DanLuat 2015

Kế toán vận tải biển

Chủ đề   RSS   
  • #254918 13/04/2013

    Kế toán vận tải biển

    Em mới nhận vào làm kế toán cho một công ty dịch vụ vận tải biển nhưng chưa hiểu rõ về kế toán vận tải biển xin luật sư chỉ giúp giùm em.

    Cty em mua cước vận tải biển và đánh thuê cho khách.

    Theo em biết thì cước vận tải biển không chịu thuế GTGT đúng không ạ?

    Khi mua cước vận tải thì mình hạch toán như thế nào cho đúng ạ?

    Khi bán thì mình hạch toán ra sao ạ?

    Em thấy nhiều ý kiến khác nhau nên muốn hỏi anh chị chỉ giúp em.

    Em cảm ơn ạ!

    Mà các chi phí hợp lý bao gồm những chi phí nào ạ?

    Em chưa làm nên giờ phải tìm hiểu thêm mong các anh chị giúp đỡ

     
    46604 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #255353   15/04/2013

    saobienht
    saobienht

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2012
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 280
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 35 lần


    Công ty bạn là Forwarder?

    Cước vận tải biển của bạn là vận tải nội hay vận tải quốc tế? Cước vận tải biển quốc tế là dịch vụ không chịu thuế VAT

    Phí THC, phí seal, DO... bên bạn xuất hóa đơn ntn? thu hộ hãng tàu hay xuất hóa đơn dịch vụ của công ty bạn?

    Khi bạn là fw thì cước bạn trả cho hãng tàu là giá vốn của cty bạn (mặt hàng là dịch vụ vận tải) và khi bạn xuất hóa đơn cho khách hàng thì đó là doanh thu của bạn thôi

     

     
    Báo quản trị |  
  • #255408   15/04/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

    vuthixuan viết:

    Em mới nhận vào làm kế toán cho một công ty dịch vụ vận tải biển nhưng chưa hiểu rõ về kế toán vận tải biển xin luật sư chỉ giúp giùm em.

    Cty em mua cước vận tải biển và đánh thuê cho khách.

    Theo em biết thì cước vận tải biển không chịu thuế GTGT đúng không ạ?

    Khi mua cước vận tải thì mình hạch toán như thế nào cho đúng ạ?

    Khi bán thì mình hạch toán ra sao ạ?

    Em thấy nhiều ý kiến khác nhau nên muốn hỏi anh chị chỉ giúp em.

    Em cảm ơn ạ!

    Mà các chi phí hợp lý bao gồm những chi phí nào ạ?

    Em chưa làm nên giờ phải tìm hiểu thêm mong các anh chị giúp đỡ

    Công ty em mua cước vận tải sau đó vận chuyển và thu tiền khách hàng, coi như em là FWD là đơn vị trung gian. Trên thương trường cạnh tranh, em cũng sẽ xuất hóa đơn thu tiền KH phí cước 0%, các phí THC, seal, handling fee..., thuế suất 10%.

    Thường những thể loại DN vận tải thuộc qui mô nhỏ, hạch toán theo QĐ 48 sẽ thuận lợi cho công tác kế toán. Đúng như bạn saobien đã nêu, em đưa các khoản chi phí mua dịch vụ của supplier đưa vào giá vốn, hạch toán tài khoản 154, có chia tiểu khoản theo qui mô và hoạt động của công ty để control chi phí. Phần thu, em đưa vào doanh thu bình thường em ạ.

    Để các chi phí mua cước, các phí hợp lý hợp lệ, em cần có bộ chứng từ đầy đủ, bill of lading thể hiện rõ lô hàng vận chuyển, packing list, commercial invoice, tờ khai hải quan.....

    Thường các TH mua cước thế này đều rơi vào TH vận chuyển ra nước ngoài, còn nếu vận chuyển trong nước, đa phần DN chọn vận chuyển bằng xà lan, ko thuê tàu vận chuyển. Như vậy chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều, khả năng cạnh tranh sẽ cao hơn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bluesky1984 vì bài viết hữu ích
    vuthixuan (16/04/2013)
  • #255488   16/04/2013

    Bên em làm vận tải quốc tế ạ. Hic em chưa biết gì về mảg này. cần phải học hỏi các anh chị nhiều. Em cảm ơn các anh chị!

     
    Báo quản trị |  
  • #255708   17/04/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

    Thế thì em phải phân biệt rõ DN mình đang hoạt động shipping, hay agent shipping, hay forwader. Nhìn chung ba lĩnh vực hoạt động khác nhau nhưng cùng ngành dọc, hạch toán ko khác nhau nhiều, chỉ khác trình tự, thủ tục hồ sơ trong mỗi lô hàng, chuyến tàu, và thuế cũng khác nhau, có độ phức tạp khác nhau.

    Có vấn đề gì, em cứ nêu, mọi người sẽ hỗ trợ em, quan trọng là em hiểu em đang hỏi gì và đang làm trong lĩnh vực nào thôi em ạ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bluesky1984 vì bài viết hữu ích
    vuthixuan (17/04/2013)
  • #266523   03/06/2013

    Công ty em mua cước vtai biển và bán lại hưởng chênh lệch. Giờ e xuất hóa đơn ntn ạh? Tiền bên e thu về là USD, Vậy em xuất hóa đơn ghi tiền la USD hay VN ah? Mà công ty em ký hợp đồng bằng tiếng Anh có hợp lệ k ah?

