DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hợp đồng bảo hiểm không rõ ràng

Kính thưa Luật sư:
Tôi có tham gia Phú Bảo gia thịnh vượng nhà Prudential, Trong thư thông báo chấp nhận tăng phí có điều kiện (vì lý do sức khỏe) chỉ ghi phí rủi ro tháng đầu tiên là 375.000đ (mức tăng 103.300đ). Các tháng, năm về sau không ghi rõ mà chỉ ghi chú (*): Phí bảo hiểm (BH) rủi ro trình bày trên đây là phí BH rủi roc ho tháng hợp đồng đầu tiên của Sản phẩm BH (bao gồm phí BH rủi ro tăng thêm, nếu có) dựa trên kết quả thẩm định của Prudential. Những tháng tiếp theo, phí BH rủi ro sẽ thay đổi tùy thuộc vào số tiền BH hiện hành, tỷ lệ tăng phí BH rủi ro (nếu có), giới tính, nhóm nghề nghiệp và tuổi đạt được của người được bảo hiểm (mà không có bảng minh họa tăng phí cụ thể kèm theo). Tôi yêu cầu giải thích thì họ ko giải thích mà chỉ nêu hợp đồng đã quá thời hạn cân nhắc 21 ngày để không xem xét giải quyết.
Xin được Luật sư tư vấn thêm:
1. Việc DNBH không giải thích theo yêu cầu của người mua BH có vi phạm ddieuf khoảnNhư vậy DNBH có vi pham điều 17, khoản 2 điểm a về nghĩa vụ Giải thích cho bên mua bảo hiểm về các điều kiện, điều khoản bảo hiểm; quyền, nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm;

 

2. Việc chỉ giải thích chung chung mà không có bảng minh họa tăng phí kèm theo, cá nhân tôi cho rằng đó là sự giải thích không rõ ràng, vậy có thể áp dụng điều 21 luật KDBH về Trong trường hợp hợp đồng bảo hiểm có điều khoản không rõ ràng thì điều khoản đó được giải thích theo hướng có lợi cho bên mua bảo hiểm.
3. Việc TVV lợi dụng các thông tin của BMBH để tự lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, tự ký và nộp hồ sơ mà không có sự chứng kiến và chấp nhận của KH (hồ sơ điện tử) có được coi là hành vi lừa dối khi giao kết hợp đồng theo mục điều 22 khoản d luật kinh doanh bảo hiểm.(TVV là đại lý ủy quyền của DNBH nên DNBH phải chịu trách nhiệm về việc này)
4.Việc không có diễn giải mức độ tăng phí (Bảng minh họa tăng phí) có vi phạm điều 19 khoản 1 luật kDBH về nghĩa vụ cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.
5.Trường hợp này, Khách hàng có thể áp dụng điều 19 khoản 3 và điều 18 khoản 1 điểm C luật KDBH để yêu cầu đơn phương chấm dứt hợp đồng không? thủ tục thực hiện như thế nào?
Rất mong được Luật sư quan tâm giúp đỡ.
Trân trọng cám ơn.
Tôi muốn gửi kèm 1 số file văn bản, nhưng chưa biết cách gửi, xin chỉ dẫn
 
  •  3088
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…