DanLuat 2015

Hỏi về thủ tục kinh doanh, buôn bán

Chủ đề   RSS   
  • #25083 04/11/2008

    uyenphuonglebui

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 920
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về thủ tục kinh doanh, buôn bán

    Cho tôi hỏi một ít vướng mắc được không

    tôi có một mặt bằng tính mở quán bán cơm tấm, vậy tôi hỏi trước khi mở tôi có phải đăng ký giấy phép, hay có phải đăng ký gì hay không? xin cảm ơn nhiều.
    Cập nhật bởi daonhan ngày 01/04/2010 09:12:29 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 19/03/2010 11:28:29 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 17/03/2010 07:10:17 PM
     
    38575 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang 1234>
Thảo luận
  • #25084   04/11/2008

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 150
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2783
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 82 lần


    Cơm tấm thuộc thực phẩm có nguy cơ cao và là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện theo quy định về vệ sinh an toàn

    Theo Pháp lệnh Vệ sinh an toàn thực phẩm thì Cơm tấm thuộc loại "Thức ăn, đồ uống chế biến để ăn ngay", là một trong những thực phẩm có nguy cơ cao và việc bán cơm tấm là một hoạt động kinh doanh có điều kiện.
    Để có thể mở quán, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

    "1. Phải có đủ nước sạch để chế biến và rửa dụng cụ, bát đũa, có hệ thống xử lý chất thải hợp vệ sinh.

    2. Nguyên liệu thực phẩm phải có nguồn gốc an toàn và không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế.

    3. Nơi chế biến, trưng bày thực phẩm phải cao hơn mặt đất ít nhất 60cm.

    4. Thức ăn phải được che đậy tránh ruồi, bụi, mưa, gió.

    5. Nhân viên phục vụ phải được khám sức khoẻ và cấy phân định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần, có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân." (Điều 7, Quyết định số 41/2005/QĐ-BYT ngày 08 tháng 12 năm 2005 về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với  cơ sở kinh doanh, dịch vụ, phục vụ ăn uống).

    Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận bao gồm:

    - Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận ;

    - Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu có).

    - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;

    - Bản cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh ;

    - Bản sao công chứng “Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khoẻ” của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

    - Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm."

    Hồ sơ gửi đến UBND cấp xã, nơi bạn dự định mở quán ăn.

    Chúc thành công!

     
    Báo quản trị |  
  • #25262   05/12/2008

    phulamdong
    phulamdong

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:21/11/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mua bán hàng hóa không cần hàng thật

    Hiện nay ở Việt Nam việc mua bán một loại hàng hóa nào đó mà không cần hàng thật được pháp luật quy định như thế nào? ví dụ thấy giá gạo hiện đang thấp, tôi muốn mua và đợi khi giá lên tôi muốn bán mà không cần phải đi thu mua gạo thật để trữ trong kho. Nếu có việc mua bán như vậy, xin chỉ giúp cho tôi một vài địa chỉ để mua bán các loại gạo, sắt thép, xăng dầu, cà phê...Xin chân thành cảm ơn./.
     
    Báo quản trị |  
  • #14551   08/07/2009

    tienthanh309
    tienthanh309

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thành lập Trung Tâm gia sư có phải xin phép?

    Xin các luật sư cho biết, nếu muốn thành lập 1 trung tâm gia sư (nhằm cung cấp gia sư tới các gia đình học sinh có cầu và cung cấp việc làm cho gia sư) thì có phải xin phép cơ quan nhà nước không?
    Nếu có, thì cơ quan nào có thẩm quyền cấp phép và các thủ tục cần thiết là gì?
    Xin chân thành cảm ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #14552   16/11/2008

    BaoHacTu
    BaoHacTu
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Long, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2008
    Tổng số bài viết (254)
    Số điểm: 915
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Trường hợp mở lớp dạy thêm cần xin cấp giấy phép dạy thêm, học thêm theo Quyết định số 132/2007/QĐ-UBND, ngày 13/11/2007 của UBND Hà Nội (vì bạn ở HN).

    Trườg hợp "trung tâm gia sư" mà bạn hỏi thì bản chất là giới thiệu việc làm, nếu không phải do cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội quyết định thành lập mà là do cá nhân, tổ chức kinh tế thì bạn thành lập DN và xin giấy phép hoạt động tại Sở Lao Động Thương binh Xã hội. Tham khảo các quy định tại đây .

     
    Báo quản trị |  
  • #14553   18/11/2008

    tienthanh309
    tienthanh309

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin Cảm ơn!

