DanLuat 2015

Kê khai thuế cho đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính.

Chủ đề   RSS   
  • #209829 28/08/2012

    an.nguyen

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/05/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Kê khai thuế cho đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính.

    Xin chào luật sư và mọi người!

    Em có một số vướng mắc về việc kê khai thuế cho đơn vị trực thuộc, mong mọi người hướng dẫn giúp em với!

    Cty em là Cty thương mại có trụ sở chính tại Tp.HCM hiện đang chuẩn bị thành lập chi nhánh ở Đồng Nai buôn bán hàng điện lạnh. Theo thông tư28/2011/TT-BTC thì :

    -"c) Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì đơn vị trực thuộc nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị trực thuộc; nếu đơn vị trực thuộc không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của người nộp thuế."

    - Vậy nếu hàng hoá em bán tại Đồng Nai thì phải dùng hoá đơn của chi nhánh Đồng Nai để xuất rồi hàng tháng khai thuế GTGT đúng như doanh thu đã bán tại Đồng Nai (nghĩa là ở Đồng Nai phải in hoá đơn riêng không được dùng chung hoá đơn với trụ sở chính đúng không ạ?)

    - Trong trường hợp này có cách nào để em vẫn có thể dùng chung hoá đơn cho cả 2 nơi không? Em có hỏi 1 cty tư vấn họ nói mình sẽ tập trung xuất hoá đơn ở trụ sở chính, còn ở Đồng Nai thì hàng tháng BCT không phát sinh. Điều này em thấy có vẻ bất hợp lý quá.

    Em cảm ơn mọi người nhiều ạ!

     
    4380 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #215912   24/09/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6836)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    Chào bạn!

    Nếu chi nhánh đăng ký hoạt động kinh doanh thì chi nhánh thực hiện nộp hồ sơ kê khai thuế tại cơ quan quản lý thuế trực tiếp nơi chi nhánh hoạt động;

    Nếu chi nhánh không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì trụ sở thực hiện việc kê khai.

    Chúc bạn thành công!

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-