DanLuat 2015

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng đại diện

Chủ đề   RSS   
  • #207149 14/08/2012

    loanqb163

    Female
    Sơ sinh

    Quảng Bình, Việt Nam
    Tham gia:14/08/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 185
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng đại diện

    Chào các anh chị luật sư.

    Em muốn các nhờ anh chị tư vấn cho E một vấn đề như sau ah:

     Thực tế thì hiện tại công ty E cũng đang trả các chi phí điện nước liên quan đến văn phòng hiện tại nhưng do không có đúng tên trên hoá đơn và cũng không có hợp đồng  thuê mướn gì nên không cho vào chi phí được. Vậy giờ Công ty E muốn làm một hợp đồng mướn nhà đó làm văn phòng đại diện (không muốn làm hợp đồng thuê vì phải đóng thuế TNCN cho chủ nhà) có được không ?. Thủ tục như thế nào? Và các chi phí như điện nước có được hạch toán vào chi phí không nếu như mình không tiến hành thủ tục đổi tên. Và có bộ luật hay thông tư gì quy định về vấn đề trên không.

    Em cảm ơn.

    Trân trọng.!

     
    13965 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #216501   27/09/2012

    dadang
    dadang
    Top 150
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/09/2009
    Tổng số bài viết (369)
    Số điểm: 2415
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 190 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

     

    Đối với cá nhân có nhà cho thuê thì phải chịu thuế nhà, thuế thuê nhà (thuế cho thuê nhà) như sau:

    - Thu nhập từ hoạt động cho thuê nhà là khoản thu nhập từ kinh doanh. Do đó hoạt động này phải nộp 2 loại thuế thuê nhà (thuế cho thuê nhà) là thuế Giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập cá nhân. Thuế GTGT được nộp hàng tháng (nộp theo phương pháp trực tiếp trong trường hợp không đủ điều kiện hạch toán, hóa đơn chứng từ đê tính  thuế theo phương pháp khấu trừ) và nộp thuế thu nhập cá nhân theo quý.

    - Ngoài ra cá nhân cho thuê nhà còn phải nộp khoản thuế hàng năm là thuế môn bài: Thuế môn bài được nộp 01 năm năm 1 lần vào đầu năm.

    Để hạch toán vào chi phí của Doanh nghiệp thì người cho thuê phải mua hóa đơn hàng tháng để xuất cho Doanh nghiệp và phải có Hợp đồng thuê nhà có công chứng thì Công ty bạn mới thay đổi các thông tin về điện, nước.

    Việc đóng thuế TNCN hay Thuế GTGT thực tế không cao bởi Thuế TNCN còn được khấu trừ Giảm trừ gia cảnh hoặc những người phụ thuộc như quy định của Luật thuế TNCN.

    Cách tính thuế:

    Thuế GTGT hoạt động cho thuê nhà: Giá thuê HĐ x  38% x 10%

    Thuế TNCN: Giá thuê HĐ x 35% = X < 9 triệu thì không phải nộp thuế TNCN.

    Luật sư Đinh Xuân Hồng

    Công ty Luật TNHH Luật Sư Riêng

    Mail: xuanhonglaw@gmail.com - hong.dinh@luatsurieng.net

    Website: www.luatsurieng.net - www.luatsurieng.com.vn

    Diễn đàn: www.tranhluanphapluat.com

    Phone: 0907 71 93 81

    Skype: xuanhonglaw

    "Luật sư riêng, Luật sư, Tư vấn pháp luật, Luật sư cho người nghèo, luat su, luatsu, Công ty luật, Văn phòng luật, Văn phòng luật sư, luatsurieng, lawyer, lawfirm, luat su rieng"

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn dadang vì bài viết hữu ích
    Maiphuong5 (28/09/2012)
  • #216577   28/09/2012

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17654
    Cảm ơn: 1491
    Được cảm ơn 1480 lần


    Bài tư vấn của LS Hồng rất rõ ràng và chi tiết. Để làm rõ hơn, tôi có thể xin bổ sung một vài ý (nếu có gì không phù hợp, vui lòng góp ý, trao đổi) như sau:

    - Bạn  lưu ý rằng "mướn" là từ bình dân, còn "thuê" là thuật ngữ dùng chính quy trong văn bản pháp luật. Thực tế, 2 từ này là đồng nghĩa.

    - Thuế GTGT = Giá thuê HĐ x 38% x 10% là chính xác, nhưng áp dụng cho các nhà cho thuê thuộc các quận nội thành TP.HCM, các huyện ngoại thành là 33%. Ngoài ra, các tỉnh khác ngoài TP.HCM, có thể có mức tính khác (tùy theo quy định riêng của mỗi tỉnh, thành).

    - Tương tự, Thuế TNCN cũng như vậy: 35% 30% áp dụng tại TP.HCM.

    - LS nói "mức 9 triệu thì không phải nộp thuế TNCN": tôi nghĩ là LS đã đón gió trước những thay đổi của Luật thuế TNCN sửa đổi, bổ sung 2012 (chưa thảo luận và ban hành). Hiện nay, khi xác định thu nhập tính thuế phải giảm trừ cho bản thân là 4 triệu/tháng, và cho mỗi người phụ thuộc là 1,6 triệu/tháng.

    Thân chào.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    dadang (28/09/2012)
  • #330556   27/06/2014

    Nguyen_vina_PL
    Nguyen_vina_PL

    Male
    Mầm

    Hà Tĩnh, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2011
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 555
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 14 lần


    Thưa luật sư, trường hợp thuê địa  điểm làm văn phòng đại diện của pháp nhân nước ngoài thì phảm làm như thế nào ạ?

    XIn cảm ơn

    Đừng nói mà hãy làm, hãy chứng minh lời nói của bạn dù đó là rất khó

     
    Báo quản trị |  
  • #346732   25/09/2014

    luatsuthanhnam
    luatsuthanhnam

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2011
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Xin chào,

    Thủ tục quy định về Pháp lý địa điểm có yếu tố nước ngoài khi thành lập VPĐD có hướng dẫn tại Sở Công Thương địa phương nơi dự định thành lập. Về cơ bản:

    1. Địa điểm là nhà của cá nhân thì thực hiện HĐ thuê có công chứng.

    2. Nếu là tổ chức thì tổ chức đó cần phải có chức năng cho thuê văn phòng.

    Ngoài ra, thực tế các cơ quan thường yêu cầu thêm về Giấy Chứng Nhận Quyền Sở Hữu Công Trình nếu đó là tòa nhà.

    Trân trọng,

     
    Báo quản trị |  
  • #362942   16/12/2014

    Phamthikimdungltv
    Phamthikimdungltv

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/05/2014
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho e hỏi giáo sư: Cũng câu hỏi về thuê văn phòng

    Công ty e hiện địa chỉ đăng ký kinh doanh 1 nơi, nhưng lại thuê văn phòng 1 nơi. Hàng tháng có hóa đơn văn phòng, điện nước đầy đủ. Em muốn hỏi để chi phí thuê văn phòng hợp lý ( tức là e hạch toán thuê văn phòng N642/C111 bình thường) thì e phải làm những thủ tục gì? để chi phí đó được tính là chi phí hợp lý và được giảm trừ chi phí?

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-