DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hợp đồng lao động

Mong các luật sư tư vấn giúp tôi.

Tôi đang làm việc tại công ty cổ phần nội thất thủy Việt Nam (VMACOM).

Tiền thân của công ty CP nội thất thủy Việt Nam ( VMACOM) là cty TNHH Nội thất thủy Sejin- Vinashin (SEJIN). Do không thể tồn tại được nên đã làm thủ tục phá sản. Cty SEJIN được bán và chuyển sang thành cty cổ phần.

Đến hết tháng 12/2015 cty SEJIN đã chính thức thông báo với CBCNV cty là ngừng đóng BHXH kể từ 1/1/2016.

Ngày 1/2/2016 CBCNV cũ của SEJIN được ký HĐLĐ với cty mới là VMACOM  với thời hạn 03 tháng (Từ 1/2/2016 đến 30/4/2016). CBCNV bắt đầu trích nộp các khoản về BHXH.

Sau khi hết hạn HĐLĐ 03 tháng trên, CBCNV tiếp tục ký HĐLĐ với VMACOM với thời hạn 01 năm (Từ 01/05/2016 đến 30/04/2017)

Đến tháng 08/2016 cty VMACOM thông báo với CBCNV: do vướng một số thủ tục nên việc tham gia đóng BHXH của CBCNV sẽ bắt đầu từ tháng 05/2016 và số tiền CBCNV đã trích nộp từ tháng 2/2016 đến tháng 4/2016 sẽ hoàn trả lại cho CBCNV (đến nay mọi người vẫn chưa nhận được). Như vậy theo đúng lộ trình thì CBCNV trong cty sẽ bị gián đoạn thời gian tham gia BHXH là 03 tháng (Tháng 1 + 2 + 3/2016).

Về cá nhân: Sau khi hết hạn HĐLĐ thời hạn 03 tháng tôi cũng được ký HĐLĐ thời hạn 01 năm ( Từ 01/05/2016 đến 30/04/2017 và tính đến thời điểm này mới làm việc được 06 tháng của hợp đồng) với vị trí làm việc tại phòng điều hành sản xuất ( trước đây gọi là văn phòng xưởng sản xuất). Đến 16h55 ngày 31/10/2016 nhận được quyết định ( không có bất kỳ thông báo báo trước nào) điều chuyển về phòng Kế toán - Tổ chức (Phòng tổ chức và  phòng kế toán cùng chịu sự chỉ đạo của 1 trưởng phòng) với nội dung là: điều chuyển về phòng KT - TC và chịu sự phận công công việc của TP. KT - TC. Sau đó TGĐ cty cho gọi sang và thỏa thuận 02 vị trí làm việc (không phù hợp với chuyên môn và sức khỏe). Và đến nay nhận được thông báo chấm dứt HĐLĐ do không thống nhất được vị trí làm việc phù hợp và sẽ chấm dứt HĐLĐ sau 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo (Từ ngày 03/11/2016 đến 07/12/2016).

Vậy công ty có được coi là vi phạm hợp đồng lao động không? Và khi tôi nghỉ việc theo quyết định của Công ty thì quyền lợi tôi sẽ được hưởng như thế nào?

Mong các luật sư tư vấn giúp để người lao động chúng tôi không bị thiệt thòi.

Chân thành cảm ơn!

 

  •  3931
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…