DanLuat 2015

Hỏi về thành lập chi nhánh

Chủ đề   RSS   
  • #313857 14/03/2014

    Hỏi về thành lập chi nhánh

    Chào Luật sư!

    Bên Công Ty tôi có một số vấn đề sau nhờ luật sư giải đáp:

     1.Công ty mình hiện đang ở HCM vốn của Người Việt Nam. Đang thành lập chi nhánh tại Nha Trang. vậy thủ tục đang ký thuế về chi nhánh như thế nào ở chi cục Quận Tân Bình và Cục Thuế Tỉnh Khánh Hòa. Và Thủ tục đăng ký hóa đơn cho chi nhánh ở Quận Tân Bình hay Cục Thuế Tính Khánh Hòa. Địa điểm chi nhánh hoạt động ở Khánh Hòa thì thuế TNCN khai ở nơi nào.
    2. Nếu thành lập chi nhánh xong thì có thể Quyết định bổ nhiệm Giám Đốc Chi Nhánh và Trưởng Phòng kế toán chi nhánh được không?. Có làm được con dấu riêng cho chi nhánh và tất cả hồ sơ pháp lý, 2 người này được ký hay không?
     
    5443 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #315366   24/03/2014

    LuatsuKhai
    LuatsuKhai
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/03/2013
    Tổng số bài viết (115)
    Số điểm: 665
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 41 lần


    Gửi bạn

     

    Trước tiên bạn cần làm rõ vấn đề hạch toán độc lập hay phụ thuộc của Chi nhánh tại Khánh Hòa đối với Công ty.

    Chi nhánh Công ty bạn có trụ sở tại Khánh Hòa thì đương nhiên Cơ quan quản lý Thuế của chi nhánh là Cơ quan Thuế có thẩm quyền tại Khánh Hòa.

    Chinh nhánh Công ty kê khai và nộp Thuế tại Khánh Hòa. Việc phát hành Hóa đơn cho chi nhánh cũng theo địa chỉ và chịu sự quản lý của cơ quan Thuế tại Khánh Hòa.

     

    Trước khi làm thủ tục lập Chi nhánh, Công ty bạn phải có quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (thường gọi là Giám đốc chi nhánh).

    Chi nhánh có con Dấu riêng, có tài khoản riêng, do đó có chủ tài khoản, Nên Công ty hoàn toàn có thể bổ nhiệm Giám đốc và kế toán tại Chi nhánh để thực hiện các thủ tục liên quan đến Tài khoản tại Ngân hàng.

     

    Bạn tham khảo nhé.

    Ls Đặng Văn Khải

    Công ty Luật TNHH VMF - Đoàn Luật sư Hà Nội

    VPGD 1: P206, Tòa nhà A6D, Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    VPGD 2: Lô E 2, Đường Dương Đình Nghệ, Khu đô thị mới Cầu Giấy, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Mobile: 0987 525 368 / 0946 022 636

    Email: luatvmf@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #315406   25/03/2014

    oceanlaw.vn
    oceanlaw.vn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2014
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Re: Hỏi về thành lập chi nhánh

    Tôi đồng ý với câu trả lời của LuatsuKhai. 

    Bạn tham khảo thêm những nội dung sau: 

    1. Khi thành lập chi nhánh công ty bạn cần làm những thủ tục sau: 

    Căn cứ khoản 1, khoản 4 Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 về đăng ký doanh nghiệp: Khi thành lập chi nhánh tại tỉnh Khánh Hòa, công ty phải gửi thông báo lập chi nhánh tới Phòng Đăng ký kinh doanh Tỉnh Khánh Hòa. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    ==> Bạn cần lưu ý:

    - Sau khi thành lập chi nhánh, doanh nghiệp phải tiến hành thông báo việc thành lập lên Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở tại TP Hồ Chí Minh trong vòng 7 ngày để được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    - Chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh tại chi nhánh cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp chi nhánh.

    - Trường hợp chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì chi nhánh đó không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp; khi nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, công ty có trách nhiệm khai tập trung tại trụ sở chính cả phần phát sinh tại chi nhánh.

    2. Hồ sơ đăng kí thuế 

    - Tờ khai đăng ký thuế

    Thông báo mã số thuế đơn vị trực thuộc: do Cục Thuế quản lý doanh nghiệp chủ quản cấp

    Bản sao tài liệu : Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chi nhánh

    Lưu ý : Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký thuế với cơ quan thuế.

     

     

    CTCP Tư vấn đầu tư và SHTT Oceanlaw

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-