    Em cảm ơn!
    E cũng nghĩ như vậy nhưng không dám chắc. Đợt trước E cũng đã xem thông tư 20 của Bộ LD-TB-XH. E sẽ tìm hiểu thêm.
    Xin cảm ơn rất nhiều!
     
    Báo quản trị |  
  • #25263   05/12/2008

    chichchoe
    chichchoe
    Top 500
    Mầm

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:02/07/2008
    Tổng số bài viết (151)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    "Mua bán hàng hóa không cần hàng thật" ?

    Trường hợp giao dịch bạn nêu không phải là hàng hóa không có thật mà là vẫn có hàng hoặc tài sản để giao dịch (tùy thời điểm bạn giao dịch và giao dịch với ai để xác định là tài sản lúc giao dịch đã có hay chưa, hay là tài sản được hình thành trong tương lai- như ký hợp đồng trước với nông dân,…). Các giao dịch này vẫn được pháp luật điều chỉnh theo quy định pháp luật về hợp đồng, quan trọng là khi thỏa thuận mua bán bạn nên chú ý đến các vấn đề liên quan đến việc giao hàng, thời điểm chuyển quyền sở hữu, hay chi phí thuê kho bãi, gửi hàng tại nơi người bán như thế nào.
     
    Báo quản trị |  
  • #14554   08/07/2009

    tachangconai1981
    tachangconai1981

    Sơ sinh

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    em mở lớp dậy thêm thì cần xin phép ở đâu, và cần những điều kiện gì, nếu là sinh viên em có thể mở lớp bao nhiêu người mong luật sư cho em biết, và em có băng Sp rồi thì em có thể mở trung tâm dậy thêm thì xin phép ở đâu 
    Cập nhật bởi tachangconai1981 vào lúc 08/07/2009 10:44:45
     
    Báo quản trị |  
  • #14555   08/07/2009

    tachangconai1981
    tachangconai1981

    Sơ sinh

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em muốn thành lập công ty cổ phần giáo dục em cần những điều kiện và thủ tục như thế nào, xin giấy phép kinh doanh ở đâu lượng vốn cố định là bao nhiêu, thủ tục hành chính như thế nào mong luật sư cho em biết
     
    Báo quản trị |  
  • #14556   08/07/2009

    tachangconai1981
    tachangconai1981

    Sơ sinh

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xin cảm ơn nhiều
     
    Báo quản trị |  
  • #14557   08/07/2009

    tachangconai1981
    tachangconai1981

    Sơ sinh

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thành lập công ty cổ phần giáo dục

    Em muốn thành lập công ty cổ phần giáo dục em cần những điều kiện và thủ tục như thế nào, xin giấy phép kinh doanh ở đâu lượng vốn cố định là bao nhiêu, thủ tục hành chính như thế nào mong luật sư cho em biết . Xin cảm ơn nhiều
     
    Báo quản trị |  
  • #14733   19/02/2009

    NulluN
    NulluN

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/12/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mở cửa hàng ăn nhanh ở Hà Nội cần những thủ tục gì

    Cho mình hỏi , mình muốn mở cửa hàng ăn nhanh nhưng chưa biết cần những thủ tục gì về thuế và giấy phép đăng kí kinh doanh . Vì là mở cửa hàng ăn uống nên mình có phải có giấy phép kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm không ? Và mình không biết ở Hà Nội thì phải đến đâu để làm những thủ tục đó ? Trả lời giúp mình với ^^ cảm ơn mọi người nhiều ^^
    P/S : À , có ai biết chi phí cho những thủ tục đó khoảng bao nhiêu k vậy ? Cám ơn lần nữa ha ^^
     
    Báo quản trị |  
  • #14734   10/12/2008

    nguyenquan78
    nguyenquan78
    Top 500
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2008
    Tổng số bài viết (142)
    Số điểm: 2879
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 12 lần


    Mở cửa hàng ăn nhanh ở Hà Nội cần những thủ tục gì

    Trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh đối với hộ kinh doanh

    1. Cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh và kèm theo bản sao Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

    2. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh gồm:

    a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    b) Ngành, nghề kinh doanh;

    c) Số vốn kinh doanh;

    d) Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

    Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

    Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    3. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

    a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

    b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 42 Nghị định này;

    c) Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định.

    Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

    4. Nếu sau 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

    5. Định kỳ vào tuần thứ nhất hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, cơ quan thuế cùng cấp và Sở chuyên ngành.

