Chào Luật sư !
Hiện tại công ty tôi đang áp dụng chế độ làm việc 48h/ tuần. Vì muốn tạo điều kiện cho công nhân được về nghỉ ngơi sớm vào ngày cuối tuần ( thứ 7 ), chúng tôi đang lên kế hoạch thay đổi như sau :
- Thứ 7 hàng tuần công nhân làm việc từ 7h-11h30, buổi chiều nghỉ ( buổi chiều từ : 12h30 đến 16h)
- Bù lại, 1 tuần công nhân phải làm thêm giờ trong 3 ngày, mỗi ngày 01 tiếng ( ngoài 8h làm việc hàng ngày) và 01h làm thêm đó không được trả lương.
Tôi thắc mắc công ty tôi thực hiện kế hoạch thay đổi giờ làm việc này có hợp pháp không ? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn !