DanLuat 2015

Hung thủ tạt axit giết 2 con nợ không đáng bị tử hình?

Chủ đề   RSS   
  • #304064 26/12/2013

    nakoruru123
    Top 200
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/06/2013
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 9485
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 53 lần


    Hung thủ tạt axit giết 2 con nợ không đáng bị tử hình?

    Ý kiến chung của VNExpress.net:

    phạt tử hình anh Cư là quá nặng, theo tôi thì chung thân là hợp lý, vì 2 vợ chồng kia cũng chơi đểu quá nên anh này ức chế dẫn đến phạm pháp, chơi cá độ thắng thì biết lấy tiền còn thua thì quỵt nợ.

     Trả lời|2226

    Nguyen Tran - 15 giờ trước

    Thực ra thắng tuy nhiều lần nhưng cộng lại cũng chẳng bao nhiêu nhưng thua thì nhiều quá ko lấy đâu ra thêm để trả.

     Trả lời|12

    psdac - 14 giờ trước

    Tôi đồng ý với ý kiến của bạn!

     Trả lời|11

    TU LAP NGUYEN - 13 giờ trước

    giet 2 mang nguoi lan ban oi.du co gi cung k nen ra tay nhu vay.

     Trả lời|4

    Bui Anh Vu - 13 giờ trước

    Đúng

    Cư quá thiệt thòi,vừa mất 500 tr vừa bị tử

     Trả lời|11

    huyentv - 10 giờ trước
     

    nên giảm án cho hắn vì nạn nhân cũng có lỗi, hơn nữa hắn lại biết ra đầu thú

     
     

    Hậu quả là rất lớn, nhưng chỉ những ai lâm vào hoàn cảnh như vậy mới hiểu được hành động của Anh Cư! Rất đáng tiếc!

     Trả lời|1026

    Thiên Lê - 15 giờ trước

    những ức chế quá lớn làm con người ta không thể nào làm chủ bản thân,khi gây ra hậu quả thì hối hận,nhưng đã quá muộn. nhưng dù sao cũng thông cảm cho anh ấy. tôi nghĩ dành mức án chung thân cho người này, vì dù sao ông ấy vẫn là người tốt

     Trả lời|67

    nani - 10 giờ trước
     

    Chuyện này 2 vợ chồng nạn nhân củng có lổi

     Trả lời|711

    Lê lọt - 16 giờ trước
     
     

    Án tử hình là quá nặng vì nạn nhân có lỗi cũng không nhỏ , thiếu người ta 500 triệu mà không chịu trả . Mà anh ta còn ra đầu thú sau khi gây án . Chỉ nên áp dụng án chung thân thôi .

     Trả lời|521

    kenny - 14 giờ trước
     
     

    Rất thành tâm và biết nghĩ đến người khác dù đã từng là kẻ sát nhân! 

     Trả lời|460

    Yen - 15 giờ trước
     
     

    Nên cho a này cơ hội làm lại cuộc đời. 40tr/ngày là một phút lầm lỗi.

     Trả lời|429

    Thanhkaka - 14 giờ trước
     
     

    ý nghĩ hay ! nếu được nên xây dựng luật tất cả các tử tù đều phải hiến xác cho y học để phần nào giúp ích cho xã hội !

    Tử tù cũng là con người, và họ có quyền quyết định có hiến xác của mình không.

     Trả lời|50

    Nhảm - 11 giờ trước

    hiến xác là tự nguyện mà bạn nói như thế thì còn gì là nhân đạo nữa ?

     

    Tội quá :(

     Trả lời|227

    Rin Bông - 16 giờ trước
     
     

    TUI THÀ CHẾT CHỨ KHÔNG NHẬN LỤC PHỦ NGŨ TẠNG CỦA MẤY NGƯỜI NÀY

     Đừng có nói trước điều gì.

     Trả lời|254

    tuntun - 14 giờ trước

    Hiến xác cho y khoa, phục vụ cho nghiên cứu khoa học , chứ không phải hiến tạng mà bạn nhận hay không nhận! Anh Cư làm vậy là sai rõ ràng rồi, nhưng cũng phải xét đến động cơ vì sao lại hành động như vậy? Đừng phán như thánh vậy bạn

    Bạn không nhận nhưng có nhiều người nhận. Với giác mạc anh Cư đã có thể mang lại ánh sáng cho 2 người...... Các tử tù mà nghĩ được như anh Cư thì tốt quá, mình chết mà như là không chết.

     Trả lời|71

    quang - 14 giờ trước

     anh Cư chung quy cũng vì quá bức xúc mà làm vậy, tội này cũng do 2 vc bị hại đểu cáng mà ra. Mong pháp luật dung thứ

     Trả lời|48

    thanhphuc2212 - 14 giờ trước

    thưa ban, bạn cứ thử 1 ngày phải bỏ ra 40 triệuđi. Không đặt mình vào vị trí của người ta thì sao có thể biết được? Tiền chứ có phải giấy bạc đâu, kể cả người ta có đi ăn cướp cũng không lấy đc 40 triệu 1 ngày. ...  

    trước khi nói điều gì , hãy đọc kỹ rồi nói cũng ko muộn , hãy đặt mình vào vị trí của anh Cư ban mới hiểu , 40 triệu 1 ngày ko phải là con số nhỏ, nếu là bạn thì bạn giải quyết như thế nào ?

     Trả lời|3

    hoanghai yen - 11 giờ trước

    @Đạt Nguyễn: Ông có dám làm như ng ta k mà nói, ng ta mất tiền thì mới làm vậy. Làm sai rồi thì phải đền tội. A ta chấp nhận rồi mà vẫn hiến tạng,như vậy là quá ok rồi,đừng ngồi đó mà nói ng khác nữa.

     Trả lời|4

    Lien Trieu - 10 giờ trước

    Ban ko can nhung nhieu ng can.

     Trả lời|2

    Le Hang - 10 giờ trước

    người ta hiến xác cho khoa học !

    @Đạt Nguyễn: CO THE BAN KHONG CAN NHUNG CO RAT NHIEU NGUOI KHAC CAN ,CO LE BAN KHOE CON NHUNG NGUOI BENH TAT MOI CAN

     Trả lời|1

    DO LA TOT - 10 giờ trước

    @quang: hay

     Trả lời|1

    sam - 9 giờ trước
     

    lời sám hối của kẻ hấp hối,
    chỉ vì 3 từ " tứ đổ tường " tan nát, tan nát

     Trả lời|104

    buồn lắm - 15 giờ trước
     
     

    kết cuộc buồn đối với bị cáo.
     

     Trả lời|101

    Becktoan - 16 giờ trước
     
     

    Hai vợ chồng cũng có lỗi trong việc này Cứ thử nghĩ mỗi ngày ngày phải trả thay 40 triệu đồng thì Cư trả được trong bao lâu , cùng đường nên anh ta mới hành động như vậy !

     
     

    Án tử hình là quá nặng. Theo tôi chỉ nên phạt tù chung thân là hợp lý nhất ! Các tình tiếc giảm nhẹ: Nạn nhân cũng có lỗi .Phạm nhân không lường trước kết cục, không cố sát. Sau khi gây án đã ra đầu thú. Phạm nhân xin ...  

     Trả lời|32

    Minh Huy - 10 giờ trước
     
     

    Biết trước có ngày này sao còn làm vậy.

     Trả lời|24

    Nghĩa aỉ - 15 giờ trước

    k ai lường hết đc mọi việc mà

     Trả lời|4

    Hiep Truong - 13 giờ trước
     

    Đúng là quá nặng với anh Cư, nếu 2 vợ chông kia không xù nợ thì làm sao ra cơ sự. Giảm án cho anh Cư là đúng

     Trả lời|23

    Hải Đang - 10 giờ trước
     
     

    Lại cờ bạc sinh ra tệ nạn, đây là bài học cho những người đam mê kiếp đỏ đen.