     + Bạn nộp một bộ hồ sơ cho phòng ĐKKD cấp quận, huyện nơi bạn có cửa hàng: Hồ sơ gồm :
        - Đơn xin cấp giấy phép ĐKKD ( bản chính theo mẫu)
        - Giấy CMND, hộ khẩu (bản photo)
        - Giấy chứng nhận QSDĐ (bản photo)
        - Giấy chứng nhận ATVSTP (bản photo)

     
    Báo quản trị |  
  • #14735   12/12/2008

    Phuongthanh8x
    Phuongthanh8x

    Sơ sinh

    Điện Biên, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 295
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục mở cửa hàng bán sim, thẻ điện thoại

    Tôi muốn mở một cửa hàng bán sim, thẻ điện thoại, thủ tục để mở cửa hàng như thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #30707   12/12/2008

    HTK_TNP
    HTK_TNP

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/12/2008
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 230
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Đăng ký kinh doanh phòng trọ

    Tôi có 8 phòng trọ cho sinh viên thuê trọ học.Doanh thu mỗi tháng khoảng 2.500.000 đ. Vậy tôi có phải đăng ký kinh doanh không? Nếu phải đăng ký kinh doanh theo quy định nào ? Và làm sao ? Phải đóng mấy loại thuế ?
     
    Báo quản trị |  
  • #14889   21/05/2009

    doibaoto
    doibaoto

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thủ tục mở Tiệm Spa

    tôi muốn mở tiệm spa thì ngoài giấy phép kinh doanh thì còn cần thủ tục gì nữa không , ! Xin cám ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #14890   27/02/2009

    haminhgiap
    haminhgiap
    Top 500
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:18/09/2008
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Chào bạn, Bạn phải làm một số thủ tục như sau để mở tiệm Spa (massage) theo quy định của pháp luật:

    1. Đăng ký kinh doanh tại UBND Quận, huyện nơi có địa điểm kinh doanh.

    2. Làm thủ tục cấp phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp (massage) tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quy định tại mục d khoản 2 Điều 2 Nghị định số 08/2001/NĐ-CP của Chính phủ quy định về điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện:

    Điều 2. Những ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự bao gồm:
    2. Nhóm những ngành, nghề kinh doanh phải cam kết thực hiện các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự:
    d) Kinh doanh karaoke; vũ trường; xoa bóp (massage). 
     
    và mục 3.6 Thông tư số 02/2001/TT-BCA ngày 04/05/2001 của Bộ Công an hướng dẫn thi hành Nghị định số 08/2001/NĐ-CP:

    "Kinh doanh xoa bóp (massage) là kinh doanh các hoạt động vật lý trị liệu nhằm phục hồi chức năng và sức khoẻ con người (trừ các cơ sở thuộc bệnh viện nhằm phục hồi chức năng, sức khoẻ bệnh nhân không vì mục đích kinh doanh; các câu lạc bộ thẩm mỹ, thể hình)."

    Thân chào!

     
    Báo quản trị |  
  • #14891   24/02/2009

    angelo
    angelo

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/02/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thủ tục mở đại lý bật lửa

    xin  cho biết thủ tục mở đại lý kinh doanh, phân phối bật lửa ga, hộp quẹt, bài tây.
     
    Báo quản trị |  
  • #30708   12/12/2008

    Nguyentrilac
    Nguyentrilac
    Top 200
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (288)
    Số điểm: 1370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 12 lần


    Chào bạn
    Bạn phải đăng ký kinh doanh.
    Các loại thuế bạn phải nộp (kể từ 01/01/2009)là:
    1. Thuế môn bài 1.000.000đ/ năm
    2. Thuế thu nhập cá nhân. Nhưng với doanh thu 2.500.000đ tháng sau khi giảm trừ gia cảnh cho cá nhân bạn là 4.000.000đ/ tháng thì không phát sinh số thuế phải nộp.
     
    Báo quản trị |  
  • #39036   18/02/2009

    crshoa
    crshoa

    Sơ sinh

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:16/02/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho tôi hỏi: muốn kinh doanh nhà gỗ và bàn ghế gỗ (thành phẩm) thì cần những thủ tục gì?

    Theo luật Kiểm Lâm, nếu muốn buông bán, kinh doanh nhà gỗ hoặc bàn ghế thì có thể được buôn bán tự do như các mặt hàng khác khi đã thành phẩm không?
     
