DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hỏi về vấn đề rò rỉ thông tin của khách hàng?

Gửi Quý Luật sư,

Công ty bên em vừa bị trộm laptop và đã báo vụ việc với công an. Tuy nhiên, Công ty lo lắng là có khả năng bị rò rỉ thông tin khách hàng do có lưu hợp đồng, chứng từ, email... (tuy có cài đặt mật mã cho laptop), nên em muốn hỏi ý kiến tư vấn của Luật sư hoặc những doanh nghiệp đã từng bị trường hợp tương tự về việc đối ứng trường hợp này.

1. Theo pháp luật về vấn đề khả năng rò rỉ thông tin khách hàng như vậy thì Công ty có quyền và nghĩa vụ như thế nào?

2. Trên thực tế thì Công ty nên thực hiện như thế nào? Công ty dự định gửi thông báo đến các khách hàng về vụ việc và cảnh báo về việc liên lạc với khách hàng chỉ thông qua nhân viên do Công ty giao nhiệm vụ.   

Tuy khả năng rất cao là laptop bị bán (và sẽ bị xóa thông tin, cài đặt lại...) nhưng Công ty không muốn phát sinh các nguy cơ bị rò rỉ thông tin, gây ảnh hưởng đến khách hàng và Công ty.

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ Luật sư và các anh/chị từng có kinh nghiệm tương tự.

Em cảm ơn Luật sư và các anh/chị.

  •  449
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…