     Trả lời|22

    Hùng - 14 giờ trước
     
     

    Đến khi đối mặt với án tử mới hối hận, haizz,cái gì chứ tạt axit nó tàn ác lắm, dù không chết cũng sống với hình dạng không phải con người, 

     Trả lời|18

    Lê Tuân Anh - 14 giờ trước
     
     

    Tâm anh này không xấu , do hoàn cảnh đưa đẩy mà ra , đúng như anh nghĩ , tạt axit rất khó chết , nhưng nạn nhân lại chết , ai vào bước đường cùng cũng sẽ hành xử như vậy thôi , bản án chung thân cũng đã ...  

     Trả lời|16

    Kiên - 14 giờ trước
     
     

    thêm một hậu quả của đồng tiền. 

     Trả lời|16

    tan - 16 giờ trước
     
     

    Vì qúa bức xúc nên anh này đã không kìm chế được bản thân. Hai vợ chồng nạn nhân cũng có lỗi. Anh này biết ăn năn nên tòa xem xét giảm xuống chung thân là vừa.

     Trả lời|15

    Thanh Hunh - 10 giờ trước
     
     

    Ai trong hoàn cảnh như anh Cư thì mới hiểu được. Tử hình là quá nặng.

     Trả lời|13

    khanh - 10 giờ trước
     
     

    Lời sám hối muộn màng !

     Trả lời|12

    Phuoc - 14 giờ trước
     
     

    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/hung-thu-tat-axit-con-no-xin-hien-xac-cho-y-khoa-2928476.html

    Gửi cho 2 luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi và luật sư Nguyễn Thành Công  đây mới chính là ý kiến số đông. Không phải ai cũng đồng thuận bản án tử hình của báo NLĐ đâu. Tất cả chỉ là võ đoán. Nhà báo đó nên nghỉ việc đi. Nếu tôi là chủ báo NLĐ tôi sẽ sa thải nhà báo đó ngay ngày hôm nay.

    http://nld.com.vn/phap-luat/dung-axit-giet-nguoi-tu-hinh-20131225215713436.htm

     
    2662 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #304069   26/12/2013

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4080)
    Số điểm: 31561
    Cảm ơn: 918
    Được cảm ơn 1897 lần


    Chào bạn.

    Anh Cư là người có bản chất tốt, không phải là người có tâm xấu,khi phạm lỗi đã tự thú, khai báo thành khẩn và phạm tội do bị kích động vì phải chịu trả hàng ngày 40 triệu đồng thay cho bị hại.

    Tuy nhiên, việc anh chuẩn bị sẵn hoá chất (nấu hoá chất) là quyết tâm phạm tội tới cùng, giết nhiều người, hành vi tàn ác gây bất bình cho xã hội.Anh Cư vì không trả được số nợ quá lớn nên phạm tội, vậy hai vợ chồng bị hại cũng không có khả năng trả nợ thì họ có đáng chết hay không ?

    Do đó, mức án phải từ chung thân đến tử hình là do HĐXX cân nhắc; Khi tuyên tử hình thì có người đồng tình, có người phản đối tuỳ theo họ biết về bị cáo hay bị hại nhiều hơn về nỗi khổ mà họ gánh chịu.

    Bản án chủ yếu là đối với bị cáo và gia đình bị hại : gia đình bị hai thì không cần bàn vì đây là mức án cao nhất rồi; còn bị cáo thì :"Bị cáo không nghĩ lại gây ra hậu quả lớn như vậy. Do bị cáo phải trả nợ thay cho vợ chồng anh Liêm tới 40 triệu đồng mỗi ngày, chịu không nổi nên mới nghĩ hành động như vậy. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân và xin được hiến xác cho y khoa để phần nào chuộc lại tội lỗi".

    Như vậy là tâm phục khẩu phục rồi ! Tức là bản án đã đúng người đúng tội. Mặc dù tuyên chung thân cũng thoã đáng , Không thể có bản án nào mà 100% người đều đồng ý cả.

