DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hợp đồng phải nộp khi đăng kí BHXH

Chào luật sư,

Công ty em mới thành lập và vẫn chưa làm hồ sơ BHXH cho nhân viên. Em có hỏi 1 bạn đã làm kế toán thì bạn đó nói công ty có thể đăng kí mức đóng BHXH cho nhân viên theo mẫu D01-TS khác với hợp đồng đã kí (cụ thể là thấp hơn) và như thế sẽ tránh được việc phải kí 2 hợp đồng và sẽ dễ dàng  hơn khi hạch toán lương nhân viên. Nhưng em vẫn thấy ko ổn. Em định sẽ làm hợp đồng trong đó ghi rõ mức lương cơ bản và mức lương theo năng lực/công việc.

Vậy cách làm nào sẽ hợp lý hơn? Và nếu có sự đồng ý của người lao động thì sao ạ, vì công ty em là công ty của 1 nhóm các bạn thành lập với nhau (có thuê thêm 1 vài nhân viên part-time ngắn hạn).

 

Em xin cảm ơn luật sư.

  •  3226
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…