     
    Báo quản trị |  
  • #266619   03/06/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

    Xuất hóa đơn vẫn là thuế suất 0% và trên hóa đơn nên qui đổi ra tiền việt nam theo tỷ giá hiện hành cho đỡ công việc kế toán của em.

     
    Báo quản trị |  
  • #267535   07/06/2013

    lethikimhieu
    lethikimhieu

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em chao anh( chi)!

    E mới vào làm trong cty thương mại và vận tải biển, có một số vấn đề e không hiểu lắm mong anh chị giúp đỡ e với,

    thứ nhất:    thường bên em có hai hình thức thanh toán 1, thu khách hàng trong nước  2, thu ở nước ngoài.

    nhưng khi ở nước ngoài thì em phải làm gì cho khoản thu nay hợp lệ, vì mình không xuất hóa đơn cho họ.

    thứ hai:  mỗi lo hàng bên em  deu chia cho đại lý ở nước ngoài profit share .....usd . vậy thì khoản này em nên đưa nó vào đâu,và em phải cần giấy tờ gì để chứng minh cho khoản đó là chi phí hợp lệ để mình hạch toán vào chi phí của công ty.(đại lý ở nước ngoài)

    mong anh chị giúp đỡ,

    em cảm ơn rất nhiều.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #267797   08/06/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

     

    lethikimhieu viết:

     

    Em chao anh( chi)!

    E mới vào làm trong cty thương mại và vận tải biển, có một số vấn đề e không hiểu lắm mong anh chị giúp đỡ e với,

    thứ nhất:    thường bên em có hai hình thức thanh toán 1, thu khách hàng trong nước  2, thu ở nước ngoài.

    nhưng khi ở nước ngoài thì em phải làm gì cho khoản thu nay hợp lệ, vì mình không xuất hóa đơn cho họ.

    thứ hai:  mỗi lo hàng bên em  deu chia cho đại lý ở nước ngoài profit share .....usd . vậy thì khoản này em nên đưa nó vào đâu,và em phải cần giấy tờ gì để chứng minh cho khoản đó là chi phí hợp lệ để mình hạch toán vào chi phí của công ty.(đại lý ở nước ngoài)

    mong anh chị giúp đỡ,

    em cảm ơn rất nhiều.

     

     

     

    Chào em,

    Em cần lưu ý những điểm sau:

    Mỗi lô hàng, mỗi tàu vận chuyển hàng hóa, có những vấn đề riêng của nó. Do vậy em cần xem xét từng lô hàng, từng tàu, xem cái case của nó như thế nào?

    Hàng của em là hàng export hay import? Trên bill, thể hiện cước Collect hay cước prepaid.... Hàng nguyên cont hay hàng lẻ....

    Thường chia profit share cho đại lý là hàng nguyên.

    Đứng góc độ kế toán, thì profit share là khoản chi phí gía vốn của lô hàng. Vì mội lô hàng, mỗi tàu em sẽ có một bảng tính, cost và sale, các khoản charge thêm và comission...., và có profit của mỗi lô hàng là bao nhiêu. Thường những hoạt động này vốn điều lệ ko lớn, do đó khoản phí này em hạch toán TK 154. Trong hệ thống tài khoản cần phân tiểu khoản để theo dõi cost chặt chẽ và dễ rút trích dữ liệu khi cần giải trình, thuyết minh với các đoàn thanh tra.

    Đứng góc độ thuế, thì tùy các quản lý của cơ quan địa phương, tùy qui mô hoạt động vận chuyển hàng hóa của công ty em. 

    Nếu qui mô nhỏ, profit share được xem như là chi phí hợp lệ khi tính thuế TNDN, với điều kiện có email giao dịch, frame contract, commercial invoice, bill of lading, packing list, custom declaration....

    Nếu qui mô hoạt động lớn. Khối lượng đại lý lớn, số lượng giao dịch và chia profit share lớn. Một số cơ quan thuế áp thuế nhà thầu. Profit share cũng là khoản thu nhập của các đại lý tại VN. Tuy nhiên, nếu áp dụng thuế nhà thầu, em cũng phải hiểu case bay case situation cargo. Chứng từ đi kèm, cũng là email giao dịch thề hiện rõ case by case, frame contract có đề cập đến khoản thuế WHT, giá Net hay giá Gross. Bill of lading, commercial invoice, packing list.....

    Nếu đại lý thuộc một trong các nước ký hiệp định tránh đánh thuế hai lần với VN, thì em lại tiếp tục làm hồ sơ xin miễn thuế và hoàn thuế hoặc thủ tục cấn trừ...

    Nếu em yêu thích và muốn nghiên cứu sâu về những vấn đề này, em có thể read những case thú vị để cùng thảo luận.

    Thùy Dương.

     

     

    Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 08/06/2013 09:17:25 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #267802   08/06/2013

    chị ơi em đọc thông tư thì cũng biết là vận tải quốc tế VAT=0%, bên em mua cước và bán lại hưởng chênh lệch thì VAT=0% nhưng em có đọc được bài viết như sau, em cũng không biết nên kê khai thuế thế nào cho hợp lý.Chị thử xem ạ:
     

    "Căn cứ Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng (GTGT)

    Trường hợp công ty có hoạt động tự doanh các dịch vụ liên quan đến vận tải quốc tế thì:

    - Trường hợp Công ty thực hiện mua bán cước vận tải quốc tế để hưởng chênh lệch thì công ty phải kê khai nộp thuế GTGT với mức thuế suất thuế GTGT là 10%. Doanh thu chịu thuế GTGT là toàn bộ tiền bán cước cho khách hàng trừ đi (-) tiền cước vận tải quốc tế thực trả phải có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

    - Cách xuất hóa đơn cho hoạt động mua bán cước được thực hiện như sau:

    a) Dòng giá bán ghi doanh thu chưa có thuế GTGT.

    b) Dòng giá tính thuế GTGT là giá doanh thu đã trừ chi phí mua cước vận chuyển quốc tế.

    c) Dòng thuế suất, tiền thuế GTGT, giá thanh toán ghi theo quy định.

    Đơn vị hồi đáp: Chi Cục Thuế Q1
    http://www.quan1.hochiminhcity.gov.vn/portal/hanhchinhvadichvucong/cauhoithuonggap/thue/2009/11/835.aspx

    Chị ah hay công văn này từ 2008 còn giờ thay đổi rồi chị nhỉ? Vậy em chỉ phải nộp thuế TNDN thôi ạ?
    Chị ơi em muốn hỏi là ví dụ bên em ký hợp đồng với khách là  cước vận tải bán ra là A tiền, và đồng thời bên e chịu một khoản chi phí dầu cho bên đó là B lít dầu
    + TH1: Khi xuất hóa đơn thì bên em lại chỉ ghi mỗi số tiền là A tiền. Vậy khoản dầu là B  em phải xử lý thế nào ah?Mình hạch toán như thế nào cho hợp lý ạh? Em cảm ơn chị nhiều lắm!
    Mình cho chi phí xăng dầu đó vào giá vốn (Tức cộng cùng với cước mua vào chị nhỉ) => cho vào 154 =>632; còn khoản A tiền theo dõi trên 511 có được khong chị?

     

     
    Báo quản trị |  
  • #267803   08/06/2013

    Chị ạ nếu khoản xăng dầu này dùng cho cước vận tải quốc tế thì có đc khấu trừ VAT không ạ?

     

     
    Báo quản trị |  
  • #267918   09/06/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

     

    vuthixuan viết:

     

    chị ơi em đọc thông tư thì cũng biết là vận tải quốc tế VAT=0%, bên em mua cước và bán lại hưởng chênh lệch thì VAT=0% nhưng em có đọc được bài viết như sau, em cũng không biết nên kê khai thuế thế nào cho hợp lý.Chị thử xem ạ:
     

    "Căn cứ Thông tư số129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng (GTGT)

    Trường hợp công ty có hoạt động tự doanh các dịch vụ liên quan đến vận tải quốc tế thì:

    - Trường hợp Công ty thực hiện mua bán cước vận tải quốc tế để hưởng chênh lệch thì công ty phải kê khai nộp thuế GTGT với mức thuế suất thuế GTGT là 10%. Doanh thu chịu thuế GTGT là toàn bộ tiền bán cước cho khách hàng trừ đi (-) tiền cước vận tải quốc tế thực trả phải có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

    - Cách xuất hóa đơn cho hoạt động mua bán cước được thực hiện như sau:

    a) Dòng giá bán ghi doanh thu chưa có thuế GTGT.

    b) Dòng giá tính thuế GTGT là giá doanh thu đã trừ chi phí mua cước vận chuyển quốc tế.

    c) Dòng thuế suất, tiền thuế GTGT, giá thanh toán ghi theo quy định.

    Đơn vị hồi đáp: Chi Cục Thuế Q1
    http://www.quan1.hochiminhcity.gov.vn/portal/hanhchinhvadichvucong/cauhoithuonggap/thue/2009/11/835.aspx

    Chị ah hay công văn này từ 2008 còn giờ thay đổi rồi chị nhỉ? Vậy em chỉ phải nộp thuế TNDN thôi ạ?
    Chị ơi em muốn hỏi là ví dụ bên em ký hợp đồng với khách là  cư��c vận tải bán ra là A tiền, và đồng thời bên e chịu một khoản chi phí dầu cho bên đó là B lít dầu
    + TH1: Khi xuất hóa đơn thì bên em lại chỉ ghi mỗi số tiền là A tiền. Vậy khoản dầu là B  em phải xử lý thế nào ah?Mình hạch toán như thế nào cho hợp lý ạh? Em cảm ơn chị nhiều lắm!
    Mình cho chi phí xăng dầu đó vào giá vốn (Tức cộng cùng với cước mua vào chị nhỉ) => cho vào 154 =>632; còn khoản A tiền theo dõi trên 511 có được khong chị?

     

     

     

    Chào em,

    Case của em read lên hay quá, chị ko thể ko dành thời gian phân tích dọc ngang với em.

    Chị đã đọc thông tin câu hỏi và câu trả lời của chi cục thuế X. Chị cũng như người hỏi, chị không đồng tình với cách trả lời của chi cục thuế X.

    Thứ 1: Các chuyên viên thuế, là người ráp theo luật đọc hiểu, nhưng chưa chắc họ hiểu và nắm bắt luật sát với thực tiễn như thế nào. Nhiệm vụ chúng ta là hiểu, lý luận cứng để face to face những tình huống như thế này. 

