hỏi về xuất hóa đơn GTGT về việc thu hồi lại tiền đã thanh toán

Chủ đề   RSS   
  • #98286 24/04/2011

    plien8209

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2011
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1 lần


    hỏi về xuất hóa đơn GTGT về việc thu hồi lại tiền đã thanh toán

    Ngân hàng (NH) em có thuê chỗ đặt máy ATM, tuy nhiên lại muốn thanh lý trước hợp đồng do nơi đó không an toàn. nhưng NH em đã thanh toán tiền cho bên cho thuê hết năm 2011, bên cho thuê đã xuất hóa đơn VAT hết năm 2011, NH cũng đã khai báo VAT đầu vào, nay NH muốn đòi lại tiền đã thanh toán từ tháng 4 đến hết th12/11.
    bên cho thuê yêu cầu NH phải xuất hóa đơn điều chỉnh giá trị thuê, bên cho thuê không chịu xuất hóa đơn điều chỉnh (căn cứ thông tư153 của cơ quan thuế, phụ lục 4-Hướng dẫn lập HĐ:

    2.8.  Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT)
    như vậy NH phải xuất HĐ cho bên cho thuê ATM là đúng phải không? nhưng nội dung ghi là gì thưa luật sư?

    rất mong nhận được hồi âm.
    xin chân thành cám ơn.

     
    7041 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #98532   25/04/2011

    boloncon
    boloncon
    Top 500
    Lớp 2

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2008
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 3601
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 102 lần


    Chào bạn

    Theo điểm 2.8 Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì trường hợp đơn vị bạn đã nhận được hóa đơn sau đó có do có sự thay đổi tiền thuê địa điểm nhưng do không thuê đủ theo thời gian như đã ghi trên hóa đơn thì hai bên lập biên bản, ghi rõ lý do và bên bạn phải lập biên bản và lập hóa đơn điều chỉnh giảm cả tiền trị giá dịch vụ và tiền thuế GTGT và ghi rõ Hóa đơn điều chỉnh giảm của hóa đơn số......ngày........

    Căn cứ hóa đơn điều chỉnh, bạn kê khai thuế ở bảng kê mua vào nhưng kê số liệu âm (-) để điều chỉnh doanh số và thuế mua vào

    Trong hạch toán kế toán bạn cũng điều chỉnh giảm dịch vụ và tiền thuế đầu vào trên tài khoản

    Cập nhật bởi BachThanhDC ngày 25/04/2011 04:14:08 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn boloncon vì bài viết hữu ích
    plien8209 (25/04/2011)
  • #102630   14/05/2011

    nhungvo
    nhungvo

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/11/2010
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    boloncon viết:

    Chào bạn

    Theo điểm 2.8 Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì trường hợp đơn vị bạn đã nhận được hóa đơn sau đó có do có sự thay đổi tiền thuê địa điểm nhưng do không thuê đủ theo thời gian như đã ghi trên hóa đơn thì hai bên lập biên bản, ghi rõ lý do và bên bạn phải lập biên bản và lập hóa đơn điều chỉnh giảm cả tiền trị giá dịch vụ và tiền thuế GTGT và ghi rõ Hóa đơn điều chỉnh giảm của hóa đơn số......ngày........

    Căn cứ hóa đơn điều chỉnh, bạn kê khai thuế ở bảng kê mua vào nhưng kê số liệu âm (-) để điều chỉnh doanh số và thuế mua vào

    Trong hạch toán kế toán bạn cũng điều chỉnh giảm dịch vụ và tiền thuế đầu vào trên tài khoản



    chào bạn:
    Bạn kê số liệu âm là không đúng quy định đâu bạn. Bạn làm tờ khai thuế  bổ sung của tháng đã phát sinh nhé!
     
    Báo quản trị |  
  • #98623   25/04/2011

    plien8209
    plien8209

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2011
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1 lần


    cám ơn bạn
     
    Báo quản trị |  
  • #100022   01/05/2011

    plien8209
    plien8209

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2011
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1 lần


    nhưng trong quy định trên không thấy đề cập phải lập biên bản giữa 2 bên mà bạn, do mình phải xuất 1 hóa đơn đầu ra để ghi nhận giảm chi phí trước đó, giờ không chắc là ghi giảm chi phí hay tăng thu nhập đây, vì thu hồi lại tiền đã thanh toán mà? đây lại là hóa đơn đầu ra mới lạ chứ, .mà NH mình đâu có kinh doanh cho thuê ATM đâu, chẳng lẽ cty nào cũng được xuất HĐ đầu ra (điều chỉnh giảm chi phí) cho loại hình dịch vụ mà mình k đăng ký hoạt động.
    TT153 đúng là có điểm mới chưa từng gặp nhưng không thấy hướng dẫn kỹ về trường hợp này.
    mong bạn nào thấy có quy định gì mới phản hồi giúp mình với nhé.
    xin cám ơn
    Cập nhật bởi plien8209 ngày 01/05/2011 10:30:58 CH Cập nhật bởi plien8209 ngày 01/05/2011 10:28:54 CH Cập nhật bởi plien8209 ngày 01/05/2011 10:25:04 CH
     
    Báo quản trị |