DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hợp đồng chưa quy định rõ về kiểu, chất lượng hàng

Xin LS có thể giúp tôi với! Vấn đề của tôi như sau :

Ngày 18/12/2008 Công ty tôi có ký với Công ty A 1 "Phiếu đặt hàng" để in ấn  cho cty A 2 loại hàng hóa là catalogue và túi giấy.

Theo "Phiếu đặt hàng" thì thời hạn giao hang sẽ là "10 ngày kể từ ngày duyệt mẫu cuối cùng". Có thể nói thời hạn giao hàng cuối cùng là 28/12/2008.

Tuy nhiên, cty tôi đã có một thỏa thuận miệng với cty A là "chúng tôi sẽ cố gắng giao hàng trong 2 ngày 24/12 và 25/12 cho cty A" và cty A cũng bảo "chúng tôi in ctalogue màu sắc phải tươi hơn  cái cũ của họ" nhưng ko cụ thể là tươi như thế nào.

Trưa 23/12 thì xảy ra sự cố là "mặt hàng catalogue bị thiếu mất 1 tờ giấy dán kèm trên trang bìa cuối". Cty tôi đã liên hệ với cty A và chúng tôi đưa ra phương án là "sẽ dán thêm 1 miếng giấy vào tờ bìa cuối" nhưng cty A ko đồng ý  với việc dán thêm 1 miếng giấy và cũng ko cho chúng tôi phương án giải quyết.

Nhưng cty A đồng ý với chúng tôi về màu sắc in ấn trên catalogue và có kí xác nhận. Cho nên cty tôi phải tạm ngừng thực hiện việc in ấn cho cty A. 

Ngày 24/12 thi cty A cử người sang cty tôi để giải quyết vấn đề là yêu cầu chúng tôi phải in lại bìa ngoài của catalogue. Chúng tôi đã trả lời là nếu muốn in lại thì phải cần thêm 3 ngày mới xong.

Nhưng cty A ko dồng ý, bởi họ bảo ngày 26/12 là họ phải sử dụng catalogue va túi giấy đó. Đồng thời lúc này họ bảo"màu sắc của catalogue ko đúng theo yêu cầu của họ".

Cty tôi đã hgải thích là "màu sắc của in ấn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chúng ko phải sinh đôi mà phải giống nhau như đúc". Thế nhưng họ ko đồng ý với những gì chúng tôi nói và đi về. Sau đó cty tôi có gọi điện thoại cho họ để hỏi xem phải làm như thế nòa?

Thì họ bảo là họ sẽ "cancel cả catlogue và túi giấy của bên chúng tôi , họ đã đặt hàng ở chỗ khác với giá cao hơn". Chúng tôi có ghi âm cuộc nói chuyện này lại.

Tuy nhiên, sáng 25/12 họ lại gọi gọi cho chúng tôi và bảo rằng "nếu ngày 28/12 ko giao hàng cho họ thì họ sẽ kiện chúng tôi vì vi phạm hợp ồng".

Chúng tôi đã trả lời lại rằng "vào ngày 28/12 chúng tôi vẫn sẽ giao hàng đúng hợp đồng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giao hàng cho họ vào 5h chiều 26/12".

Lúc này họ lại bảo họ chỉ nhận túi giấy còn catalogue thi ko nhận vì ko đúng. màu sắc và thiếu 1 miếng giấy  ở trang bìa cuối" Thực tế catalogue đó chúng tôi làm đúng như "Phiếu đặt hàng" đã kí với họ.

Trên "Phiếu đặt hàng" ko chỉ quy định "in offset 4 màu" ko nói là màu sác như thế nào, có phải giống y chang màu cũ cua họ ko? và cũng ko hề đề cập là ở trang bìa cuối phải có thêm 1 mẩu giấy"

Tôi rất cần câu trả lợi là tôi đúng hay sai? LS hãy cho tôi biết nếu họ ko chịu nhận catalgue àm chỉ nhận túi giấy , chúng tôi phải làm sao? Cơ sở pháp lý?

Chân thành cảm ơn LS rất nhiều.

  •  5830
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…