    Luật ban hành là để phục vụ nhân dân, NĐ, thông tư, công văn là hướng dẫn nhân dân thực hiện tinh thần luật đúng và sâu sát với thực tiễn. Câu trả lời của chi Cục thuế X, hoàn toàn ko có căn cứ pháp lý:

    Trích dẫn câu trả lời của chi cục thuế X

    Căn cứ Thông tư số129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng (GTGT)

    Trường hợp công ty có hoạt động tự doanh các dịch vụ liên quan đến vận tải quốc tế thì:

    - Trường hợp Công ty thực hiện mua bán cước vận tải quốc tế để hưởng chênh lệch thì công ty phải kê khai nộp thuế GTGT với mức thuế suất thuế GTGT là 10%. Doanh thu chịu thuế GTGT là toàn bộ tiền bán cước cho khách hàng trừ đi (-) tiền cước vận tải quốc tế thực trả phải có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

    - Cách xuất hóa đơn cho hoạt động mua bán cước được thực hiện như sau:

    a) Dòng giá bán ghi doanh thu chưa có thuế GTGT.

    b) Dòng giá tính thuế GTGT là giá doanh thu đã trừ chi phí mua cước vận chuyển quốc tế.

    c) Dòng thuế suất, tiền thuế GTGT, giá thanh toán ghi theo quy địních 

     

    Trich dẫn khoản 1c, phần II, thông tư129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008:

    1. Thuế suất 0%

    c) Các hàng hóa, dịch vụ khác:

    - Vận tải quốc tế bao gồm vận tải hành khách, hành lý, hàng hoá theo chặng quốc tế từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài đến Việt Nam. Trường hợp hợp đồng vận tải quốc tế bao gồm cả chặng nội địa thì vận tải quốc tế gồm cả chặng nội địa;

    Thứ hai: Về mặt thực tiễn, nếu làm theo như hướng dẫn của chi cục thuế X, điều đó có nghĩa, chúng ta phô bày cho KH biết, chúng ta mua cước giá vốn bao nhiêu? Thử hỏi một khách hàng khi biết được giá vốn của chúng ta, liệu họ ko tím đến nhà cung cấp của chúng ta hay ko? Hơn nữa, lĩnh vực kinh doanh tàu biển, thông tin về giá vốn bị lộ là điều tối kị. Nếu là nhân viên công ty sơ suất để lộ, điều đó đồng nghĩa chúng ta mất khách hàng, và nhân viên đó lập tức bị đuổi việc.

    Đứng góc độ thông tư 129/2008, mặc dù đã hết hiệu lực, và đứng góc độ lý luận thực tiễn trên chính hoạt động kinh doanh tàu biển, và đặc biệt là trong tình hình cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Chị khẳng định với em, xuất hóa đơn như thế là gây cản trở hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và tác động hiểu sai và phản lý luận luật học trong lý thuyết cũng như ứng dụng trong thực tiễn.

    Hiện tại, thông tư hiện hành của chúng ta là Thông tư 06/2012, hướng dẫn thi hành luật thuế GTGT, được ban hành ngày 11 tháng 1 năm 2012.

    Em xem đoạn trích dưới đây: 

    Điều 9. Thuế suất 0%

    c) Vận tải quốc tế quy định tại khoản này bao gồm vận tải hành khách, hành lý, hàng hoá theo chặng quốc tế từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài đến Việt Nam, hoặc cả điểm đi và đến ở nước ngoài, không phân biệt có phương tiện trực tiếp vận tải hay không có phương tiện. Trường hợp, hợp đồng vận tải quốc tế bao gồm cả chặng vận tải nội địa thì vận tải quốc tế gồm cả chặng nội địa.

    - Như vậy, việc mua bán cước hưởng chênh lệch, chính là việc chúng ta có tàu hay ko có tàu phải mua cước từ các hãng vận tải, và bán lại cho KH để hưởng chênh lệch. Điều này cũng đồng nghĩa chúng ta có quyền được hưởng thuế suất 0%, chưa thấy có cơ sở nào read lên phải xuất thuế suất 10%. 

    - Đứng góc độ phân tích profit của lô hàng, thì cước mua vào là 0%, nay DN lại bán ra phải xuất 10% trên doanh thu bán cước ra, hoàn toàn bất hợp lý. KH chúng ta thừa biết thuê suất với OF là 0%, chẳng ai dại gì mua dịch vụ với chi phí cước cao hơn 10% trong khi thị trường shipping, agent shipping, FWD đầy dẫy, dành dựt nhau từng USD một.

     

    - Quay lại công văn 12987/BTC-TCT, mặc dù hướng dẫn trên cơ sở thông tư đã hết hiệu lực, nhưng dựa trên nội dung công văn này và căn cứ khoản 1c, phần II thông tư 129/2008 và điều 9 của thông tư 06/2012 đang hiện hành, thì nó chứng minh rằng chúng ta kết luận hoàn toàn có cơ sở:

     

    "Theo qui định tại điểm 23, mục II, Phần A, Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính thì : “Vận tải hàng hoá, hành khách quốc tế không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT. Vận tải quốc tế bao gồm vận tải của nước ngoài hoặc của các cơ sở kinh doanh vận tải trong nước tham gia vận tải hàng hoá, hành khách từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc ngược lại, vận tải hàng hoá giữa các cảng nước ngoài. Trường hợp cơ sở làm dịch vụ vận tải ký hợp đồng vận tải hàng hoá, hành khách ra nước ngoài thì doanh thu dịch vụ vận tải không chịu thuế GTGT là doanh thu thực thu của khách hàng.”.

    Như vậy, trường hợp các các doanh nghiệp có kinh doanh vận tải quốc tế, trực tiếp vận tải hay thuê lại, thì doanh thu không chịu thuế GTGT là toàn bộ giá cước vận tải quốc tế thu được từ khách hàng."

