DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

[Hướng dẫn qua ảnh] Đăng ký BHYT hộ gia đình tại nhà

Thực hiện chủ trương số hóa các thủ tục hành chính, rất nhiều cơ quan nhà nước đã triển khai việc đơn giản hóa thủ tục hành chính bằng cách tạo cổng thông tin điện tử dịch vụ công, trong đó có Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn người dân thực hiện Đăng ký BHYT theo hộ gia đình trực tuyến!

Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội

Truy cập đường dẫn sau: baohiemxahoidientu.vn

Tại đây, chọn mục Tải phần mềm để sử dụng ứng dụng này.

Sau khi tải và cài đặt, quay lại trình duyệt và nhấn vào Đăng ký để đăng ký tài khoản, lúc này bạn cần điền những thông tin dưới đây

Đăng ký thông tin

Tiếp đến, điền đầy đủ thông tin vào các mục để có Tài khoản đăng nhập, sau đó mở ứng dụng và đăng nhập.

Bước 2: Kê khai 

Các bước thực hiện kê khai

Trong các nút chức năng của phần mềm để bắt đầu đơn vị chọn Kê khai

I. Lập tờ khai

Bước 1: Chọn Kê khai

Bước 2: Chọn thủ tục Cấp thẻ BHYT cho người chỉ tham gia BHYT do đại lý thu quản lý

Bước 3: Chọn Lập tờ khai

Đơn vị có thể chọn Sửa với tờ khai đã được chọn sẵn

Bước 1

Note: Hệ thống hỗ trợ sắp xếp việc hiển thị tờ khai đã lập theo năm «2014ǀ 2015ǀ 2016»

II. Kê khai báo cấp thẻ

1. Thành phần hồ sơ:

Thành phần hồ sơ

2. Các bước kê khai:

Sau khi người dùng chọn Lập tờ khai thì màn hình sẽ hiển thị biểu mẫu kê khai có sẵn. Người dùng nhập các thông tin kê khai vào phần mềm:

Kê khai

Chú giải:

- Đối tượng tham gia: chọn Hộ gia đình hoặc Khác và ghi rõ loại đối tượng tham gia.

- Lương cơ sở: Mức lương cơ sở theo quy định.

- Hộ gia đình – cột (A) sẽ có STT từ 1 tương ứng nhập Họ và Tên chủ hộ cùng các thông tin bắt buộc: địa chỉ,…

- Người tham gia – cột (B) sẽ có STT từ 1 với mỗi Hộ gia đình tương ứng nhập Họ và Tên của những người tham gia trong đợt kê khai (có thể bao gồm cả chủ hộ nếu đăng ký mới) cùng các thông tin bắt buộc: phương án, ngày thu tiền, số tháng tham gia,…

Người dùng cũng có thể chọn Người tham gia từ danh sách có sẵn bên trái phần mềm (nếu có).

Bước 3: Ghi, xuất và nộp tờ khai

(1) Chọn Ghi lại để lưu tờ khai đã kê khai.

(2) Chọn Xuất tờ khai để xuất tờ khai nộp lên cơ quan BHXH.

Khi đơn vị Xuất tờ khai, phần mềm sẽ hỏi đơn vị chọn nộp hồ sơ điện tử hay nộp hồ sơ giấy, đơn vị chọn Nộp hồ sơ điện tử.

  •  1315
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…