    Báo quản trị |  
  • #39037   18/02/2009

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2648)
    Số điểm: 18652
    Cảm ơn: 843
    Được cảm ơn 1014 lần
    SMod

    Kinh doanh lâm sản

    Câu hỏi của bạn kỳ cục vậy. Tôi tìm kiếm mãi mà không thấy Luật Kiểm lâm đâu (không có đâu bạn ah! Kiểm lâm chỉ nói đến tại một chương của Luật Bảo vệ và phát rừng 2004).
    Về câu hỏi của bạn:
    Thứ nhất: Đã kinh doanh thì đương nhiên là bạn phải có giấy phép kinh doanh theo quy định.
    Thứ hai: Theo quy định thì những lâm sản không phải kiểm tra thủ tục vận chuyển, cất giữ, chế biến bao gồm:

    1. Thực vật rừng và sản phẩm của chúng (trừ gỗ) không thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm và các loại phế liệu gỗ, lâm sản khác sau chế biến.

    2. Đồ mộc hoàn chỉnh.

             3. Các loại ván nhân tạo, dăm, bột được chế biến từ lâm sản
    Thứ ba ý bạn hỏi là kinh doanh gỗ: Bạn kinh doanh nguồn gốc gỗ nào? gỗ khai thác từ rừng tự nhiên trong nước; gỗ rừng trồng, vườn nhà, cây trồng phân tán; gỗ nhập khẩu ...?

    Điều 7. Thủ tục vận chuyển, cất giữ gỗ tròn, gỗ xẻ, gỗ đẽo hộp khai thác từ rừng tự nhiên trong nước

    1. Đối với gỗ khai thác từ rừng tự nhiên Nhà nước giao, cho thuê cho các tổ chức:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính. Đối với trường hợp vận chuyển nội bộ thì có phiếu xuất kho vận chuyển nội bộ của tổ chức;

    b) Lý lịch gỗ do tổ chức lập;

    Gỗ có dấu búa Kiểm lâm theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phù hợp với lý lịch. Trường hợp gỗ không đủ tiêu chuẩn đóng búa kiểm lâm, thì có biên bản kiểm tra của cơ quan kiểm lâm sở tại nơi có gỗ.

    2. Đối với gỗ khai thác từ rừng tự nhiên Nhà nước giao, cho thuê cho cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân:

    Lý lịch gỗ do cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân lập, Kiểm lâm địa bàn hướng dẫn và tham mưu cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là UBND xã) nơi có gỗ khai thác xác nhận;

    Gỗ có dấu búa Kiểm lâm theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phù hợp với lý lịch.

    Điều 8. Thủ tục vận chuyển, cất giữ gỗ tròn, gỗ xẻ, gỗ đẽo hộp khai thác từ rừng trồng, vườn nhà, cây trồng phân tán

    1. Đối với tổ chức:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp vận chuyển nội bộ, thì có phiếu xuất kho vận chuyển nội bộ của tổ chức;

    b) Lý lịch hoặc bảng kê gỗ do tổ chức lập;

    Gỗ có dấu búa Kiểm lâm theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phù hợp với lý lịch. Trường hợp gỗ không đủ tiêu chuẩn đóng búa Kiểm lâm, thì có bảng kê, Kiểm lâm địa bàn hướng dẫn và tham mưu cho Uỷ ban nhân dân xã nơi có gỗ xác nhận.

    c) Tổ chức mua gom của nhiều hộ cộng đồng, gia đình, cá nhân thì có lý lịch hoặc bảng kê, Kiểm lâm địa bàn hướng dẫn và tham mưu cho Uỷ ban nhân dân xã nơi có gỗ khai thác xác nhận.

    2. Đối với gỗ của cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân:

    Lý lịch gỗ hoặc bảng kê do cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân lập, Kiểm lâm địa bàn hướng dẫn và tham mưu cho Uỷ ban nhân dân xã nơi có gỗ khai thác xác nhận.

    Điều 9. Thủ tục vận chuyển gỗ tròn, gỗ xẻ nhập khẩu

    1. Đối với tổ chức, cá nhân nhập khẩu trực tiếp:

    a) Tờ khai nhập khẩu hàng hoá được cơ quan Hải quan Việt Nam có thẩm quyền xác nhận đã hoàn thành thủ tục hải quan;

    b) Lý lịch gỗ hoặc bảng kê gỗ do nước xuất khẩu lập, trong đó tên gỗ ghi tên khoa học bằng tiếng Latinh. Trường hợp nước xuất khẩu không xác lập các yếu tố này thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu trực tiếp phải lập bổ sung và chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc lập bổ sung đó.