     

    Kế tiếp là Thông tư 112/2009 (vận tải QT), ban hành ngày 02 tháng 06 năm 2009, cũng minh chứng cho thấy lý luận của chúng ta ko thừa:

    Điều 1. Đối với vận tải quốc tế:

    Vận tải quốc tế được áp dụng thuế suất 0% phải đáp ứng các điều kiện sau:

    - Có hợp đồng vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hoá giữa người vận chuyển người thuê vận chuyển theo chặng quốc tế từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài đến Việt Nam theo các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật. Đối với vận chuyển hành khách, hợp đồng vận chuyển là vé. Trường hợp hợp đồng vận tải quốc tế bao gồm cả chặng nội địa thì vận tải quốc tế bao gồm cả chặng nội địa. Cơ sở kinh doanh vận tải quốc tế thực hiện theo các quy định của pháp luật về vận tải.

    - Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng hoặc các hình thức thanh toán khác được coi là thanh toán qua ngân hàng. Đối với trường hợp vận chuyển hành khách là cá nhân, có chứng từ thanh toán trực tiếp.

     

    - Chứng từ thanh toán hoặc các hình thức khác, chúng ta có thể reference khoản d, điều 15, thông tư 06/2012.

     

    Về việc xuất hóa đơn như câu trả lời cũng có vần đề:

    "Dòng giá bán ghi doanh thu chưa thuế

    Dòng giá tính thuế GTGT là giá doanh thu đã trừ chi phí mua cước vận chuyển quốc tế."

    Ví dụ: chúng ta mua OF lô hàng nhập từ Thái Lan về là 10usd. Bây giờ chúng ta bán giá 15usd --> Xuất hóa đơn

    Giá bán: 15 usd

    Cộng tiền hàng: (15-10) = 5usd

    Thuế GTGT: 0.5 usd

    Tổng thanh toán: 15,5 usd

    --> Hóa đơn thế này, chi cục thuế X chấp nhận hợp lệ và đưa vào doanh thu. Vây cơ quan thuế nơi khác có chấp nhận hóa đơn bất hợp lý này ko??? Khi lên tờ khai, nhập bảng kê HTKK thì thế nào? Mặc nhiên doanh thu là 15 usd thì thuế suất 10%, tiền thuế là 1.5 usd. Nếu nhập tay, ép tiền thuế là 0.5 usd. Mặc nhiên phòng tin học của cơ quan thuế sẽ read lên ngay, chúng ta sẽ nhận được cái công văn yêu cầu giải trình về số tiền thuế thiếu...

     

    Qua những lý do trên chị cũng khẳng định với em như quan điểm của người hỏi, chúng ta có quyền áp thuế suất 0%. Nếu chi cục thuế X ko đồng ý lý luận này, chúng ta có thể làm công văn lấy được văn bản trả lời từ chi cục thuế X, và tiếp tục phản hồi lại thắc mắc đến chi cục thuế, nếu chi cục ko giải quyết thỏa đáng, chúng ta sẽ tiến hành công văn thắc mắc lên các cơ quan cấp trên, để có câu trả lời thỏa đáng.

     

    Căn cứ điều 5, thông tư 123/2012 hướng dẫn thi hành luật thuế TNDN, thì em đóng thuế TNDN bình thường cho khoản doanh thu này.

    Điều 5. Doanh thu

    1. Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế được xác định như sau:

    Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế là toàn bộ tiền bán hàng hoá, tiền gia công, tiền cung cấp dịch vụ bao gồm cả khoản trợ giá, phụ thu, phụ trội mà doanh nghiệp được hưởng không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

    a) Đối với doanh nghiệp nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế là doanh thu chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

    2. Thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế được xác định như sau:

    b) Đối với hoạt động cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ cho người mua hoặc thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ.

    Trường hợp thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ xảy ra trước thời điểm dịch vụ hoàn thành thì thời điểm xác định doanh thu tính thuế được tính theo thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ.

     

    Take note:

    TH bên em chịu thêm phí xăng dầu, chị gộp xuống câu hỏi bên dưới để solve.

     

     

     

    Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 09/06/2013 01:35:39 SA Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 09/06/2013 01:13:44 SA Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 09/06/2013 01:11:19 SA Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 09/06/2013 01:03:50 SA Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 09/06/2013 12:55:13 SA
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn bluesky1984 vì bài viết hữu ích
    trinhgiahoan (10/01/2014) huydq0405 (26/12/2014) tamnguyenemc (22/03/2018)
  • #267919   09/06/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

     

    vuthixuan viết:

     

    Chị ơi em muốn hỏi là ví dụ bên em ký hợp đồng với khách là  cư��c vận tải bán ra là A tiền, và đồng thời bên e chịu một khoản chi phí dầu cho bên đó là B lít dầu

    + TH1: Khi xuất hóa đơn thì bên em lại chỉ ghi mỗi số tiền là A tiền. Vậy khoản dầu là B  em phải xử lý thế nào ah?Mình hạch toán như thế nào cho hợp lý ạh? Em cảm ơn chị nhiều lắm!

    Mình cho chi phí xăng dầu đó vào giá vốn (Tức cộng cùng với cước mua vào chị nhỉ) => cho vào 154 =>632; còn khoản A tiền theo dõi trên 511 có được khong chị?

    Chị ạ nếu khoản xăng dầu này dùng cho cước vận tải quốc tế thì có đc khấu trừ VAT không ạ?

