chính là do hạ tầng giao thông không theo kịp sự phát triển kinh tế. Do sự không thống nhất giữa các cơ quan như: Cấp nước, điện thoại…cũng là một cản trở giao thông vì cùng một con đường nhưng hôm nay bên này đào lên lắp cáp ngầm, mai bên cấp nước đào lắp ống nước, hôm kia tới bên làm cống đào…thì làm sao cho chổ cho xe lưu thông. Mà kể ra cũng lạ các bên đó sao không phối hợp với nhau được nhỉ?

    ....

    Mình đồng ý với ý kiến với bạn thuyhanh2512 ! Đúng cơ sở hạ tầng giao thông ở nước ta không phát triển theo kịp sự thay đổi từng ngày của nên kinh tế, chính sách phát triển cơ sở hạ tầng không đạt hiệu mong đợi vẫn còn bất cập. Trên đường lúc nào cũng thấy có các lô cốt chắn ngang đường, dẫn đến đường đã nhỏ nay có lô cốt chắn ngang thì chắc chắc một điều là không còn trống cho các phương tiện lưu thông, nên dẫn đến tìn trạng ùn xe, kẹt xe...

     
    Báo quản trị |  
  • #469830   05/10/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (212)
    Số điểm: 4929
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 162 lần


    vyvy2409 viết:

    Nạn kẹt xe đúng như chủ topic nói chủ yếu do ý thức kém của người tham gia giao thông, nhất là các ngã ba, ngã tư, chen lấn nhau mặc kệ có đèn giao thông hay không. Nhiều lúc thấy cũng lạ dừng đèn đỏ cũng bị la ó, bấm còi inh ỏi vì còn vượt được sao không ráng vượt chung cho mọi người cùng qua.

    Ngoài ra, hệ thống hạ tầng đường xá ở một số khu vực trọng điểm còn quá kém. Ví dụ: cầu vượt mới xây 240 tỷ phục vụ cho việc lưu thông, tránh ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất phải phát huy tác dụng nhưng nạn kẹt xe vẫn diễn ra vì đáng lẽ phải làm cầu vượt hai chiều để giảm giao cắt giữa luồng từ Phạm Văn Đồng với luồng từ sân bay ra đường Trường Sơn. Đằng này, cầu vượt thép trước cổng sân bay chỉ làm một chiều, lượng xe đi lại không lớn nên ùn tắc là chuyện tất yếu.

    Một số tuyến đường ách tắc nguyên nhân chủ yếu vì thời lượng đèn giao thông bất hợp lý. Đèn đỏ kéo dài hơn 60s nhưng đèn xanh chỉ bằng phân nửa dẫn đến số lượng xe tham gia giao thông chờ đèn đỏ đã đông nay vì không lưu thông được hết nên tắc càng thêm tắc.

    Nỗi ám ảnh lớn nhất chắc là xe buýt, không góp phần giúp giảm thiểu kẹt xe mà còn làm nó tăng thêm. Đường đông nhưng tấp vào lề đường bất chấp, không xi nhan dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra do người dân bị bất ngờ không làm chủ được tay lái hay bị đụng vào đuôi xe, ..v...v...

     

    Nói tới xe buýt thì mình có nhiều bức xúc. Không biết quy định về tuyến đường đi có được xem xét trước khi đưa váo hoạt động hay không. Khi mình đi làm về trên đường Điện Biên Phủ nếu hôm nào không có xe buýt thì đi rất nhanh và không kẹt xe, nhưng nếu có xe búyt không chỉ một chiếc mà vài ba chiếc cùng chạy, co65nng hưởng với sự đổ xô ào ạt của người dân lúc tan tầm thì con đường này kẹt kinhn khủng khiếp. Mà khi kẹt xe những xe này còn bóp kèn in ỏi gây khó chịu, vừa ô nhiễm không khí lại ô nhiễm tiếng ồn nữa

     
    Báo quản trị |  
  • #469863   05/10/2017

    thanhtamlkt
    thanhtamlkt
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/11/2014
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 1180
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 24 lần


    Theo mình, kẹt xe ở nước ta nói chung và ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

    Thứ nhất, do sự thiếu ý thức khi tham gia giao thông của người dân

    Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất. Mặc dù có đèn giao thông và biển báo nhưng rất nhiều người tham gia giao thông vẫn thản nhiên vượt đèn đỏ, chen lấn đi qua những tuyến đường chật, lấn cả đường ngược chiều, đi lên vỉa hè,... Khi lấn đường như thế sẽ làm kẹt xe hàng loạt phía sau và phía đối diện và cả hai chiều cùng kẹt thì không ai thoát ra được. Đặc biệt là vào các giờ cao điểm, ai cũng muốn đi cho nhanh, muốn nhanh thì lại lấn đường, đã kẹt lại càng thêm kẹt.

