DanLuat 2015

Hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #203092 24/07/2012

    hoangcuongqn

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hợp đồng lao động

    Kính thưa Luật sư

    Công ty em ký hợp đồng lao động với nhân viên, trong hợp động lao động có ghi là tiền lương trả đã bao gồm cả các khoản trợ cấp cho nhân viên theo Luật lao động hiện hành.

    Công ty trả lương cho nhân viên đã gộp cả các khoản trợ cấp như vậy có đúng với pháp luật hay không?

    Nếu công ty muốn trả lương cho nhân viên đã bao gồm cả các khoản trợ cấp cho nhân viên thì công ty phải ký loại hợp đồng lao động gì? Xin luật sư cho em xin mẫu của hợp đồng đó?

    Các khoản trợ cấp bắt buộc cho nhân viên lao động hiện nay thì gồm có loại trợ cấp nào?

    Kính mong nhận được trả lời thư của Luật sư!

     
    2577 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #204764   01/08/2012

    ngoctienns
    ngoctienns

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2011
    Tổng số bài viết (38)
    Số điểm: 425
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 14 lần


     Chào bạn hoangcuongqn,

    Bạn hỏi:

    “Công ty em ký hợp đồng lao động với nhân viên, trong hợp động lao động có ghi là tiền lương trả đã bao gồm cả các khoản trợ cấp cho nhân viên theo Luật lao động hiện hành.

    Công ty trả lương cho nhân viên đã gộp cả các khoản trợ cấp như vậy có đúng với pháp luật hay không?

    Nếu công ty muốn trả lương cho nhân viên đã bao gồm cả các khoản trợ cấp cho nhân viên thì công ty phải ký loại hợp đồng lao động gì? Xin luật sư cho em xin mẫu của hợp đồng đó?

    Các khoản trợ cấp bắt buộc cho nhân viên lao động hiện nay thì gồm có loại trợ cấp nào?”

    Xin được trả lời:

    Hợp đồng lao động nói chung là sự thỏa thuận giao kết giữa người sử dụng lao động với người lao động, theo như bạn nói ở trên thì hợp đồng lao động đã ký là đúng luật.

    Bạn có đề cập tới “các khoản trợ cấp”, theo tôi hiểu thì bạn đang nhắc tới “phụ cấp

    Không có khoản phụ cấp nào là bắt buộc (trừ trường hợp công ty bạn có quy định cụ thể) còn bạn muốn công ty trả các khoản phụ cấp riêng như: Phụ cấp trách nhiệm, tiền ăn ca, tiền điện thoại, tiền xăng xe... thì bạn phải thỏa thuận đề nghị với người sử dụng lao động thể hiện trong hợp đồng lao động ngoài lương.

    Mẫu của hợp đồng lao động nói chung bạn thể lên google để tải về.

    Thân chào,

    ngoctienns@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-