     

     

     

     

    Bên em chịu chi phí xăng dầu trong OF, phí này người ta gọi là phí EBS. Phí này em có thể thu, gọi là phụ phí xăng dầu. Trong quotation, email giao dịch, các team Sale sẽ báo KH và em thu tiền bình thường. Xuất hóa đơn cùng các phí THC, CFS (nếu có), handling fee, EBS... Thuế suất 10%.

    Chi phí, đưa vào 154 và xác định giá vốn 632 bình thường. 

    Chi phí xăng dầu em mua, có hóa đơn chứng từ, hợp đồng đầy đủ thì được đưa vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập tính thuế. (Reference khoản 1, điều 6, thông tư 123/2012 hướng dẫn thi hành luật thuế TNDN).

    Chi phí EBS này có hóa đơn, thì được khấu trừ bình thường. Lưu ý chi phí phải trả trên 20tr cần được thanh toán qua NH mới được khấu trừ.  (Reference điều 14, thông tư 06/2012 hướng dẫn thi hành luật thuế GTGT)

    Hy vọng chị dành thời gian ngồi lại thế này giúp ích em được nhiều trong công việc và học tập.

    Thân chào em

    Thùy Dương

     

    Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 09/06/2013 01:26:05 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #268155   10/06/2013

    Em cảm ơn chị nhiều ạ!

     
    Báo quản trị |  
  • #268659   12/06/2013

    Nhưng chị ơi em hỏi một chút ạ: Em chỉ mua cước và bán cước vận tải. Ngoài giá cước bán ra thì bên em phải chịu thêm cho chủ tàu một lượng dầu.

    Chi oi theo Điều 12 Luật thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 ngày 03/6/2008 của Quốc Hội khóa 12 quy định
    "Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế thì chỉ được khấu trừ số thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng."

    Vậy chi phí xăng dầu bên em chịu bỏ cho chủ tàu phục vụ cho cước vận tải biển - thuế VAT=0 thì chi phí xăng dầu này em có dc khấu trừ VAT không ạ? và sau này có được hoàn thuế không ạ? Và nếu thế có cần thêm chứng từ gì không ạ? Em nghĩ vẫn được khấu trừ vì cước vận tải biển vẫn là hàng hóa chịu VAT nhưng chỉ là do VAT = 0, Vì VAT=0 khác với không chịu VAT . Loại hàng hóa chịu VAT bao gồm cả  loai hàng hóa VAT=0.Vậy tóm lại chi phí xăng dầu này bên em vẫn đc hòan thuế ạ?

    Em cảm ơn chi nha.

     
    Báo quản trị |  
  • #269852   18/06/2013
    Được đánh dấu trả lời

    Chị ơi cho em hỏi một chút:

    + ví dụ bên cty kia xuất hóa đơn cho công ty em:

    Cước vận tải biển: A

    Phí hoa hồng          B

    Tổng số tiền thanh tóan: A - B

    Thuế VAT=0

    Vậy khi kê khai thuế em phải kê khai ntn ạ? Đâu là doanh thu trên mục khai thuế? phí hoa hồng mình phải theo dõi thế nào ạ?

    Em cảm ơn nhiều ạ!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #270587   20/06/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

     

    vuthixuan viết:

     

    Nhưng chị ơi em hỏi một chút ạ: Em chỉ mua cước và bán cước vận tải. Ngoài giá cước bán ra thì bên em phải chịu thêm cho chủ tàu một lượng dầu.

    Chi oi theo Điều 12 Luật thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 ngày 03/6/2008 của Quốc Hội khóa 12 quy định
    "Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế thì chỉ được khấu trừ số thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng."

    Vậy chi phí xăng dầu bên em chịu bỏ cho chủ tàu phục vụ cho cước vận tải biển - thuế VAT=0 thì chi phí xăng dầu này em có dc khấu trừ VAT không ạ? và sau này có được hoàn thuế không ạ? Và nếu thế có cần thêm chứng từ gì không ạ? Em nghĩ vẫn được khấu trừ vì cước vận tải biển vẫn là hàng hóa chịu VAT nhưng chỉ là do VAT = 0, Vì VAT=0 khác với không chịu VAT . Loại hàng hóa chịu VAT bao gồm cả  loai hàng hóa VAT=0.Vậy tóm lại chi phí xăng dầu này bên em vẫn đc hòan thuế ạ?

    Em cảm ơn chi nha.

     

     

    Hix, em nên đọc kỹ bài ở trên, chị đề cập đến phụ phí xăng dầu EBS. Chắc em đọc chưa nghiền ngẫm lời chị, mà đã hỏi tiếp. Hix, đừng uổng công chị viết những lời tâm huyết em ợ. 

    Em còn chủ đề nào interesting thì đưa lên nhé. 

    Cập nhật bởi bluesky1984 ngày 01/04/2016 11:37:09 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bluesky1984 vì bài viết hữu ích
    huydq0405 (26/12/2014)
  • #283059   26/08/2013

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

    Chào cả nhà,

    Có một thành viên gởi hộp thư cho mình nhờ tư vấn trường hợp liên quan đến chủ đề này, mình post lên để cả nhà tham khảo nhé.

    Em có đọc trên diễn đàn và thấy chị giải đáp các vấn đề rất có ích đối với em.

    Vì vậy em mạo muội gửi tin nhắn để mong chị có thể trả lời giúp em một số vấn đề mà em đang vướng mắc phải.

    1/ Bên em là công ty cổ phần thương mại. Bên em lâu nay toàn làm hàng xuất khẩu. Nhưng đợt này sếp em có nhận 1 lô hàng nhập.