    Gia đình bị hại (cha mẹ, con cái) cũng phải gánh chịu hậu quả khủng khiếp khi người thân họ mất đi đột ngột. Dù ý kiến phản đối thì hợp tình hơn vì anh Cư không phải là người không cải tạo, sữa đổi được.

    Thân

    Cập nhật bởi hungmaiusa ngày 26/12/2013 08:27:39 SA
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn hungmaiusa vì bài viết hữu ích
    TRUTH (26/12/2013) ttpthuy (26/12/2013) BachThanhDC (26/12/2013)
  • #304072   26/12/2013

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4652)
    Số điểm: 30928
    Cảm ơn: 603
    Được cảm ơn 1083 lần


    Thực sự mà nói thì đối với người chết là hết nhưng những người ở lại sẽ là người gánh chịu những hậu quả do người đó gây ra, nên thường có câu tìm cái chết để được giải thóat.

    Trong trường hợp này thì mọi người đều nghĩ là án tử hình cũng như cách hiểu ở trên, còn tù chung thân là còn sống nhưng phải chịu day dứt, ăn năn dằn vặt nên cho rằng án tử hình là nhẹ nhàng hơn án chung thân.

    Còn nhẹ nhàng hay không thì do chính người lĩnh án đó mới biết được.

    \

     
    Báo quản trị |  
  • #304103   26/12/2013

    ttpthuy
    ttpthuy
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/02/2011
    Tổng số bài viết (454)
    Số điểm: 3284
    Cảm ơn: 96
    Được cảm ơn 200 lần


    Tôi đồng ý rằng bản án này quá nặng cho anh Cư. 1 tháng trả lãi 40 triệu thì ai mà trả nổi. Mong những người xử án kia có tình người 1 chút.

     
    Báo quản trị |  
  • #304120   26/12/2013

    nakoruru123
    nakoruru123
    Top 200
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/06/2013
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 9485
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 53 lần


    Có ai biết địa chỉ email của luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi và luật sư Nguyễn Thành Công và gửi giùm mình ý kiến số đông của VNExpress.net và thiểu số nhỏ của báo NLĐ.

    Để cho luật sư sáng mắt ra. Không phải bản án nào cũng có người ủng hộ 100%.

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 26/12/2013 02:27:52 CH Sửa cách dùng từ cho lịch sự. Cập nhật bởi nakoruru123 ngày 26/12/2013 11:20:49 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #304122   26/12/2013

    ttpthuy
    ttpthuy
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/02/2011
    Tổng số bài viết (454)
    Số điểm: 3284
    Cảm ơn: 96
    Được cảm ơn 200 lần


    Thấy báo ngươi lao động viết về vụ này khác quá. hình như họ chỉ đăng comment của những người đồng tình với bản án thôi, còn người không đồng tình thì giấu nhẹm. Tôi đã từng đăng comment không đồng tình về 1 bài báo trên NLĐ, thì không được đăng....

     
    Báo quản trị |  
  • #304135   26/12/2013

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4080)
    Số điểm: 31561
    Cảm ơn: 918
    Được cảm ơn 1897 lần


    Chào bạn.

    nakoruru123

    nakoruru123

    Top 500 
    Công dân tiến bộ 
    Hồ Chí Minh, Việt Nam 
    Tham gia:30/06/2013 
    Tổng số bài viết (45) 
    Số điểm: 825 
    Cảm ơn:0 
    Được cảm ơn 14 lần 


    http://danluat.thuvienphapluat.vn/Images/user_offline.gif

     
     

    Sao FaceBook "Hội ghét những bọn phản động" không dám nhìn vào sự thật?

    Tôi vào cố tình post những cái xấu rõ ràng của nhà nước:

    1)Công an vội chôn bị can

    http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vu-mot-phu-nu-chet-o-trai-tam-giam-cong-an-voi-chon-bi-can-2013101009361651.htm

    2)Mình bức xúc luật pháp của chế độ này bởi vì "Dân xử theo hình,Quan xử theo lễ".

    http://danluat.thuvienphapluat.vn/minh-buc-xuc-luat-phap-che-do-nay-boi-vi-dan-xu-theo-hinh-quan-xu-theo-le-98382.aspx

    Còn nhiều nữa.

