Chào luật sư,
1 người bạn của em vừa thành lập công ty cung cấp dịch vụ môi giới bán hàng nên có sử dụng khoảng 10 nhân viên từ tháng 4 năm 2012. Hiện công ty chưa ký hợp đồng với nhân viên và đăng ký bảo hiểm xã hội gì cả. Luật sư có thể tư vấn những thủ tục cần thiết cho công ty bạn em khi bắt đầu sử dụng lao động ko ạ? Nếu kí hợp đồng học việc 3 tháng xong ký hợp đồng thử việc 2 tháng rồi mới ký chính thức thì lúc đó công ty mới bắt đầu fai đóng BHXH fai ko ạ? Trong thời gian thử việc thì công ty có cần khai báo gì không ạ? Nếu không khai báo thì chi phí lương đó có được thuế chấp nhận là chi phí hợp lý không? Và nếu công ty bạn em chưa khai và đóng BHXH thì có bị phạt gì không ạ?
Mong luật sư giải đáp thắc mắc giúp em. Em cám ơn luật sư nhiều.