    Sự việc là: KH A (khách hàng bên nước ngoài: Singapore) tặng cho KH B (khách hàng ở Việt Nam) 01 máy được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam. Khi chiếc máy đó được vận chuyển về Việt Nam qua đường biển, nhưng KH B vẫn chưa làm thủ tục nhận máy tại cảng. Vì thế phát sinh phí lưu cont lưu bãi.

    Hiện tại, KH B làm giấy ủy quyền cho cty em nhận thay chiếc máy đó về trụ sở của KH B, điều đó có nghĩa là bên Hãng tàu sẽ xuất hóa đơn phí lưu cont lưu bãi cho bên cty em, bên em đã thanh toán số tiền này bằng tiền mặt (số tiến chưa vượt quá 20tr).

    Nhưng điều đáng nói ở đây là: sau này KH A sẽ thanh toán số tiền này (có thể thanh toán qua chuyển khoản hoặc tiền mặt) cho bên em chứ không phải KH B, nhưng KH B lại là bên ủy quyền cho bên em nhận thay máy.

    Vậy hóa đơn phí lưu cont lưu bãi nói trên (ngoài ra còn có tiền làm tờ khai lô hàng nhập, tiền nâng hạ...), bên em sẽ phải xuất cho KH nào thì mới hợp lý hóa?

    Thủ tục và chứng từ để làm 1 lô hàng nhập, bên em còn thiếu sót gì?

    2/ Đối với mỗi lô hàng xuất, bên em đều chia cho đại lý ở nước ngoài khoản profit share (bằng usd), cứ khoảng 3 tháng 1 lần em sẽ lên 1 debit note tổng hợp tất cả các lô và gửi cho họ yêu cầu thanh toán qua chuyển khoản của cty. Chị ơi, khoản này em nên đưa nó vào đâu, và em phải cần giấy tờ gì để chứng minh cho khoản đó là chi phí hợp lệ để mình hạch toán vào chi phí của công ty. Về khoản profit share này, em cũng chưa thực sự hiểu ý nghĩa của nó lắm.

    Mong chị có thể bớt chút thời gian đọc và giải đáp thắc mắc của em về 2 vấn đề trên của em.

    Em cảm ơn chị!

    Chào em,

    TH 1: Cty B ủy quyền bên em làm dịch vụ Hải Quan, thì xuất hóa đơn cho cty B. Nhưng KH A trả tiền, thì xuất cho bên A, do bên A và B có thỏa thuận với nhau, bên A sẽ trực tiếp thanh toán cho bên em. Còn phí lưu cont, lưu bãi, em phải hỏi cty B, đây à khoản phát sinh thêm, cty B cần làm rõ với cty A để cty A thanh toán cho bên em hoặc là cty B chịu khoản chi phí này, thì xuất hóa đơn khoản lưu cont, lưu bãi cho cty B. Tùy thuộc vào thỏa thuận làm việc của bên A và bên B em nhé.

    TH2: profit share như là khoản hoa hồng share lại cho cty em. Dù là hàng export, nhưng là KH của đại lý đầu bên kia, họ nhờ bên em là đại lý ở đầu Việt Nam làm thủ tục cho họ, thì họ share profit cho bên em mỗi lô hàng vài usd gì đó. Tùy vào thỏa thuận giữa các sale manager em nhé. Em làm kế toán thì quan tâm chứng từ bao gồm bảng jobsheet tính cost và sale, profit từng lô hàng, profit share từng lô. Tổng hợp profit theo quý lên debit thu tiền về hoặc cấn trừ những lô khác...

    Chứng từ là toàn bộ B/L, tờ khai..., hóa đơn, email làm việc thỏa thuận....

    Về hạch toán, tùy vào từng tình huống mà hạch toán. Tình huống này của em, đưa vào doanh thu. Vì mình handle hàng cho đại lý và họ share profit cho mình.

    Thân

    Thùy Dương

     

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn bluesky1984 vì bài viết hữu ích
    SAdmin (26/08/2013) thanhloan25825 (13/09/2014) huydq0405 (26/12/2014)
  • #306098   11/01/2014

    bluesky1984
    bluesky1984
    Top 75
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2012
    Tổng số bài viết (733)
    Số điểm: 6464
    Cảm ơn: 207
    Được cảm ơn 381 lần
    Moderator

    Tiếp tục mổ xẻ quanh topic này, nhà mình tham khảo công văn bên dưới đề cập đến thuế cước và thuế nhà thầu nhé.

     

    BỘ TÀI CHÍNH
    TỔNG CỤC THUẾ 
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    --------------

    Số: 3522/TCT-CS
    V/v thuế cước và thuế đối với nhà thầu nước ngoài

    Hà Nội, ngày 19 tháng 09 năm 2008

     

    Kính gửi: Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh

    Tổng cục Thuế nhận được công văn số 021-08/CV ngày 16/07/2008 của Công ty vận tải tàu biển và thuê tàu Nam Long (Công ty Nam Long) hỏi về chính sách thuế cước và thuế nhà thầu áp dụng đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

    1. Về thuế đối với cước phí vận chuyển hàng hóa bằng tàu biển của các hãng tàu nước ngoài.

    Tại điểm 1 Mục I Thông tư số 16/1999/TT-BTC ngày 04/02/1999 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế cước đối với hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng tàu biển của các hãng tàu nước ngoài vào Việt Nam khai thác vận tải quy định về đối tượng nộp thuế cước bao gồm: “Tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng tàu biển thông qua các đại lý xếp dỡ, giao nhận vận chuyển là các tổ chức, cá nhân Việt Nam nhưng các tổ chức, cá nhân nước ngoài là người chịu trách nhiệm pháp lý đối với hàng hóa của chủ hàng”.