    Chủ Face đã xóa comment và chặn comment của tôi. Tại sao lại không dám nhìn vào sự thật vậy hả?

     

     

     

    Qua các bài viết chứng tỏ bà là một người chính trực, bênh vực lẽ phải dù sự việc không liên quan đến mình.

    Tuy nhiên, bà bức xúc vì ý kiến của bà không được đăng, không được công nhận do trái với ý của người khác thì bà phải chứng tỏ là mình không giống họ : chấp nhận nghe các ý kiến phản biện trái ý mình (của các luật sư trên chẳn hạn) và có ý kiến phản bác “lập luận” của họ bằng lý lẽ hợp lý thì hay hơn có ý kiến đối với “cá nhân” các luật sư đó.

    Nếu thấy bản án bất hợp lý, không đúng thì anh Cư có quyền kháng cáo hoặc khiếu nại nếu án đã có hiệu lực pháp luật. Bản thân bà cũng như mọi công dân khác (trong đó có tôi) có quyền làm đơn yêu cầu Chánh án TAND tối cao hoặc Viện trưởng VKSND tối cáo xem xét lại bản án giúp anh Cư. Điều này ích lợi hơn tranh cải với các luật sư theo ý bạn nói ở trên.

    Hơn nữa ý kiến của một người chính trực, có tâm chưa chắc là lúc nào cũng đúng.

    Trân trọng.

    @ Tôi không phải là luật sư và cũng không quen biết họ, bà đừng giận tôi mà ảnh hưởng đến sức khoẻ!

     

    Cập nhật bởi hungmaiusa ngày 26/12/2013 12:26:26 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hungmaiusa vì bài viết hữu ích
    BachThanhDC (26/12/2013)
  • #304138   26/12/2013

    nakoruru123
    nakoruru123
    Top 200
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/06/2013
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 9485
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 53 lần


     

    Mình đâu có giận bạn.

    Yên tâm đi.

    Vụ án anh Cự  thú thật đối với mình thì cũng rất là lưỡng lựmột phần mình ủng hộ bản án, một phần thì mình ủng hộ những ý kiến của VnExpress.net nhưng mình nghiêng hơn về ý kiến của Vn Express.net nhưng không phủ nhận án tử hình của tòa là sai.

    Khi vào đây mình cố tình thử châm ngòi lửa bằng cách nói khích luật sư và nhà báo để xem phản ứng của thành viên Dân Luật về bản án như thế nào.

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 26/12/2013 02:06:09 CH xóa trích dẫn dài
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nakoruru123 vì bài viết hữu ích
    hungmaiusa (26/12/2013)
  • #304164   26/12/2013

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5289)
    Số điểm: 50720
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3520 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    nakoruru123 viết:

    Khi vào đây mình cố tình thử châm ngòi lửa bằng cách nói khích luật sư và nhà báo để xem phản ứng của thành viên Dân Luật về bản án như thế nào.

    Chào nakoruru123!

    Nếu bạn đưa vấn đề ra để thảo luận chỉ với mục đích như trên thì tôi nghĩ bạn đã chọn nhầm địa chỉ.

    Trân trọng!

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn BachThanhDC vì bài viết hữu ích
    TRUTH (27/12/2013)
  • #304252   27/12/2013

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4652)
    Số điểm: 30928
    Cảm ơn: 603
    Được cảm ơn 1083 lần


    Mục đích khi vào đây để là để thảo luận và chia sẽ cũng như góp phần xây dựng pháp luật dù việc này chỉ tụực hiện ở một phần rất nhỏ. Nhưng dựa trên tinh thần chia sẽ, thảo luận trao đổi là chính. Còn bạn đưa ra cái trò mà bạn gọi là khích để xem người ta nói gì thì không ai muốn tham gia topic của bạn nữa, và tôi cũng vậy.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TRUTH vì bài viết hữu ích
    BachThanhDC (27/12/2013)

0 Thành viên đang online
-