    Trường hợp một lô gỗ nhập khẩu được vận chuyển nhiều lần thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu phải lập lý lịch hoặc bảng kê từng lần vận chuyển trích từ lý lịch gỗ hoặc bảng kê gốc và bản sao tờ khai Hải quan nhập khẩu hàng hoá do tổ chức, cá nhân nhập khẩu trực tiếp xác nhận.

    c) Gỗ có dấu búa của nước xuất khẩu hoặc dấu búa kiểm lâm Việt Nam theo quy định về quản lý, sử dụng búa kiểm lâm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

    2. Đối với tổ chức, cá nhân mua lại gỗ từ tổ chức, cá nhân nhập khẩu trực tiếp

    a) Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

    b) Lý lịch hoặc bảng kê gỗ nhập khẩu (bản gốc). Trường hợp không mua toàn bộ một lô gỗ nhập khẩu thì có lý lịch hoặc bảng kê gỗ do tổ chức, cá nhân bán lập trên cơ sở trích từ lý lịch hoặc bảng kê gốc, có xác nhận của Cơ quan Kiểm lâm sở tại.

    Điều 10. Thủ tục vận chuyển, cất giữ thực vật rừng và sản phẩm chưa hoàn chỉnh của chúng (trừ gỗ) thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm

    1. Đối với tổ chức:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp vận chuyển nội bộ thì có phiếu xuất kho vận chuyển nội bộ của tổ chức;

    b) Xác nhận của Cơ quan Kiểm lâm sở tại;

    c) Giấy phép vận chuyển đặc biệt quy định tại điều 5 của Quy định này.

    2. Đối với cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân:

    a) Bảng kê thực vật rừng, sản phẩm chưa hoàn chỉnh do cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân lập, Kiểm lâm địa bàn hướng dẫn và tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã nơi có thực vật rừng và sản phẩm của chúng xác nhận;

    b) Giấy phép vận chuyển đặc biệt quy định tại điều 5 của Quy định này.

    Điều 11. Thủ tục vận chuyển, cất giữ gỗ xẻ là sản phẩm của cơ sở chế biến gỗ và đồ mộc chưa hoàn chỉnh

    1. Đối với tổ chức:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp vận chuyển nội bộ, thì có phiếu xuất kho vận chuyển nội bộ của tổ chức;

    b) Lý lịch hoặc bảng kê gỗ xẻ do tổ chức lập.

    2. Đối với cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân:

    Lý lịch hoặc bảng kê gỗ xẻ do cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân lập, Kiểm lâm địa bàn hướng dẫn và tham mưu cho Uỷ ban nhân dân xã nơi có gỗ xẻ và đồ mộc chưa hoàn chỉnh xác nhận.

    Điều 14. Thủ tục vận chuyển, cất giữ lâm sản đã tịch thu, sung quỹ Nhà nước

    1. Đối với gỗ:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Lý lịch hoặc bảng kê gỗ do cơ quan bán lập;

    Gỗ có dấu búa Kiểm lâm theo quy định về quản lý, sử dụng búa kiểm lâm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phù hợp với lý lịch.

    2. Đối với động vật rừng:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Bảng kê động vật rừng hoặc bảng kê sản phẩm của chúng do cơ quan bán lập;

    c) Giấy phép vận chuyển đặc biệt theo quy định tại điều 5 Quy định này đối với động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

    3. Thực vật rừng (trừ gỗ) và sản phẩm của chúng thuộc loại nguy cấp quý, hiếm:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Bảng kê thực vật rừng (trừ gỗ) hoặc sản phẩm của chúng do cơ quan bán lập;

    c) Giấy phép vận chuyển đặc biệt theo quy định tại điều 5 Quy định này đối với thực vật rừng (trừ gỗ) nguy cấp, quý, hiếm.

    4. Đồ mộc chưa hoàn chỉnh:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Bảng kê đồ mộc chưa hoàn chỉnh do cơ quan bán lập.

    Điều 15. Thủ tục chế biến gỗ và chế biến động vật rừng

    1. Đối với cơ sở chế biến gỗ và chế biến động vật rừng:

    a) Đăng ký kinh doanh, trong đó có chức năng chế biến gỗ hoặc chế biến động vật rừng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp;

    b) Sổ theo dõi nhập, xuất gỗ, động vật rừng hoặc nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật rừng theo mẫu do Cơ quan Kiểm lâm sở tại hướng dẫn.

    2. Đối với gỗ, động vật rừng tại cơ sở chế biến hoặc nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật rừng:

    Hồ sơ liên quan đến nguồn gốc gỗ, động vật rừng hoặc nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật rừng theo quy định tại bản quy định này. Trong thời hạn không quá một ngày kể từ khi nhập vào cơ sở chế biến, chủ cơ sở chế biến phải ghi đầy đủ nội dung quy định tại sổ theo dõi nhập, xuất.

    Và đã kinh doanh lâm sản có một thứ  bạn không thể thiếu  đó là Sổ Nhập - Xuất lâm sản

    Chúc bạn may mắn1


     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-