    Tại điểm 1 mục IV của Thông tư số 16/1999/TT-BTC nêu trên hướng dẫn “Bộ Tài chính ủy quyền cho các đơn vị làm đại lý tàu biển đã được Cục Hàng hải Việt Nam cấp giấy phép hoạt động đại lý tàu biển và các đại lý giao nhận hàng hóa vận chuyển cho các hãng vận tải nước ngoài trực tiếp thu thuế cước và nộp ngân sách Nhà nước theo quy định tại Thông tư này. Đơn vị làm đại lý tàu biển, đại lý giao nhận hàng hóa vận chuyển của các hãng vận tải thuộc tổ chức, cá nhân nước ngoài, ngoài việc đăng ký, kê khai nộp thuế về hoạt động đại lý và hoạt động kinh doanh khác của đơn vị mình, phải thực hiện đăng ký kê khai nộp thuế cước với Cục thuế địa phương”.

    Căn cứ theo các hướng dẫn trên, trường hợp Công ty Nam Long thuê tàu nước ngoài vận chuyển hàng hóa thì Công ty Nam Long không thuộc đối tượng nộp thuế cước. Trường hợp các chủ tàu nước ngoài trực tiếp thực hiện hoạt động vận tải, phát hành vận đơn, thu xếp làm thủ tục cho tàu vào các cảng biển Việt Nam thông qua các Đại lý tàu biển tại Việt Nam thì các Đại lý tàu biển Việt Nam có trách nhiệm khai và nộp thuế cước.

    Để có căn cứ xác định việc các chủ tàu đã thực hiện nghĩa vụ thuế, Công ty Nam Long đề nghị chủ tàu đã thực hiện nghĩa vụ thuế (thông qua các đơn vị Đại lý tàu biển) cung cấp tài liệu, chứng từ chứng minh đã kê khai nộp thuế. Trường hợp Công ty Nam Long đã yêu cầu các đơn vị đại lý cung cấp tài liệu nhưng không được đáp ứng thì Công ty Nam Long cung cấp danh sách các hãng tàu nước ngoài ký hợp đồng thuê tàu với Công ty Nam Long, danh sách Đại lý tàu biển của các hãng tàu nước ngoài và đề nghị Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn cụ thể.

    2. Về thuế đối với nhà thầu nước ngoài.

    Tại điểm 1 Phần A Thông tư số 05/2005/TT-BTC ngày 11/01/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn về chế độ thuế áp dụng đối với các tổ chức nước ngoài không có tư cách pháp nhân Việt Nam và các cá nhân nước ngoài kinh doanh hoặc có thu nhập phát sinh từ Việt Nam hướng dẫn: “Tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài kinh doanh nhưng không hiện diện tại Việt Nam, có thu nhập phát sinh tại Việt Nam, kể các các khoản thu nhập từ chuyển giao công nghệ, thu thập về tiền bản quyền, thu nhập từ hoạt động kinh doanh dịch vụ khác của các cá nhân người nước ngoài không hiện diện thương mại tại Việt Nam”.

    Căn cứ theo hướng dẫn trên, trường hợp Công ty Nam Long thuê tàu của các hãng tàu nước ngoài để thực hiện hoạt động khai thác vận chuyển hàng hóa, thì khi thanh toán tiền thuê tàu cho các hãng tàu nước ngoài Công ty phải thực hiện khai nộp thuế nhà thầu thay cho hãng tàu theo quy định tại Thông tư số 05/2005/TT-BTC ngày 11/01/2005 của Bộ Tài chính nêu trên.

    Tổng cục Thuế thông báo để Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh biết và hướng dẫn Công ty TNHH vận tải biển và thuê tàu Nam Long căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để xác định nghĩa vụ thuế theo đúng quy định.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Công ty TNHH VT biển và thuê tàu Nam Long;
    - Vụ PC, CĐKT, CST;
    - Ban PC, HT, TTTĐ; 
    - Lưu VT, CS (2b).

    KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
    PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




    Phạm Duy Khương

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bluesky1984 vì bài viết hữu ích
    huydq0405 (26/12/2014)
  • #338420   12/08/2014

    iwervn
    iwervn

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/03/2010
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào Chị,

     

    Cảm ơn diễn đàn chia sẻ những thông tin hữu ích cho những người làm bên vận tải

    Em mới vào làm bên Cty vận tải đa phương thức và logistic trong và ngoài nước, cho thuê kho, ...

    Vậy chị cho em hỏi những loại phí , cước đầu vào thường là gì và chứng từ đi kèm của nó ạ.

    Cảm ơn Chị nhiều.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn iwervn vì bài viết hữu ích
    utdiep (18/09/2014)
  • #346258   23/09/2014

    helian
    helian

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Anh/Chị ơi!!!

     

    Cho em hỏi bên em cũng dịch vụ vận tải mua cước bán lại cho khách hàng nhưng có điều theo QĐ mới thì DN mới thành lập phải kê khai theo Phương pháp trực tiếp...nhưng em lại k biết chính xác bên em áp mức thuế GTGT là bao nhiều phần trăm. em có tham khảo TT 219 nhưng vẫn chưa hiểu lắm!!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn helian vì bài viết hữu ích
    huydq0405 (26/12/2014)

0 Thành viên đang online
-