DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hưởng Bảo hiểm thất nghiệp

Theo quy định thì trong thời hạn 07 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, thì người lao động phải đến Phòng LĐTBXH đăng ký thất nghiệp. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp, người lao động phải nộp đủ hồ sơ, trong đó có Sổ Bảo hiểm xã hội. Nhưng thực tế thì kể từ thời điểm nghỉ việc, thời gian để cơ quan Bảo hiểm xã hội chốt và trả sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động ít nhất cũng 01 tháng, có nhiều trường hợp kéo dài đến 04 tháng. Như vậy người lao động không thể nộp đủ hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Vậy có cách nào bảo vệ quyền lợi cho người lao động không? mong luật sư và các bạn chỉ giúp.

  •  8054
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…