    Thứ hai, do số lượng xe tăng nhanh

    Hàng năm, một lượng lớn học sinh từ các tỉnh đổ về thành phố để học tập, rồi người vào thành phố để làm ăn, làm sao tránh khỏi việc sử dụng phương tiện giao thông. Hơn nữa, đời sống người dân ngày càng phát triển, mỗi người sở hữu một chiếc xe máy là chuyện quá đỗi bình thường, đường thì không mở rộng ra mà xe ngày một tăng, đặc biệt là ô tô dẫn đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

    Thứ ba, do thời tiết

    Ở thành phố Hồ Chí Minh chúng ta đã quá quen với việc mưa lớn kéo dài và kèm theo đó là triều cường dâng lên khiến cho việc tham gia giao thông đã khó nay còn khó hơn. Xe tắt máy giữa đường, tầm nhìn bị hạn chế chính là lý do dẫn đến tình trạng kẹt xe kéo dài.

    Thứ tư, hạ tầng yếu kém, nhiều công trình xây dựng đang dang dở

    Phải thừa nhận một điều rằng, hạ tầng giao thông ở nước ta khá kém, đường sá hư hỏng rất nhiều. Ngoài ra, nhiều công trình xây dựng dang dở kéo dài từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác đã khiến lòng đường bị thu hẹp, vấn nạn kẹt xe lại càng trở nên nhức nhối.

     
    Báo quản trị |  
  • #469885   05/10/2017

    Sao thấy mấy bác ở đây toàn chê chứ không có khen :(, thực tế không chỉ ở mỗi Việt Nam mình đâu, các nước phát triển khác họ cũng có tình trạng kẹt xe đấy các bạn mặc dù hệ thống đường xá, pháp luật hay ý thức của người dân rất ok, vậy theo các bạn ở nước họ kẹt xe vì nguyên nhân gì? 

     
    Báo quản trị |  
  • #469888   05/10/2017

    huutan333
    huutan333

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2016
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    COn người càng ngày càng sinh ra và đất không thể sinh ra được, lý do kẹt xe cũng phần nào cũng có, bên cạnh đó người tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho cá nhân và tập thể mọi người cùng tham gia giao thông,một câu chuyện của rất nhiều người được đề cập đến nơi

    Công ty nội thất thông minh http://noithatthongminhhcm.com/ đã thực hiện các chính sách thuộc về thủ tục góp vốn tại https://sites.google.com/site/thutucgopvoncuanguoinuocngoai/ rất uy tín và chuyên nghiệp ít tốn thời gian

     
    Báo quản trị |  
  • #469899   05/10/2017

    MewBumm
    MewBumm
    Top 500
    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (246)
    Số điểm: 1350
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 21 lần


     

    thanhtamlkt viết:

     

    Theo mình, kẹt xe ở nước ta nói chung và ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

    Thứ nhất, do sự thiếu ý thức khi tham gia giao thông của người dân

    Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất. Mặc dù có đèn giao thông và biển báo nhưng rất nhiều người tham gia giao thông vẫn thản nhiên vượt đèn đỏ, chen lấn đi qua những tuyến đường chật, lấn cả đường ngược chiều, đi lên vỉa hè,... Khi lấn đường như thế sẽ làm kẹt xe hàng loạt phía sau và phía đối diện và cả hai chiều cùng kẹt thì không ai thoát ra được. Đặc biệt là vào các giờ cao điểm, ai cũng muốn đi cho nhanh, muốn nhanh thì lại lấn đường, đã kẹt lại càng thêm kẹt.

    Thứ hai, do số lượng xe tăng nhanh

    Hàng năm, một lượng lớn học sinh từ các tỉnh đổ về thành phố để học tập, rồi người vào thành phố để làm ăn, làm sao tránh khỏi việc sử dụng phương tiện giao thông. Hơn nữa, đời sống người dân ngày càng phát triển, mỗi người sở hữu một chiếc xe máy là chuyện quá đỗi bình thường, đường thì không mở rộng ra mà xe ngày một tăng, đặc biệt là ô tô dẫn đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

    Thứ ba, do thời tiết

    Ở thành phố Hồ Chí Minh chúng ta đã quá quen với việc mưa lớn kéo dài và kèm theo đó là triều cường dâng lên khiến cho việc tham gia giao thông đã khó nay còn khó hơn. Xe tắt máy giữa đường, tầm nhìn bị hạn chế chính là lý do dẫn đến tình trạng kẹt xe kéo dài.

    Thứ tư, hạ tầng yếu kém, nhiều công trình xây dựng đang dang dở

    Phải thừa nhận một điều rằng, hạ tầng giao thông ở nước ta khá kém, đường sá hư hỏng rất nhiều. Ngoài ra, nhiều công trình xây dựng dang dở kéo dài từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác đã khiến lòng đường bị thu hẹp, vấn nạn kẹt xe lại càng trở nên nhức nhối.

     

     

    Bên cạnh những nguyên nhân bạn nêu, mình xin đóng góp thêm 2 ý kiến như sau:

    Thứ nhất, thực trạng quy hoạch mạng lưới giao thông ở thành phố chưa tốt.

    Ở các nước có giao thông đô thị phát triển, việc đáp ứng nhu cầu số lượng lớn phương tiện đi lại được giải quyết bằng cách quy hoạch xây dựng hệ thống đường giao thông kiểu bàn cờ. Điều này nhằm tạo cho người tham gia giao thông có nhiều sự lựa chọn để đến vị trí mình mong muốn. Giảm tải bớt cho các trục đường trọng yếu. Ở Tp. Hồ Chí Minh, ở trung tâm thành phố, tỷ lệ quy hoạch “đường bàn cờ”  là cực kì nhỏ, khiến cho lưu lượng xe cơ giới đổ dồn về các trục đường chính, kéo theo sự ách tắt, kẹt đường.

    Thứ hai, sự phát triển nhanh chóng của các chung cư cao tầng trong thành phố.

    Dọc các tuyến đường Bến Vân Đồn – Quận 4, đường Phổ Quang – Tân Bình,.. dạo gần đây có nhiều dự án chung cư đang xây dựng và sắp đưa vào sử dụng. Việc này không xấu, nhưng mạng lưới giao thông chưa phát triển theo kịp, lúc người dân được dịch chuyển về đó sinh sống, vô hình chung tạo nên thêm một áp lực giao thông không hề nhẹ lên chính tuyến đường đó cũng như các tuyến đường xung quanh vốn đã thường xuyên xảy ra kẹt đường.

    Theo mình, vấn đề kẹt đường đã xảy ra từ lâu và đến bây giờ trở thành “nét xấu” đối với hình ảnh thành phố. Để giải quyết nó, chúng ta không thể tiếp tục dùng các biện pháp vi mô nữa mà đã đến lúc cần phải hành động, thu hút người đầu tư nước ngoài, vốn vay ưu đãi, nguồn vốn xã hội hóa cũng như ngân sách nhà nước để thực hiện nhanh chóng các giải pháp mang tính vĩ mô – Có khó khăn ban đầu nhưng khi thành công sẽ đem lại hiệu quả lâu dài và to lớn.

    Cập nhật bởi MewBumm ngày 05/10/2017 04:41:55 CH sai chính tả
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn MewBumm vì bài viết hữu ích
    thanhtamlkt (05/10/2017) thuyhanh2512 (05/10/2017)
  • #470091   09/10/2017

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2565
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 53 lần


    Mình nghĩ do ý thức là chủ yếu. Kiểu như ai cũng cứ cố gắng chen lấn bon chen để bản thân được tí lợi nào thì được, còn thì không quan tâm nó có kéo theo hậu quả gì cho những người khác không. Mà không phải chỉ việc kẹt xe mà mình thấy việc gì cũng thế

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-